ปชช.แลกธนบัตรที่ระลึก7รอบหมดใน3ชม.-ธนารักษ์จำหน่ายเหรียญกษาปณ์

ปชช.แลกธนบัตรที่ระลึก7รอบหมดใน3ชม.-ธนารักษ์จำหน่ายเหรียญกษาปณ์

ปชช.แลกธนบัตรที่ระลึก7รอบหมดใน3ชม.-ธนารักษ์จำหน่ายเหรียญกษาปณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนบัตรที่ระลึกครบ 7 รอบ 84 พรรษา หมดลงแล้ว ภายใน 3 ชม. ปชช. จำนวนมากเข้าแถวต่อคิวตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะ ธนารักษ์ จำหน่ายเหรียญกษาปณ์ รวม 10,000 ชุด คนรอคิวยาวเหยียด

บรรยากาศล่าสุด ที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจเดินทางมาแลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 หรือธนบัตร 84 พรรษา เก็บไว้เพื่อชื่นชมในพระบารมีของพระองค์ โดยเข้าต่อแถวตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งธนาคารออมสินได้เปิดให้ประชาชนแลกธนบัตร 84 พรรษา ลอตสุดท้าย จำนวน 150,000 ชุด แบ่งเป็นที่ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ บริเวณหอประชุมบุรฉัตร จำนวน 70,000 ชุด และกระจายไปยังสาขาของธนาคารออมสิน 1,501 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. โดยเปิดให้ประชาชนแลกได้ไม่เกินคนละ 5 ฉบับ ซึ่งเป็นธนบัตรฉบับละ 100 บาท จ่ายแลกพร้อมแผ่นพับเป็นซองใส่ธนบัตร จำหน่ายชุดละ 200 บาท ซึ่งล่าสุดธนบัตรที่ระลึกได้หมดลงแล้วภายในเวลา 3 ชั่วโมง นับตั้งแต่เปิดให้ประชาชนเข้าแลก โดยมีประชาชนจำนวนมากที่ผิดหวังและทยอยเดินทางกลับ ขณะที่บางส่วนได้เดินทางไปยังสาขาย่อยต่าง ๆ เพื่อที่จะแลกธนบัตรเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ปชช.แน่นกรมธนารักษ์ต่อแถวรอแลกเหรียญร.9

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ทางกรมธนารักษ์ได้จัดทำเหรียญชุดกษาปณ์ที่ระลึกที่ผลิตเนื่องในวาระต่าง ๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ชนิดราคา 20 บาท จำนวน 5 เหรียญ รวมราคา 100 บาทต่อชุด เพื่อออกจำหน่ายให้ประชาชนได้เก็บสะสมจำนวนประมาณ 10,000 ชุด โดยจะเปิดจำหน่ายตามจุดจ่ายแลกตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค. เป็นต้นไป

ขณะที่บรรยากาศล่าสุด ที่กระทรวงการคลัง ประชาชนได้เดินทางมาต่อแถวเข้าคิวตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อรอแลกเหรียญกษาปณ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเปิดให้แลกตั้งแต่เวลา 08.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook