4 นักธุรกิจหนุ่มผู้มี “คุณพ่อ” เป็นแรงบันดาลใจในการทำงาน

4 นักธุรกิจหนุ่มผู้มี “คุณพ่อ” เป็นแรงบันดาลใจในการทำงาน

4 นักธุรกิจหนุ่มผู้มี “คุณพ่อ” เป็นแรงบันดาลใจในการทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยได้ยินหลายคนบ่นว่าไม่มีแรงบันดาลใจในการทำงาน อยากออกเดินทางไกลเพื่อตามหาสิ่งนี้ แต่รู้ไหมว่าบางทีแรงบันดาลใจที่กำลังตามหาอยู่อาจหาได้จากสิ่งอยู่ใกล้ๆ ตัว เช่น ภาพยนตร์เรื่องโปรด หนังสือที่ชอบอ่าน หรือบุคคลอันเป็นที่รักเหมือนเช่น 4 นักธุรกิจหนุ่มที่มีคุณพ่อเป็นแรงบันดาลใจทั้งในการทำงานและดำเนินชีวิต

 t2

ปิยะเลิศ ใบหยก รองประธานกลุ่มใบหยก
“หลังจากที่เรียนจบผมก็เข้ามาทำธุรกิจของครอบครัวโดยมีคุณพ่อเป็นผู้ที่คอยสอนและให้คำแนะนำในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับการทำธุรกิจ โดยสิ่งที่ท่านพูดย้ำเสมอ คือ ต้องควบคุมค่าใช้จ่ายในการทำธุรกิจ มองการณ์ไกล คิดแผนรับมือกับเคสแย่ๆ ที่อาจเกิดขึ้น และลงทุนในขอบเขตที่ปลอดภัย”

 t3

 ประคุณ พรประภา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอส.เอ็ม.ไอ.แทรเวล จำกัด
“ตั้งแต่เด็กผมเห็นคุณพ่อทำงานหนักมาโดยตลอด ท่านทำให้ผมมีสิ่งต่างๆ ในวันนี้ ดังนั้นจึงอยากตอบแทนท่านด้วยการประสบความสำเร็จในงานที่ทำ สำหรับข้อคิดดีๆ จากท่านที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของผม คือ ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้ถ้าเราเข้าใจพนักงาน เข้าใจตลาด เข้าใจในสิ่งที่ทำ และพร้อมเรียนรู้ทุกอย่างที่เกี่ยวกับงานไม่ใช่เลือกเรียนรู้เฉพาะสิ่งที่ชอบ”

 t4

กฤต กุลหิรัญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยเสรีเม็ททอล แอนด์ รับเบอร์ จำกัด
“ตั้งแต่เด็กผมมีฮีโร่เป็นคุณพ่อและมีความฝันว่า สักวันหนึ่งจะเป็นให้ได้เช่นเดียวกับท่าน และเพราะเราใกล้ชิดกัน ผมจึงเห็นแนวทางการทำงานของท่านมาโดยตลอด ท่านเป็นผู้สร้างธุรกิจขึ้นมาตั้งแต่เริ่มนับหนึ่ง ท่านทำงานชนิดที่เรียกได้ว่าไม่มีวันหยุด เป็นผู้นำองค์กรที่พนักงานให้การยอมรับ”

 t5

ภานุวัจน์ ทองร่มโพธิ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
“คุณพ่อเป็นไอดอลและแรงบันดาลใจในการทำงานของผมตั้งแต่วันแรกที่เดินออกจากรั้วมหาวิทยาลัย คุณพ่อเริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 18 ปี และจากประสบการณ์ที่คุณพ่อสั่งสมมาทำให้ผมเห็นว่ายิ่งเริ่มต้นทำงานเร็วเท่าไร ยิ่งเพิ่มโอกาสในการเรียนรู้และเพิ่มมูลค่าให้กับตัวเองได้มากเท่านั้น สิ่งที่ผมซึมซับจากการทำงานร่วมกับคุณพ่อมาตลอด คือ คุณพ่อเป็นคนพูดน้อย ทำเยอะ คุณพ่อจะพูดแต่สิ่งที่จำเป็นต้องพูดและเลือกที่จะใช้เวลาในการทำสิ่งที่พูดไปให้ออกมาดีเลิศ”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook