สูตรคำนวณหาของขวัญให้ตัวเองเพื่อคนโสดรับวาเลนไทน์

สูตรคำนวณหาของขวัญให้ตัวเองเพื่อคนโสดรับวาเลนไทน์

สูตรคำนวณหาของขวัญให้ตัวเองเพื่อคนโสดรับวาเลนไทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะเศร้าอยู่บ้าง แม้จะเหงาอยู่หน่อย ๆ แต่ ‘ความโสด’ ไม่ใช่ปัญหา!

พอย่างเข้าสู่วัยกลางคน หันไปทางไหนก็เห็นแต่เพื่อนร่วมรุ่นพากันลั่นระฆังวิวาห์ ส่วนตัวเราก็ครองโสดมานานเหลือเกิ๊น ถ้าเปรียบหัวใจเป็นเหล็กก็น่าจะขึ้นสนิมไปแล้ว ไม่เคยจะมีหวานใจมาขัดสนิมให้ได้กระชุ่มกระชวยบ้างเลย

 

รุ่นนี้ปูนนี้แล้วจะมามัวแต่อวดครวญถามหาเหตุผลว่า ‘ทำไมถึงไม่มีคนรักกับใครเขาบ้าง?’  ก็ดูจะเปล่าประโยชน์ Sanook! Money เลยอยากจะชวนเพื่อน ๆ มาให้ของขวัญวันวาเลนไทน์กับตัวเองด้วยสูตร..

 

(จำนวนปีที่โสด x 1,000) x 2 = ของขวัญวันวาเลนไทน์ให้ตัวเอง

 

ตัวอย่างเช่น โสดมาแล้ว 3 ปี สามารถคำนวณตามสูตรได้ว่า (3 x 1,000) x 2 = 6,000 ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นี้ เราจะตีค่าเป็น ‘จำนวนเงิน’ เท่ากับว่าวันวาเลนไทน์ปีนี้ เราจะให้ของขวัญตัวเองเป็นเงินจำนวน 6,000 บาท โดยเราสามารถจัดการยังไงกับมันก็ได้ จะใช้สำหรับช็อปปิ้ง หาของกินอร่อย ๆ หรือไปเที่ยวต่างจังหวัดช่วงวันหยุด ก็ทำได้ตามสบายเลย

 

แต่ถ้าจะให้ดีอีกหน่อย ลองเอาจำนวนเงินที่คำนวณได้เก็บเป็นเงินฉุกเฉิน หรือไม่ก็เอาไปลงทุน ตัวอย่าง ลงทุนในกองทุนรวม จะใช้เป็นวิธีการ DCA ก็ได้ หรือนำไปออมทองก็นับเป็นไอเดียที่น่าสนใจ

 

แทนที่จะโฟกัสแต่เรื่องที่ทำให้ตัวเองรู้สึกเศร้าในช่วงวันวาเลนไทน์ อย่างการไม่มีคู่รัก หรือต้องอยู่คนเดียวในวันแห่งความรัก เพียงพลิกมุมกลับ หันมาสนใจและมอบของขวัญเป็นเงินสักก้อนให้ตัวเองเพื่อเอาไปทำกิจกรรมอะไรก็ได้ที่เราอยากทำ หรือเอาไปลงทุนเพื่ออนาคต แบบนี้ดีกว่าตั้งเยอะ

 

ทั้งหมดที่บอกมา ไม่ได้หมายความว่า เราบอกให้คุณตัดขาดเรื่องความรักออกไปจากชีวิตหรอกนะ แต่ถึงแม้จะไม่มี ‘คู่รัก’ แต่ไม่ได้หมายความว่ารอบ ๆ ตัวคุณ จะไม่มี ‘คนรัก’ เลยนี่ คุณยังมีพ่อแม่ พี่ น้อง เพื่อน อีกตั้งหลายคนที่พร้อมจะมอบความรักให้กับคุณ

 

‘ถ้าคุณไม่ยอมแพ้ รักแท้จะตามหาคุณ’ (ทำนองมา!)

 

อ้อ ส่วนใครที่โสดมานาน... ประมาณ 20 ปี ก็ลองปรับลดตัวเลขลงหน่อยนะ เพราะอาจจะลำบากน่าดู ถ้าต้องให้ของขวัญวันวาเลนไทน์กับตัวเองด้วยจำนวนเงิน 40,000 บาทเลยทีเดียว (ตบบ่าเบา ๆ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook