จากนี้ไป งาน “อีเวนท์” จะเป็นเรื่องง่ายเหมือนกล้วย

จากนี้ไป งาน “อีเวนท์” จะเป็นเรื่องง่ายเหมือนกล้วย

จากนี้ไป งาน “อีเวนท์” จะเป็นเรื่องง่ายเหมือนกล้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหนื่อยไหม จะจัดกิจกรรมหรืองานอีเวนท์ในแต่ละที เชื่อว่าหลายๆคนจะนั่งหาสถานที่จัดงานจาก Google ใช่ไหม? เพราะนอกจากจะเสียเวลาแล้วแถมยังรู้สึกยุ่งยากกับการจองสถานที่ และบริการอื่นๆที่จะต้องคิดเพิ่มเข้าไปอีกด้วย

ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อสตาร์ทอัพสัญชาติไทยอย่าง “Event Banana” จะมาช่วยให้งานอีเวนท์ของคุณเป็นเรื่องง่ายๆเหมือนปลอกกล้วยเข้าปากเลยทีเดียว

nan

ณัฐนิช ทองไกรแสน CEO Event Banana เล่าว่า รูปแบบบริการนี้เป็นออนไลน์มาร์เก็ตเพลส ใช้สำหรับค้นหาและจองห้องสัมมนาอีเวนท์ และเป็นแพลตฟอร์มช่วยแก้ปัญหาให้กับคนจัดงาน ซึ่งระบบจะช่วยกรองความต้องการของลูกค้า อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มรายได้และสร้างการใช้งานในพื้นที่ให้กับเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากที่สุด ส่วนรูปแบบการใช้งานสามารถใช้บริการดังกล่าวผ่านทางคอมฯ และล่าสุดสามารถใช้บริการผ่านทาง Smart Phone ได้โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Event Banana ทั้ง iOS และ Android 

comapp

mobile

Event Banana เปิดให้บริการมา 1 ปีแล้ว ปัจจุบันมีสถานที่จัดงานให้ลูกค้าเลือกมากถึง 1,100 แห่ง ได้แก่ โรงแรม, ร้านอาหาร, Co-working Space รวมถึง Art gallery ก็สามารถจัดงานได้เช่นกัน โดยลูกค้า 70% จะเน้นจัดงานภายในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจกลุ่มแบงก์ ประกันภัย เป็นต้น

นอกจากนี้ Event Banana ยังให้บริการงานอีเวนท์กับบริษัทขนาดกลาง หรือ SMEs ที่มีข้อจำกัดเรื่องจำนวนคนอีกด้วย ส่วนรูปแบบการจัดงานนั้น 35% จะเป็นงานเชิงวิชาการ 20% จะเป็นงานลักษณะ Workshop และอีก 45% จะเป็นงานอื่นๆ เช่น งานแต่งงาน , งานครบรอบบริษัท , เปิดตัวสินค้า ,ปีใหม่ และปาร์ตี้ เป็นต้น รวมถึงมีบทความงานอีเวนท์ต่างๆไว้เป็นแนวทางสำหรับลูกค้าที่ยังไม่มีไอเดียในการจัดงานด้วย

สำหรับเทรนด์การจัดอีเวนท์นั้น ณัฐนิช มองว่า คนส่วนใหญ่จะมองหาสถานที่ที่ไม่ใช่โรงแรมมากขึ้น เนื่องจากลูกค้ามองหาความแปลกใหม่ เช่น Co-working space เป็นต้น โดย 70-80% ส่วนใหญ่จะขอเป็นสถานที่ที่ติดกับรถไฟฟ้า เพราะเดินทางง่ายและต้องการหลีกเลี่ยงรถติดนั่นเอง  

ส่วนผู้ใช้งานในปัจจุบันมีอยู่ที่ 40,000 คนต่อเดือน และมีมูลค่างานผ่านเว็บไซต์ประมาณ 40 ล้านบาทต่อเดือน และมีแผนที่จะขยายธุรกิจดังกล่าวให้เป็น One Stop Service มากขึ้น เพื่อให้ลูกค้ามาที่เดียวจบเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะบุกตลาดในต่างประเทศ เช่น กัมพูชา พม่า ลาว เวียดนาม (CLMV) รวมถึงประเทศอินโดนีเซียด้วย เพราะเป็นตลาดใหญ่ และที่สำคัญไลฟ์สไตล์ไม่ต่างจากไทยมากนัก

เรียกว่าเป็นสตาร์อัพที่จะช่วยให้งานอีเวนท์ยากๆ กลายเป็นเรื่องกล้วยๆเลยก็ว่าได้

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ จากนี้ไป งาน “อีเวนท์” จะเป็นเรื่องง่ายเหมือนกล้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook