ไฮโซสุดๆ "เบนซ์แท็กซี่" เริ่มวิ่งแล้ววันนี้ ค่าบริการเริ่มต้น 150 บาท

ไฮโซสุดๆ "เบนซ์แท็กซี่" เริ่มวิ่งแล้ววันนี้ ค่าบริการเริ่มต้น 150 บาท

ไฮโซสุดๆ "เบนซ์แท็กซี่" เริ่มวิ่งแล้ววันนี้ ค่าบริการเริ่มต้น 150 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ออล ไทย แท็กซี่ จำกัด ในเครือนครชัยแอร์ ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม เปิดตัวรถ TAXI VIP เมอร์เซเดส เบนซ์ รุ่น C350 e Avantgarde วิ่งรับผู้โดยสารตั้งแต่วันนี้ (1 มิ.ย.) เริ่มต้นค่าบริการ 2 กิโลเมตรแรก 150 บาท

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า วันนี้มีการเปิดตัวรถ TAXI VIP ของบริษัท ออล ไทย แท็กซี่ จำกัด ซึ่งใช้รถยนต์ Mercedes-Benz รุ่น C 350 e Avantgarde มาให้บริการ พร้อมขยายขอบเขตการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะให้รองรับความต้องการเดินทางของผู้โดยสารได้ทุกกลุ่ม ตามนโยบายกระทรวงคมนาคมและกรมการขนส่งทางบก ซึ่งต้องการยกระดับคุณภาพมาตรฐานรถแท็กซี่ไทย ภายใต้การดำเนินโครงการ TAXI OK และ TAXI VIP ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. 2560 เป็นต้นมา 

เพื่อเป็นการพัฒนามาตรฐานรถแท็กซี่ครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งด้านสมรรถนะตัวรถ ระบบบริหารจัดการ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ควบคู่กับการยกระดับการให้บริการ สามารถเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นได้อย่างสะดวก ซึ่งปัจจุบันรถแท็กซี่จดทะเบียนใหม่ทุกคันจะต้องติดตั้งอุปกรณ์ตามมาตรฐาน TAXI OK และผู้ขับรถผ่านการตรวจสอบประวัติ มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะอย่างถูกต้อง 

ทั้งนี้ สำหรับการให้บริการรถ TAXI VIP เป็นรูปแบบการให้บริการที่เป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับรองรับความต้องการกลุ่มผู้โดยสาร เช่น ลูกค้าองค์กรธุรกิจ, ธุรกิจโรงแรม, นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยว ที่ต้องการความหรูหราสะดวกสบายและการให้บริการในการเดินทางระดับพรีเมียม ผู้ให้บริการต้องดำเนินการในรูปแบบนิติบุคคลที่มีการบริหารงานอย่างเป็นมืออาชีพ มาตรฐานตัวรถต้องมีสมรรถนะสูงกว่ารถแท็กซี่ทั่วไป เป็นรถใหม่หรือมีอายุการใช้งานไม่เกิน 2 ปี และไม่เกิน 20,000 กิโลเมตร เสริมความปลอดภัยด้วยระบบช่วยเบรกแบบ ABS และมีถุงลมนิรภัยที่นั่งด้านหน้าอย่างน้อย 1 คู่ กล่องป้ายไฟแสดงข้อความ TAXI VIP หรือข้อความอื่นตามที่กรมการขนส่งทางบกให้ความเห็นชอบ

สำหรับการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในรถเหมือนกับ TAXI OK ประกอบด้วย GPS Tracking พร้อมอุปกรณ์แสดงตัวผู้ขับรถ, มาตรวัดค่าโดยสาร, ปุ่มฉุกเฉินสำหรับผู้โดยสารอย่างน้อย 1 จุด ในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นได้และใช้งานสะดวก, กล้องบันทึกภาพภายในรถแบบ Snap Shot ทำงานร่วมกันได้แบบ Real-Time ส่งข้อมูลไปยังศูนย์บริการของผู้ประกอบการ และศูนย์บริหารจัดการรถแท็กซี่ของกรมการขนส่งทางบก (DLT TAXI CENTER) พร้อมบริการสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันตลอดการเดินทาง 

ส่วนอัตราค่าบริการ TAXI VIP เริ่มต้น 2 กิโลเมตรแรก 150 บาท กิโลเมตรต่อไปกิโลเมตรละ 12-16 บาท กรณีรถติดนาทีละ 6 บาท กรณีเรียกรถผ่านศูนย์บริการสื่อสารครั้งละไม่เกิน 50 บาท การจองล่วงหน้าและการจ้างจากท่าอากาศยานครั้งละไม่เกิน 100 บาท

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร กรรมการ บริษัท ออล ไทย แท็กซี่ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ในเครือของนครชัยแอร์ ดำเนินธุรกิจโดยมุ่งยกระดับการให้บริการและคุณภาพชีวิตของประชาชน ภายใต้กฎระเบียบ ข้อบังคับ และนโยบายของภาครัฐ ขานรับนโยบายยกระดับคุณภาพแท็กซี่ เปิดให้บริการ TAXI VIP ด้วยรถยนต์ Mercedes – Benz รุ่น C 350 e Avantgarde พร้อมระบบบริหารจัดการควบคุมการเดินรถที่ทันสมัยตามมาตรฐานของบริษัทฯ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสารตลอดการเดินทาง อาทิ น้ำดื่มฟรี, หนังสือพิมพ์, ผ้าเย็น, บริการฟรี WI-FI, ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือ ฯลฯ เริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการทันที ตั้งแต่ 1 มิ.ย. 2561 เป็นต้นไป 

สำหรับผู้ต้องการใช้บริการสามารถเรียกใช้บริการได้หลากหลายช่องทาง ผ่านแอปพลิเคชั่น TAXI OK ของกรมการขนส่งทางบก หรือ แอพพลิเคชั่น ALL THAI TAXI, ผ่าน Line @allthaitaxi และ Call Center 0-2018-9799 

นายฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในฐานะแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมียมที่ถูกนำมาใช้เพื่อเป็นรถแท็กซี่บริการผู้โดยสารคนสำคัญในหลากหลายประเทศชั้นนำของโลก ความร่วมมือในครั้งนี้จึงนับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญที่จะมีส่วนช่วยยกระดับขนส่งมวลชนในประเทศไทยให้มีมาตรฐานระดับสากล ซึ่งรถยนต์ Mercedes – Benz รุ่น C 350 e Avantgarde เป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ภายใต้แบรนด์เทคโนโลยี EQ – Electric Intelligence by Mercedes-Benz มีการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 58 กรัมต่อกิโลเมตร และสามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV) เพียงอย่างเดียวได้ไกลถึง 33 กิโลเมตร จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดมลภาวะบนท้องถนน ตอบสนองนโยบายความปลอดภัยในการเดินทางด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่มาพร้อมกับความหรูหราสะดวกสบาย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ไฮโซสุดๆ "เบนซ์แท็กซี่" เริ่มวิ่งแล้ววันนี้ ค่าบริการเริ่มต้น 150 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook