มูลค่า ‘NETFLIX’ ทะลุแสนล้านดอลลาร์

มูลค่า ‘NETFLIX’ ทะลุแสนล้านดอลลาร์

มูลค่า ‘NETFLIX’ ทะลุแสนล้านดอลลาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

NETFLIX เผยผลประกอบการประจำไตรมาส 4 ดีเกินคาด รายได้เพิ่ม 33% ขณะที่ยอดผู้สมัครบริการทะลุ 100 ล้านคน ส่งผลให้หุ้นพุ่งทำมูลค่าบริษัทสูงถึง 1 แสนล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก

บริษัทเน็ตฟลิกซ์ ผู้ให้บริการความบันเทิงในระบบสตรีมมิงรายยักษ์จากสหรัฐอเมริกาเปิดเผยรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2560 ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์เคยคาดการณ์เอาไว้มาก โดยยอดกำไรสุทธิประจำไตรมาสพุ่งขึ้นจาก 67 ล้านดอลลาร์ เมื่อไตรมาสเดียวกันของปี 2559 ขึ้นเป็น 186 ล้านดอลลาร์ ส่วนรายได้ประจำไตรมาสก็ปรับตัวเพิ่มขึ้น 33% เป็น 3,300 ล้านดอลลาร์

รายงานยังระบุอีกว่า เน็ตฟลิกซ์มีจำนวนผู้สมัครใช้บริการแบบเสียเงินเพิ่มขึ้นอีก 8.3 ล้านคน ทำให้ยอดผู้สมัครทั้งหมดสูงถึง 110.6 ล้านคนแล้ว พร้อมเปิดเผยว่าบริษัทมีแผนจะใช้เงินลงทุนราว 7,500 ถึง 8,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อผลิตเนื้อหาใหม่ ๆ สำหรับปี 2561 อีกด้วย

หลังการเปิดเผยรายงาน มูลค่าหุ้นของเน็ตฟลิกซ์ก็พุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงการซื้อขายระหว่างวัน จนกระทั่งทำให้มูลค่ารวมของบริษัทตามราคาตลาดพุ่งสูงทะลุ 1 แสนล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก

ผลประกอบการ Netflix ตั้งแต่ปีค.ศ. 2000

 

จำนวนผู้ใช้บริการ Netflix

 

ศัพท์ Sanook! --> NETFLIX คือ ธุรกิจที่ให้บริการดูคอนเทนต์ เช่น ภาพยนตร์ ซีรีส์ เกมโชว์ ฯลฯ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต มักจะเรียกบริการนี้ว่า VDO Streaming หรือ VDO On Demand หรือจะเรียกว่า Over The Top (OTT) ก็ได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook