"เจ้าสัวธนินท์" ส่งไม้ต่อธุรกิจ มุ่งผลักดัน "สร้างผู้นำรุ่นใหม่"

"เจ้าสัวธนินท์" ส่งไม้ต่อธุรกิจ มุ่งผลักดัน "สร้างผู้นำรุ่นใหม่"

"เจ้าสัวธนินท์" ส่งไม้ต่อธุรกิจ มุ่งผลักดัน "สร้างผู้นำรุ่นใหม่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าสัวซีพี ลาออกประธานซีพีเอฟ เพื่อส่งไม้รุ่นใหม่ ตามแผนสืบทอดตำแหน่ง (Succession Planning) ภารกิจต่อไปเน้นเรื่องคน สร้างผู้นำ  ที่มีมิติด้านความยั่งยืน

“ธนินท์ เจียรวนนท์” ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการซีพีเอฟ ส่งไม้ต่อผู้บริหารรุ่นใหม่ ตามแผนงานสืบทอดตำแหน่ง (Succession Planning) โดยจากนี้ภารกิจจะมุ่งเน้น  "สร้างคน" ขับเคลื่อนองค์กรเติบโตยั่งยืน

ตามที่บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า นายธนินท์ เจียรวนนท์ ได้ขอลาออกจากการเป็นกรรมการและประธานกรรมการ เนื่องจากมีภารกิจมากขึ้น ทำให้ไม่มีเวลาปฏิบัติงานให้กับบริษัทได้อย่างเต็มที่ โดยมีผลในวันที่ 24 เมษายน 2562 นั้น

ทั้งนี้การลาออกของนายธนินท์ เจียรวนนท์ เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่จะถ่ายโอนอำนาจการบริหารงานให้กับผู้บริหารรุ่นใหม่ (Succession Planning) และมุ่งพัฒนาสถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อสร้างผู้นำรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ เป็นทั้งคนเก่งและคนดี ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างมั่นคงและประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ สถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ ตั้งอยู่ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา   ก่อกำเนิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ของนายธนินท์ โดยสร้างเสร็จในปี  2560  ถือเป็น 1 ในความภาคภูมิใจของนายธนินท์ ซึ่งให้ความสำคัญกับการสร้างคน โดยถือว่าเป็น “ทุนมนุษย์” หรือ “Human Capital” ที่จะเป็นพลังขับเคลื่อนประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

และในฐานะที่เครือเจริญโภคภัณฑ์เป็นองค์กรธุรกิจไทยที่ตระหนักถึงหน้าที่ในการร่วมพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ จึงมุ่งมั่นสร้างธุรกิจให้เจริญก้าวหน้า ก่อให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับผู้คนจำนวนมาก ซึ่งเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศอีกทางหนึ่ง

สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาภายใต้หลักการ “การเติบโตแบบมีส่วนร่วม” หรือ “Inclusive Growth” และตรงกับ “ปรัชญา 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน” ซึ่งเป็นค่านิยมในการดำเนินธุรกิจของเครือฯ การสร้างคนเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจจึงเป็นภารกิจสำคัญ ซึ่งสถาบันผู้นำแห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางในการหล่อหลอมผู้นำรุ่นใหม่จากทั่วโลก เพื่อเป็นแรงสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจในอนาคตอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook