ล้วงขุมข่ายธุรกิจ ตัน ภาสกรนที ไม่ได้มีแค่ชาเขียว..!

ล้วงขุมข่ายธุรกิจ ตัน ภาสกรนที ไม่ได้มีแค่ชาเขียว..!

ล้วงขุมข่ายธุรกิจ ตัน ภาสกรนที ไม่ได้มีแค่ชาเขียว..!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวขึ้นมาทีไร ก็โด่งดังทุกครั้งสำหรับนักธุรกิจ นักการตลาดตัวพ่อคนหนึ่งของเมืองไทย ตัน ภาสกรนที โดยเฉพาะการทำธุรกิจที่ใช้การตลาดแบบแจกแรง แจกหนัก สร้างสีสันดึงลูกค้าแบบสุดๆ โดยล่าสุด ตัน เป็นข่าวโด่งดังขึ้นมาอีกครั้งเมื่อ ถูกเจ้าหน้าที่รัฐบุกตรวจสถานประกอบการ ที่เปิดเป็นกิจการโรงแรม ในจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้ชื่อ โรงแรมอีสตินตัน

ซึ่งการดำเนินกิจการนั้นเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นการเปิดให้บริการที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม นอกจากนี้ ตามผังเมืองรวมเชียงใหม่ โรงแรมแห่งนี้อยู่ในโซนสีแดง ที่ห้ามก่อสร้างอาคารสูงเกิน 12 เมตร พื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 1,000 ตารางเมตร อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ตัน ได้ชี้แจงออกมาแล้วว่า เขากำลังแก้ไขปัญหาดังกล่าวอยู่โดยขอเวลาในการดำเนินการ ปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการ เพื่อสอดคล้องกับข้อกำหนดและจะงดให้บริการจองห้องพักเพิ่มใหม่ ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค. เป็นต้นไป แต่จะขอผ่อนผันสำหรับการให้บริการนักท่องเที่ยวที่จองไว้ก่อนหน้าไปถึงสิ้นปีนี้ ก่อนที่จะมีการปรับเปลี่ยนไปให้บริการเป็นเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์แทน

ตันถือได้ว่า เป็นนักธุรกิจที่กล้าได้กล้าเสีย มีการลงทุนในธุรกิจหลายกิจการ แต่หลักๆ จะเป็นธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องดื่ม ร้านอาหาร อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ เราลองไปดูย้อนหลังถึงขุมธุรกิจของ เสี่ยตัน ผู้ที่นิยามตัวเองว่า ชีวิตนี้ไม่เคยตัน กันว่าเขามีธุรกิจมากน้อยเพียงใด...

เมื่อปี 2556 สำนักข่าวสืบสวนสอบสวนชื่อดังอย่าง สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้ตีแผ่ขุมข่ายธุรกิจของ ตัน ภาสกรนที ออกมาอย่างละเอียด ดังนี้


นายตัน ภาสกรนที เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มชาเขียวและทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นั้นปัจจุบันเป็นเจ้าของธุรกิจ 30 บริษัทแบ่งเป็น 3 ประเภท

1.ธุรกิจให้เช่าพื้นที่ อสังหาริมทรัพย์ และโรงแรม 11 บริษัท
2.ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม 6 บริษัท
3.ธุรกิจสตูดิโอถ่ายภาพ 13 บริษัท
รวมทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 1,883,950,000 บาท สินทรัพย์ 8,131,668,675 บาท

ในจำนวนนี้ธุรกิจที่สร้างรายได้มากสุด ได้แก่

บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตเกี่ยวกับอาหาร เครื่องดื่ม และเครื่องบริโภคอื่น จดทะเบียนวันที่ 3 กันยายน 2553 (แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนวันที่ 11 ก.ค.2556 ) ทุน 1,300 ล้านบาท ปี 2555 แจ้งรายได้ 4,482,902,129 บาท กำไรสุทธิ 873,331,639 บาท สินทรัพย์ 5,371,017,322 บาท

ธุรกิจที่มีสินทรัพย์รองลงมาได้แก่อสังหาริมทรัพย์ชื่อ

บริษัท ตัน อิง แอสเซ็ท จำกัด สินทรัพย์ จำนวน 1,057.8 ล้านบาท

ในช่วงปี 2556 นายตันจัดตั้งธุรกิจ 3 บริษัท คือ

บริษัท ตันแอนด์ตัน ศรีราชา แอสเซ็ท จำกัด
บริษัท อิงแอนด์อิง ศรีราชา แอสเซ็ท จำกัด ธุรกิจอสังหาฯ
บริษัท อิชิปัง จำกัด จดทะเบียนวันที่ 9 ตุลาคม 2556 ทุน 1 ล้านบาท ประกอบธุรกิจ โรงงานผลิตอาหารต่างๆขนมปัง และขายอาหาร

สำหรับธุรกิจสตูดิโอถ่ายภาพ 13 แห่งนั้น จดทะเบียนครั้งแรก 6 มีนาคม 2533 ชื่อ บริษัท แทงค์กิ้ว เซอร์วิส จำกัด ที่ตั้งเลขที่ 225/11 ชั้น 3 ซอยสุขุมวิท 63 (เอกมัย) ถนนเอกมัย แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

ก่อนหน้านี้สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า นายตันทำธุรกิจอสังหาฯร่วมกับกลุ่มนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เจ้าของบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ในชื่อบริษัท ดีเอสที แอสเซ็ท จำกัด มีผู้ถือหุ้น 3 คนคือนายตัน ภาสกรนที 350 หุ้น นางอิง ภาสกรนที 350 หุ้น และ น.ส.สุกัญญา แซ่ลิ่ม 300 หุ้น (จากจำนวนหุ้นทั้งสิ้น 1,000 หุ้น) ทั้ง 3 คนร่วมเป็นกรรมการ

และพบว่านายตันได้ขายที่ดินย่านเพลินจิต 1.5 ไร่ พร้อมสัญญาการเช่าปั๊มน้ำมันในชื่อ บริษัท เพลินจิตอาเขต จำกัด (เดิมชื่อบริษัท เสถียรสุต จำกัด) ให้แก่นายพานทองแท้ ชินวัตร มูลค่านับพันล้านบาท โดยมี บริษัท เวิร์ธ ซัพพลายส์ จำกัด (ชื่อปัจจุบัน บริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด) ถือหุ้นใหญ่

นายตันเป็นเจ้าของ เคยเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อ บริษัท โออิชิ เรสเตอร์รอง จำกัด จดทะเบียนวันที่ 5 มกราคม 2543 และชาเขียว บริษัท โออิชิ กรุ๊ป ต่อมาขายกิจการให้กลุ่มนายเจริญ สิริวัฒนภักดี และมาทำธุรกิจเครื่องดื่มชาเขียวชื่อ อิชิตัน ในปัจจุบัน

เมื่อปี 2557 ตัน ได้เข้าซื้อ ซื้อสิทธิ์ในเครื่องหมายการค้า "ไบเล่" (BIRELEY)พร้อมสูตรการผลิตจากบริษัท ซันนี่ เฮิร์บ อินเตอร์เนชั่นแนล เบฟเวอเรจ จำกัด (SUNNY) และอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในที่ดิน อาคาร ระบบติดตั้งภายใน เครื่องจักร และอุปกรณ์เพื่อใช้ในการผลิต รวมมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 1,780 ล้านบาท โดยใช้กระแสเงินสดจากการดำเนินงานของบริษัท

การซื้อแบรนด์ ไบเล่ ครั้งนี้ทำให้เขาเป็น สูตรการผลิตใน 16 ประเทศ ได้แก่ ไทย กัมพูชา เกาหลีใต้แคนาดา พม่า ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา สาธารณรัฐประชาชนจีน อินเดีย ฮ่องกง บังคลาเทศ อินโดนีเซีย ไต้หวัน และ เวียดนามฯไปด้วย

นี้เป็นขุมข่ายธุรกิจของ ตัน ภาสกรนที ที่น่าสนใจทีเดียว

ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก www.isaranews.org

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตัน ภาสกรนที 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ล้วงขุมข่ายธุรกิจ ตัน ภาสกรนที ไม่ได้มีแค่ชาเขียว..!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook