อยากเจาะลูกค้าจีนต้องรู้จัก 7 เว็บฮิตบ้านเขา

อยากเจาะลูกค้าจีนต้องรู้จัก 7 เว็บฮิตบ้านเขา

อยากเจาะลูกค้าจีนต้องรู้จัก 7 เว็บฮิตบ้านเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปีหนึ่งๆ มีคนจีนเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยค่อนข้างเยอะ โดยในปี 2016 กรมการท่องเที่ยวเผยว่ามีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวในไทยมากกว่า 8 ล้านคน จากตัวเลขนี้ทำให้ผู้ประกอบการไทยหันมาให้ความสนใจกับการลงข้อมูลในเว็บไซต์ของจีน เพราะเป็นช่องทางที่ช่วยให้ข้อมูลของแบรนด์เข้าถึงคนจีน และ 7 เว็บไซต์ที่จะแนะนำต่อไปนี้เป็นเว็บไซต์ที่คนจีนนิยมใช้งานที่สุด

 w2

Baidu (คล้ายกับเว็บไซต์ Google) เว็บไซต์เสิร์ชเอนจินของจีนที่นอกจากให้บริการเสิร์ชเอนจิน ยังมีบริการอื่นๆ ด้วย เช่น Baidu Translate บริการแปลภาษาที่แปลได้ค่อนข้างตรงและแม่นยำ และ Baidu PC Faster บริการสำหรับเร่งความเร็วของคอมพิวเตอร์

w3


Alibaba (คล้ายกับเว็บไซต์ Amazon) เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซเบอร์หนึ่งของจีน เปิดตัวครั้งแรกในปี 1999 ก่อตั้งโดย Jack Ma ผู้ขายสินค้าในเว็บไซต์ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน

w4


Taobao (คล้ายกับเว็บไซต์ Amazon) เว็บไซต์ช็อปปิ้งของจีน ผู้ก่อตั้งเดียวกับ Alibaba จุดเด่นของเว็บไซต์นี้อยู่ที่ไม่มีขั้นต่ำในการสั่งซื้อ และสินค้าราคาค่อนข้างถูก ฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนจีน ฮ่องกง ไต้หวัน ไทย และประเทศใกล้เคียง

w5


Ctrip (คล้ายกับเว็บไซต์ Expedia) เว็บไซต์ให้บริการด้านการท่องเที่ยว อาทิ จองห้องพักซึ่งมีโรงแรมให้เลือกกว่า 1 ล้านแห่งจาก 200 ประเทศทั่วโลก ตั๋วเครื่องบินครอบคลุม 5,000 เมืองจาก 6 ทวีป และแพกเก็ตท่องเที่ยวพร้อมไกด์ที่ครอบคลุมจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั่วโลก

w6


Youku (คล้ายเว็บไซต์ Youtube) เว็บไซต์ที่รวบรวมคลิปวิดีโอไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นรายการโทรทัศน์ ละคร ซีรีย์ และเพลง คลิปวิดีโอในเว็บไซต์นี้มีทั้งจากประเทศจีนและประเทศอื่นๆ

w7


Wechat (คล้ายแอพพลิเคชั่นแชท Line) แอพพลิเคชั่นแชทที่ใช้งานได้ทั้งบนสมาร์ทโฟนและเดสท็อป การใช้งานคล้ายกับ Line นอกจากมีฟีเจอร์แชทส่วนตัวแล้ว ยังมีฟีเจอร์ Official Accounts สำหรับร้านค้าใช้ติดต่อสื่อสารกับลูกค้า และมีฟีเจอร์ Payments ที่ช่วยให้การชำระเงินเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายขึ้น

w8
Qzone (คล้ายกับโซเชียลมีเดีย Facebook) โซเชียลมีเดียที่เปิดตัวในปี 2005 ใช้งานได้หลายอย่าง เช่น เขียนบล็อก ส่งรูป ฟังเพลง และดูวิดีโอ ผู้ใช้งานส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นชาวจีน

น่ารู้ : คนจีนที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่อายุ 10-39 ปี ใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนมากกว่าอุปกรณ์อื่น และผู้ใช้แต่ละคนใช้งานอินเทอร์เน็ตเฉลี่ย 26 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรือ 3.8 ชั่วโมงต่อวัน

Text : Duckkiez_Oil
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ อยากเจาะลูกค้าจีนต้องรู้จัก 7 เว็บฮิตบ้านเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook