5 อาชีพเสริม ใช้ทุนน้อย แต่รายได้ดี

5 อาชีพเสริม ใช้ทุนน้อย แต่รายได้ดี

5 อาชีพเสริม ใช้ทุนน้อย แต่รายได้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่า เงินเดือนที่เราได้รับนั้นอาจจะไม่เพียงพอต่อการใช้จ่าย ซึ่งต่อให้ประหยัดแสนประหยัด แต่บางครั้งมันก็ไม่พอจริงๆ ด้วยที่ว่าค่าครองชีพของเรานั้นสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงอาจจะจำเป็นที่ต้องหารายได้จากทางอื่นๆ เพิ่มเติม

แน่นอนว่า ปัญหาที่หลายๆ คนมักจะเจอก็คือ “เรื่องของทุน” ซึ่งก็จริงที่ว่าการจะทำอะไรสักอย่างนั้นจำเป็นต้องมีทุน วันนี้ MoneyGuru.co.th เลยจะมาแนะนำ 5 อาชีพเสริมที่ ใช้ทุนน้อย แต่รายได้ไม่น้อย มาแนะนำกัน อยากรู้ว่าจะมีอะไรบ้างก็ตามไปดูกันได้เลย

รับจ้างพิมพ์งาน หรือคีย์ข้อมูล

อาชีพเสริมแรกนี้ที่ว่าลงทุนน้อยก็เพราะว่าปัจจุบันคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งใกล้ตัวมากๆ เรียกได้ว่าทุกบ้านแทบจะต้องมีเลยก็ว่าได้ ซึ่งเราจะใช้ในจุดนี้แหละในการสร้างอาชีพเสริมให้กับเรา ด้วยการรับจ้างพิมพ์งาน หรือ คีย์ข้อมูล ส่วนลูกค้าหลักๆ ของเราก็จะเป็น นักเรียน นักศึกษา และบริษัท ห้างร้านต่างๆ ที่ต้องการผู้ช่วยในการพิมพ์เอกสาร หรือ คีย์ข้อมูลลงในระบบ เพราะบางครั้งพวกเขาเหล่านี้ อาจจะทำงานไม่ทันจนจำเป็นต้องจ้างผู้ช่วยนั่นเอง จึงเป็นจุดที่เราจะสามารถสร้างรายได้เสริมให้กับเราได้

รับจ้างแปลภาษา

อาชีพเสริมนี้จะใช้ทุนมากหน่อย ทุนที่ว่าก็คือความรู้ทางด้านภาษาต่างประเทศ ด้วยที่ว่าเราต้องยอมรับว่าในปัจจุบัน ในบ้านเรา ยังถือว่ามีความอ่อนแอทางด้านภาษาต่างประเทศอยู่ ถึงแม้ว่าเด็กรุ่นใหม่ๆ นั้นจะเริ่มเติมเต็มจุดนี้กันแล้วก็ตาม แต่ก็ต้องยอมรับว่ายังมีคนอีกมากที่ยังไม่เก่งในภาษาต่างประเทศ นี่จึงเป็นโอกาสของคนที่มีความรู้ทางด้านภาษาต่างประเทศ จะรับจ้างแปลภาษาให้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแปลบทพูด หรือแปลเอกสารก็สามารถรับได้หมด รวมถึงรับจ้างแปลภาษาให้เว็บไซต์ด้วย ซึ่งรายได้นั้นถือได้ว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียว และเรียกได้ว่าแทบไม่ต้องลงทุนอื่นๆ เลย นอกจากลงทุนกับความรู้ของเราเองครับ

รับจ้างสอนพิเศษภาษาไทย

เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่คาดไม่ถึงเลยใช่ไหมครับ แต่อาชีพนี้มีจริง เพราะด้วยที่ว่าในปัจจุบันนั้น ชาวต่างประเทศที่เข้ามาในประเทศไทยนั้นมีค่อนข้างมาก และชาวต่างประเทศเหล่านี้ก็ต้องทำงานกับคนไทย ซึ่งการที่เขาจะเรียนรู้ภาษาท้องถิ่นของประเทศที่เขาไปและภาษาของคนที่ต้องร่วมงานด้วยนั้น ถือได้ว่าจะทำให้เขาสามารถทำงานได้ง่ายขึ้นนั่นเอง จึงเป็นที่มาของอาชีพนี้ คงถึงเวลาที่เราต้องลงทุนกับตัวเองในเรื่องภาษาต่างประเทศแล้วล่ะครับ เพราะว่าหลายๆ อาชีพเสริมนั้นต้องใช้ความรู้ในด้านนี้

รับจ้างเขียนบทความ – รีวิวสินค้า

ในยุคที่สื่อออนไลน์เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากในชีวิตประจำวัน เพราะไม่ว่าเว็บไซต์ไหนๆ หากต้องการสื่อสารกับผู้เข้าชมเว็บไซต์ก็คงหนีไม่พ้นการที่จะมีบทความ หรือรีวิวสินค้าต่างๆ ให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้อ่านกัน แต่อาชีพนี้นั้นค่อนข้างจะใช้ทุนความคิดสร้างสรรค์ที่สูงพอสมควรนะครับ เพราะว่าเว็บไซต์ต่างๆ นั้นต้องการบทความที่สดใหม่ น่าสนใจอยู่เสมอ ซึ่งนี่เป็นทั้งโอกาสและความท้าทายให้กับเราได้ลองหารายได้เสริม รวมถึงหากเราเขียนได้ดีบางทีจากรายได้เสริม อาจจะกลายเป็นรายได้หลักของเราขึ้นมาเลยก็ได้

รับจ้างซักรีด

ถ้าอาชีพนี้ทำไม่ได้จริง คงไม่มีบริการร้านซัก อบ รีด ให้เราเห็นอย่างในทุกวันนี้หรอก เพราะต่อให้มีเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญบริการก็ตาม ก็ยังขาดส่วนที่ต้องมารีดผ้าเองอยู่ดี

ดังนั้นคงจะดีไม่น้อยหากว่ามีคนรับจ้างทำในส่วนนี้แทนเราทั้งหมด เราเพียงหาเงินมาจ่ายเท่านั้น และงานบ้านก็ถือเป็นงานที่เหนื่อยและค่อนข้างหนัก หลายคนกลับจากที่ทำงานก็อยากพักผ่อนแล้ว แต่ต้องมาซักผ้า รีดผ้า ก็คงส่ายหัวเป็นแน่ ดังนั้นเราจึงจะใช้โอกาสในส่วนนี้สร้างรายได้เสริมให้กับเรานั่นเอง

แต่ข้อสำคัญ คือ ต้องซักให้สะอาด ดูแลความเรียบร้อยของเสื้อผ้าลูกค้าให้ดีนะครับ ไม่อย่างนั้นจากที่จะเป็นรายได้เสริม อาจจะเป็นรายจ่ายเสริมของเราแทนก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook