"การบินไทย" รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมแห่งปี 3 รางวัล

"การบินไทย" รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมแห่งปี 3 รางวัล

"การบินไทย" รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมแห่งปี 3 รางวัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมของโลกจากสกายแทรกซ์ ประจำปี 2018 โดยการบินไทยได้รับ 3 รางวัล ได้แก่

  • รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดยอดเยี่ยมของโลก (World’s Best Economy Class)
  • รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการสปาเลาจน์ยอดเยี่ยมของโลก (World’s Best Airline Lounge Spa) และ
  • รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดยอดเยี่ยม (Best Economy Class Onboard Catering)

ทั้งนี้ นางอุษณีย์ เปิดเผยว่า เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่ในปี 2561 การบินไทยได้สร้างชื่อเสียงอย่างต่อเนื่องในฐานะสายการบินแห่งชาติ ในการได้รับรางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 1 จากสกายแทรกซ์ถึง 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดยอดเยี่ยมของโลก โดยการบินไทยได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการสปาเลาจน์ยอดเยี่ยมของโลก โดยการบินไทยได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ซึ่งสปาเลาจน์ของการบินไทย ให้บริการแก่ผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจในเส้นทางบินระหว่างประเทศ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และอีกรางวัล คือ รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดยอดเยี่ยม โดยการบินไทยได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 2

นอกจากนี้ การบินไทยยังได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Airline 2018) รวมทั้งรางวัลพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ดีที่สุดในประเทศไทย (Best Cabin Crew in Thailand) และรางวัลสายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย (Best Economy Class in Asia) ซึ่งรางวัลเหล่านี้ถือเป็นกำลังใจแก่พนักงานการบินไทย และเป็นความภาคภูมิใจของการบินไทยที่แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการบริการในระดับพรีเมียม และมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล

การบินไทยรับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมการบินไทยการบินไทยรับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยม

โดยในปีนี้ สายการบินที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Airline 2018) ซึ่งจัดอันดับโดยสกายแทรกซ์ 10 อันดับแรก ได้แก่

  1. สิงคโปร์แอร์ไลน์
  2. กาตาร์แอร์เวย์
  3. ออล นิปปอน แอร์เวย์ (เอเอ็นเอ)
  4. เอมิเรตส์ แอร์ไลน์
  5. อีวีเอ แอร์
  6. คาเธ่ย์ แปซิฟิค แอร์เวย์
  7. ลุฟท์ฮันซ่า
  8. ไห่หนาน แอร์ไลน์
  9. การูด้า อินโดนีเซีย
  10. การบินไทย

SKYTRAX (สกายแทรกซ์) เริ่มจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 เพื่อทำการสำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจจากนักเดินทางทั่วโลก โดยครั้งนี้ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นระหว่างเดือนสิงหาคม 2560 ถึงเดือนพฤษภาคม 2561 ของนักเดินทางกว่า 20.36 ล้านคน จากสายการบินกว่า 335 สายการบิน และนำมารวบรวมประเมินผลมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของสายการบินต่างๆ ที่มีความเป็นเลิศในทุกๆ ด้าน เริ่มตั้งแต่ก้าวเข้าสู่สนามบินจนถึงการบริการบนเครื่องบิน อาทิ การให้บริการเช็คอิน ความสะดวกสบายของที่นั่งและภายในห้องโดยสาร การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม การให้บริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และระบบสาระบันเทิงบนเครื่องบิน เป็นต้น นอกจากนี้ สกายแทรกซ์ยังได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็น รางวัลออสการ์ของอุตสาหกรรมการบิน อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook