"แอร์เอเชีย" อัดโปรตั๋ว 0 บาท 5 ล้านใบ ฉลองรายได้-กำไรโตต่อเนื่อง

"แอร์เอเชีย" อัดโปรตั๋ว 0 บาท 5 ล้านใบ ฉลองรายได้-กำไรโตต่อเนื่อง

"แอร์เอเชีย" อัดโปรตั๋ว 0 บาท 5 ล้านใบ ฉลองรายได้-กำไรโตต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้นอกจากสายการบินไทยแอร์เอเชียจะกำลังมีโปรโมชั่นลดกระหน่ำฉลองผู้โดยสารครบ 500 ล้านคน ด้วยราคาตั๋วเส้นทางบินในประเทศ ราคารวมเริ่มต้น 350 บาท และเส้นทางบินต่างประเทศ ราคารวมเริ่มต้น 950 บาท ซึ่งเปิดให้จองที่นั่งช่วงวันที่ 14 - 19 พ.ค. 61 และสามารถเดินทางได้ในช่วง 1 ก.ย. 61 - 28 พ.ค. 62 แล้วก็ตาม

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กอาแปะดอทคอม (ArPaeDotCom) และ ChangTrixGet ต่างพร้อมใจกันโพสต์ภาพและข้อความที่ระบุว่า ผู้นำแห่งธุรกิจสายการบินราคาประหยัดรายนี้กำลังเตรียมจะส่งโปรโมชั่นใหญ่แห่งปีสู่ตลาดอีกครั้ง ด้วยราคาตั๋ว 0 บาท (แต่ต้องจ่ายค่าภาษีสนามบินและค่าธรรมเนียม) จำนวน 5 ล้านที่นั่ง

โดยจะเปิดให้เริ่มจองผ่านระบบสมาชิก Air Asia Big และเว็บไซต์ Air Asia Go ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของวันเสาร์ที่ 19 พ.ค.นี้ ส่วนบุคคลทั่วไปเริ่มจองได้ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ค.ที่จะถึงนี้

ขณะที่เส้นทางบินในประเทศและต่างประเทศเส้นทางใดบ้างจะมีโปรโมชั่นในราคา 0 บาทนั้น ต้องรอให้ใกล้ถึงวันเริ่มจองจึงจะทราบจากทางสายการบินไทยแอร์เอเชียอย่างเป็นทางการ

ทางด้านตัวเลขรายได้-กำไรก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันจันทร์ (14 พ.ค. 61) บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV ผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด (TAA) เปิดเผยผลประกอบการในไตรมาสแรก ปี 2561 โดยระบุว่า AAV มีรายได้รวมอยู่ที่ 11,642.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.9% เทียบกับไตรมาสที่แล้ว และเพิ่มขึ้น 23% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกําไรสุทธิ 1,004.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 111% เทียบกับไตรมาสที่แล้ว และเพิ่มขึ้น 76% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีอัตราการขนส่งผู้โดยสาร (Load Factor) อยู่ที่ร้อยละ 91 มีปริมาณขนส่งผู้โดยสารอยู่ที่ 5.64 ล้านคน

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยและไทยพาณิชย์วิเคราะห์ว่าผลสำเร็จของผลประกอบในไตรมาสแรกปีนี้ของไทยแอร์เอเชียมาจาก

  • ปริมาณผู้โดยสารที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากนักท่องเที่ยวจีน
  • อัตราค่าโดยสารเฉลี่ยสูงขึ้น ปัจจัยหลักมาจากราคาค่าเชื้อเพลิงที่ปรับตัวสูงขึ้น
  • ควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ต้นทุนต่อหน่วยลดลง

 

คงต้องติดตามกันต่อไปว่าหลังจากผ่านพ้นช่วงโค้งแรกของปีนี้มาอย่างสวยงาม ไทยแอร์เอเชียจะสามารถก้าวไปข้างหน้าสร้างสถิติใหม่อะไรได้อีกหรือไม่ แล้วสายการบินคู่แข่งจะปรับตัวเพื่อก้าวตามให้ทันด้วยกลยุทธ์อะไร รับรองว่า Sanook! Money ไม่พลาดเอามารายงานแน่นอนครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook