MONEY EXPO 2018 จัดยิ่งใหญ่-ใช้แนวคิด Wealth Transformation

MONEY EXPO 2018 จัดยิ่งใหญ่-ใช้แนวคิด Wealth Transformation

MONEY EXPO 2018 จัดยิ่งใหญ่-ใช้แนวคิด Wealth Transformation
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 18 Money Expo 2018 จัดยิ่งใหญ่ในแนวคิด Wealth Transformation มิติใหม่แห่งความมั่งคั่ง” ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิด 9 โซนบริการการเงินการลงทุนครบวงจร พร้อมโปรโมชั่นพิเศษจากธนาคาร สถาบันการเงิน องค์กรภาครัฐและเอกชนกว่า 260 แห่ง เพิ่มโซนใหม่ “Good Living for Aging Society” เพื่อวางแผนชีวิตและวางแผนการเงินในระยะยาว รองรับสังคมผู้สูงอายุ

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2018 เปิดเผยว่า วารสารการเงินธนาคารจะจัดงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 18 Money Expo 2018 ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด Wealth Transformation มิติใหม่แห่งความมั่งคั่ง” เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงของตลาดเงิน-ตลาดทุน ที่มีการใช้เทคโนโลยียุคใหม่เข้ามาเป็นเครื่องมือในการบริหารเงินและการลงทุนมากขึ้น เช่น เทคโนโลยีเอไอ หรือปัญญาประดิษฐ์ เทคโนโลยีบล็อกเชน บริการพร้อมเพย์ และคิวอาร์โค้ด เป็นต้น ทำให้การลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่งและบริการทางการเงินแบบเดิมๆ เปลี่ยนไปตามเทคโนโลยี

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์

โดยมีธนาคาร บริษัทการเงิน (นอนแบงก์) บริษัทประกัน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) และบริษัทโบรกเกอร์ทอง รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมงานกว่า 260 แห่ง เพื่อนำบริการทางการเงินและการลงทุน เทคโนโลยีทางการเงิน พร้อมด้วยแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษมาเสนอให้กับผู้เข้าชมงานอย่างเต็มที่

นายสันติกล่าวว่า ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2018 ได้เพิ่มโซน “Good Living for Aging Society” ซึ่งเป็นโซนใหม่รองรับ “สังคมผู้สูงวัย” ที่กำลังมาถึงประเทศไทยในปีหน้านี้แล้ว โดยต่อยอดจากโซนตลาดเงิน-ตลาดทุนเพื่อส่งเสริมการวางแผนชีวิตและการวางแผนการเงินในระยะยาว ตั้งแต่วัยทำงาน ไปจนถึงวัยเกษียณ เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์และมีความสุข เป็นมิติใหม่ที่สังคมไทยจะต้องเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้

“โซน Good Living for Aging Society นี้ เป็นโซนใหม่ที่เริ่มจัดปีนี้เป็นปีแรก บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร เป็นโซนที่ช่วยเตรียมความพร้อมของชีวิตในการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย เราจับกลุ่มอายุตั้งแต่วัยทำงาน 40 ปีขึ้นไป จนถึงอายุ 60 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมรับวัยเกษียณในอนาคต และจับกลุ่มที่เกษียณแล้ว ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 60-80 ปี เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในบั้นปลายของชีวิต ไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหน หรือมีไลฟ์สไตล์แบบไหนก็ตาม” นายสันติระบุ

สำหรับงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 18 Money Expo 2018 ประกอบด้วย 9 โซนบริการ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  1. โซนตลาดเงิน เป็นโซนที่ให้บริการทางการเงินจากธนาคาร และสถาบันการเงินอย่างครบวงจร
  2. โซนตลาดทุน เป็นโซนที่ให้บริการการลงทุนที่ครบถ้วน ทั้งหุ้น กองทุน ทองคำ
  3. โซนประกันชีวิต/ประกันสุขภาพ/ประกันภัย เป็นโซนที่ให้บริการด้านประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันวินาศภัย หลากหลายรูปแบบ
  4. โซน FinTech & Startup เป็นโซนที่กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (FinTech Startup) นำเทคโนโลยีทางการเงินใหม่ๆ ที่พัฒนาขึ้นมาจัดแสดง เพื่อให้ธนาคาร สถาบันการเงิน ผู้ประกอบการ SME ได้เลือกสรรนำไปใช้ต่อยอดพัฒนาบริการของตนเองให้มีประสิทธิภาพ
  5. โซน Good Living for Aging Society เป็นโซนที่ให้บริการวางแผนชีวิตและการวางแผนการเงินในระยะยาวตั้งแต่วัยทำงาน จนถึงวัยเกษียณเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์และมีความสุข
  6. โซนอสังหาริมทรัพย์ เป็นโซนที่ให้บริการจำหน่ายที่อยู่อาศัยทุกประเภทกว่า 100 โครงการในราคาพิเศษ 
  7. โซนรถยนต์ เป็นโซนที่ให้บริการจำหน่ายรถยนต์ใหม่ยี่ห้อดัง
  8. โซน SME & Lifestyle เป็นโซนขายสินค้าคุณภาพระดับพรีเมียม ทั้งเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และสินค้าแฟชั่นหลากหลายชนิด
  9. โซน Shop Chim Street Food เป็นโซนจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มที่คัดสรรเป็นพิเศษ

           นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษภายในงาน Money Expo 2018  ได้แก่

  • การสัมมนา เพื่อให้ความรู้ทางการเงินการลงทุน โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในตลาดเงินและตลาดทุน
  • Workshop เพื่อให้ความรู้และคำแนะนำด้านการลงทุนในแบบรู้ลึก รู้จริง และนำไปปฏิบัติได้
  • มินิคอนเสิร์ต จากศิลปิน ดารา นักร้อง และพลาดไม่ได้กับทีมนักแสดงจากละครยอดฮิต “บุพเพสันนิวาส” เช่น  “แม่หญิงการะเกด” เบลล่า ราณี, “แม่หญิงจันทร์วาด” ปราง กัญญ์ณรัณ, “เจ้าจ้อย” โมสต์ วิศรุต
  • กิจกรรมชิงรางวัลให้กับผู้โชคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook