ต้องการเงินเร่งด่วนใช่ไหม?? ต้องใช้ 3 วิธีนี้เลย

ต้องการเงินเร่งด่วนใช่ไหม?? ต้องใช้ 3 วิธีนี้เลย

ต้องการเงินเร่งด่วนใช่ไหม?? ต้องใช้ 3 วิธีนี้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดหรือเหตุฉุกเฉินซึ่งอาจจะต้องใช้เงินจำนวนมาก คุณอาจพบว่าคุณไม่มีเงินทุนสำรองฉุกเฉินเอาไว้เลย แล้วสมมติว่าถ้าเกิดคุณต้องเผชิญกับกรณีฉุกเฉิน คุณจะหันไปทางไหนเพื่อที่คุณจะได้เงินแบบเร่งด่วนล่ะ? ลองมาดูคำตอบกับ MoneyGuru.co.th กันเถอะ

ใช้การลงทุนของคุณ
แม้ว่าคุณจะไม่ได้มีเงินสำรองฉุกเฉินก็จริง แต่ถ้าหากคุณลองคิดดี ๆ คุณอาจพบว่าคุณได้มีการลงทุนหรือมีสินทรัพย์ที่คุณอาจไม่เคยนึกถึงมันเลยก็ได้ ดังนั้นหากคุณเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมา ลองค้นหาดูค่ะว่าคุณได้ไปลงทุนที่ไหนหรือเปล่า หรือมีสินทรัพย์อะไรหรือไม่ เพราะการลงทุนของคุณ เช่น เงินฝากออมทรัพย์ เงินฝากประจำ กองทุนรวม หรือตราสารต่าง ๆ อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดที่คุณสามารถเอามาใช้เมื่อยามที่คุณเดือดร้อนได้ อีกทั้งมันยังไม่สร้างภาระทางการเงินให้คุณอีกด้วย ซึ่งดีกว่าการที่เราไปยืมเงินคนอื่นมามากค่ะ

ทรัพย์สินของคุณ
สินทรัพย์ เช่น ทองและอสังหาริมทรัพย์สามารถใช้เพื่อเป็นเงินฉุกเฉินได้อย่างรวดเร็วนะคะ นอกจากนี้สินทรัพย์เหล่านี้ยังมีความปลอดภัยมากกว่าสิ่งอื่น ๆ อีกด้วย เราจึงสามารถเอามาใช้เมื่อเราต้องการเงินฉุกเฉินได้ค่ะ แต่ขั้นตอนในการได้เงินจากสินทรัพย์นั้นอาจจะมีความซับซ้อนและเสียเวลาน้อยสักหน่อย


นอกจากนี้หากคุณเป็นเจ้าของบ้าน อีกวิธีหนึ่งที่คุณจะได้เงินมาอย่างรวดเร็วคือการเอาบ้านไปจำนอง อีกทั้ง คุณยังสามารถเช่าบ้านหรือย้ายบ้านไปอยู่ในบ้านที่มีขนาดเล็กและราคาถูกกว่าหลังปัจจุบันก็ได้

สำหรับทองนั้นนับว่าเป็นการใช้เงินลงทุนที่มีค่ามากในประเทศไทย ซึ่งหากคุณสูญเสียรายได้หรือต้องการใช้เงินฉุกเฉินคุณก็สามารถใช้ทองมาเป็นทรัพย์สินที่แลกกับเงินได้ค่ะ

อย่างไรก็ตามความเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดในการที่คุณจะได้เงินจากสินทรัพย์ คือการที่ตลาดที่คุณต้องการขายเพื่อแลกกับเงินอาจจะเป็นช่วงขาลง ซึ่งมันอาจจะทำให้คุณได้รับค่าสินทรัพย์ในราคาที่ต่ำกว่าที่คุณคาดไว้ นอกจากนี้การใช้สินทรัพย์เพื่อแลกเงินยังอาจจะมีขั้นตอนการดำเนินงานที่ล่าช้า นั่นอาจหมายความว่าคุณอาจจะได้เงินไม่ทันวันที่คุณต้องการใช้ แต่หลักทรัพย์บางอย่าง เช่น กองทุนรวมและเงินฝากธนาคารนั้นจะมีช่วงเวลาในการดำเนินการที่สั้นกว่าเมื่อเทียบกับเงินที่ได้มาจากสินทรัพย์

ใช้เงินกู้
หากคุณไม่มีการลงทุนที่ไหน หรือไม่มีสินทรัพย์ใด ๆ ขั้นตอนสุดท้ายที่คุณจะได้เงินมาก็คือการกู้นั่นเอง อย่างไรก็ตามแม้ว่าการไปยืมเงินเพื่อน ๆ และครอบครัวจะเป็นวิธีที่พบมากที่สุดในสถานการณ์ฉุกเฉินก็ตาม แต่การยืมเงินนั้นควรจะเป็นตัวเลือกสุดท้ายที่คุณนึกถึง

ทั้งนี้ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน การกู้เงินอาจจะมาพร้อมกับการจ่ายชำระหนี้ที่คุณจะต้องปวดหัวแน่นอน ซึ่งบัตรเครดิตก็นับว่าเป็นแหล่งที่คุณสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากที่สุด และสะดวกสบายมากที่สุดอีกด้วย คุณสามารถใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าต่าง ๆ ที่คุณต้องการ

นอกจากนี้คุณยังสามารถกดเงินสดออกมาจากบัตรเครดิตได้ด้วยถ้าคุณต้องการเงินสด อย่างไรก็ตามคุณไม่ควรตกอยู่ภายยใต้กับดักของการกู้ยืมเงินผ่านบัตรเครดิต เพราะมันจะทำให้คุณเป็นหนี้ไม่มีที่สิ้นสุด


ทั้ง 3 ข้อนี้เป็นวิธีฉุกเฉินเท่านั้นนะคะ หากคุณยังไม่ถึงขั้นวิกฤตแนะนำว่าอย่าใช้เป็นดีที่สุดค่ะ และหากคุณอยากรับข้อมูลและข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ การเงิน สินเชื่อ บัตรเครดิต และประกันรถยนต์ ก็สามารถกด Subscribe เพื่อรับสาระความรู้แบบนี้จาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook