แกรมมี่หวังวัยรุ่นช่วยดันเรตติ้งช่อง GMM25 ดัง-ปัง-กระฉูด

แกรมมี่หวังวัยรุ่นช่วยดันเรตติ้งช่อง GMM25 ดัง-ปัง-กระฉูด

แกรมมี่หวังวัยรุ่นช่วยดันเรตติ้งช่อง GMM25 ดัง-ปัง-กระฉูด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้วงการทีวีดิจิทัลบ้านเรายังคงแข่งขันขับเคี่ยวแย่งชิงเรตติ้งกันอย่างไม่หยุดหย่อน ก่อนหน้านี้ Sanook! Money เคยพาไปดูตัวเลขผลการดำเนินงานของช่อง One31 ช่องทีวีดิจิทัลในเครือแกรมมี่มาแล้ว อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ --> ลุ้น 'มธุสร' ล่ากำไรให้ช่องวัน 31

บทความนี้ ขอพามาสำรวจอีกหนึ่งช่องในเครือแกรมมี่อย่างช่อง GMM25 กันบ้าง

หลังจากเมื่อปลายปี 59 เครือแกรมมี่ตัดสินใจขายหุ้นประมาณ 50% ในบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจทีวีดิจิทัลช่อง One31 ให้กับกลุ่มปราสาททองโอสถไปแล้ว

พอมาถึงช่วงปลายปี 60 ที่เพิ่งผ่านมา ธุรกิจยักษ์ใหญ่ย่านอโศกรายนี้ก็ตัดสินใจขายหุ้นราว 50% ในบริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล เทรดดิ้ง จำกัด ที่ประกอบธุรกิจทีวีดิจิทัลช่อง GMM25 ไปให้กลุ่มสิริวัฒนภักดีหรือเบียร์ช้างนั่นเอง

นับตั้งแต่ทีวีดิจิทัลไทยถือกำเนิดขึ้นมา เครือแกรมมี่ประมูลได้ใบอนุญาต 2 ช่อง นั่นคือ ช่อง One31 ในประเภทคมชัดสูง (HD) และ ช่อง GMM25 ในประเภทความคมชัดปกติ (SD)

โดยแกรมมี่จัดตั้งบริษัท 2 แห่งที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ได้แก่

1) บริษัท จีเอ็มเอ็ม เอสดี ดิจิทัล ทีวี เทรดดิ้ง จำกัด และ

2) บริษัท จีเอ็มเอ็ม เอสดี ดิจิทัล ทีวี จำกัด

น่าสนใจตรงที่ทั้ง 2 บริษัทจัดตั้งในวันเดียวกันคือ 6 ก.ย. 2556 รวมทั้งมีการเปลี่ยนชื่อมาเป็น บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล เทรดดิ้ง จำกัด และ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด ตามลำดับ ในปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 2,000 ล้านบาทเท่ากันทั้ง 2 แห่ง

เมื่อตรวจสอบข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า 'จีเอ็มเอ็ม แชนแนล เทรดดิ้ง' ไม่มีความเคลื่อนไหวที่มีนัยสำคัญเท่าใดนัก

แต่ผลประกอบการของ 'จีเอ็มเอ็ม แชนแนล' เป็นดังนี้

ปี 57 รายได้รวม 207.7 ล้านบาท ขาดทุน 265.4 ล้านบาท

ปี 58 รายได้รวม 556.5 ล้านบาท ขาดทุน 650.2 ล้านบาท

ปี 59 รายได้รวม 505.6 ล้านบาท ขาดทุน 326.9 ล้านบาท

ที่ผ่านมาช่อง GMM25 พยายามวางตำแหน่งตัวเองชัดเจนในการนำเสนอคอนเทนต์ที่จับกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานเป็นส่วนใหญ่ ปีนี้นอกจากจะมีซีรีส์เรื่องใหม่ ๆ แล้ว ในส่วนรายการข่าวก็มีการดึง "ต๊ะ พิภู" ผู้ประกาศหนุ่มจาก เรื่องเล่าเช้านี้ มาเสริมทัพ

 

ต้องมาลุ้นกันว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่จะช่วยให้ช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ฝ่าฟันพ้นภาวะขาดทุนที่มีมาตั้งแต่เริ่มเป็นทีวีดิจิทัลได้หรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook