เทคนิคการคัดเลือกอสังหาริมทรัพย์ตามหลัก “ฮวงจุ้ย”

เทคนิคการคัดเลือกอสังหาริมทรัพย์ตามหลัก “ฮวงจุ้ย”

เทคนิคการคัดเลือกอสังหาริมทรัพย์ตามหลัก “ฮวงจุ้ย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครกำลังตัดสินใจเลือกซื้อเพื่ออยู่อาศัยหรือต้องการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ต่างก็ต้องหนีไม่พ้นหลัก “ฮวงจุ้ย” เสริมดวงชะตาให้กับผู้อยู่อาศัย เรื่องของฮวงจุ้ยหลายคนอาจจะคิดว่างมงายไร้สาระไม่เห็นจะต้องไปสนใจอะไรเลย จะซื้อก็ซื้อไม่ต้องคิดมาก ถ้าหากท่านกำลังคิดเช่นนี้ท่านกำลังคิดเข้าข้างตัวเองมากเกินไป จากที่เราทราบกันอยู่แล้วเรื่องของความเชื่อเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานใครหลายๆ คนต่างก็เชื่อเรื่องเหล่านี้

ดังนั้นถ้าหากท่านเป็นนักลงทุน นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หรือต้องการจะขายอสังหาริมทรัพย์ชิ้นนั้นให้กับผู้อื่น ท่านก็ต้องคำนึงถึงคนที่มาซื้อด้วยนอกจากจะคำนึงถึงเฉพาะความชอบส่วนตัว ถ้าหากท่านเลือกอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่ตรงตามหลักฮวงจุ้ยและเป็นผลลบมากๆ ท่านก็จะไม่สามารถขายให้กับคนที่เชื่อในหลักฮวงจุ้ยได้ซึ่งคนกลุ่มนี้เป็นคนกลุ่มใหญ่ของคนในสังคม TerraBKK จึงอยากให้ท่านผู้อ่านคำนึกถึงเรื่องเหล่านี้ด้วยเพราะจะทำให้ขายง่าย ขายคล่องขึ้น

หลักฮวงจุ้ย อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดูไร้เหตุผลผลเสมอไป บางเรื่องเกิดจากหลักความจริงแล้วนำมาประยุกต์ใช้ในในหลักฮวงจุ้ย เช่น ห้ามซื้อบ้านที่อยู่ในทางสามแพร่ง เนื่องจากทางสามแพร่งนั้นอันตรายอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ จากการที่ รถชนเข้าตัวบ้าน แสงไฟจากรถส่องเข้าตัวบ้าน ทำให้ผู้อยู่บ้านขาดความเป็นส่วนตัว เป็นต้น ดังนั้นเรามาศึกษาหลักฮวงจุ้ยกันว่าอสังหาริมทรัพย์แต่ละประเภทเราควรคำนึงถึงเรื่องอะไรบ้าง

ฮวงจุ้ยคอนโดมิเนียม หลักการเลือกคอนโดเมิเนียมโดยส่วนใหญ่จะมีประเด็นหลัก คือ ตำแหน่งของห้อง มีประเด็นดังนี้

1 ห้องไม่ควรอยู่ใกล้กับลิฟท์หรือบันไดมากนัก เพราะเชื่อกันว่าจะทำให้เงินทองรั่วไหล แต่ถ้าหากมีบันไดหนีไฟและเป็นห้องมุม ก็จะช่วยแก้ในเรื่องของความอับโชคลงไปได้
2 การเลือกชั้นมีผลต่อฮวงจุ้ยด้วยเช่นกัน ต้องเลือกชั้นให้ถูกกับธาตุของตนเองโดยนับจาก น้ำ ไฟ ไม้ ทอง ดิน ตามลำดับ โดยนับชั้นวนไปเรื่อยๆ เช่น ชั้น 1-5, 6-10 ,11-20,…
3 ตำแหน่งแห่งความมั่งคั่งและถือว่าเป็นตำแหน่งที่เหมาะสม ควรจะเลือกห้องที่อยู่บริเวณตรงกลางเป็นหลัก รวมถึงการเลือกตำแหน่งตึกด้วย ควรเลือกอาคารที่อยู่ตรงกลางหากโครงการคอนโดมิเนียมมีหลายอาคาร
4 คอนโดมิเนียมที่เราอาศัยอยู่ ถ้าหากด้านหลังเป็นตึกสูงกว่าจะช่วยเสริมความมั่งคั่งให้เราได้
5 รูปทรงของตึกบ่งบอกถึงความเป็นหยินหยาง รูปทรงที่อยู่แล้วดีควรจะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทรง L หรือ H อาจจะมีความเป็นหยินหยางมากเกินไป

ฮวงจุ้ยบ้าน หลักการเลือกบ้านจะมีประเด็นหลักๆ ดังนี้

1 ไม่ควรซื้อบ้านที่อยู่ในพื้นที่ต่ำกว่า เนื่องจากบ้านหลังอื่นจะข่มบ้านของเรานั่นเอง
2 บ้านไม่ควรอยู่มุมอับท้ายโครงการ และควรเลือกทำเลที่มีบ้านหลังอื่นๆ โอบล้อมอยู่ด้วยไม่ควรเลือกบ้านที่อยู่หลังเดียวโดดๆ
3 ควรเลือกบ้านที่ด้านหน้าเป็นน้ำและมีภูเขาโอบด้านหลัง ให้ความหมายในแง่ที่ว่า น้ำ หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ภูเขา หมายถึงความแข็งแรงมั่นคง นั่นก็คือใครที่อยู่อาศัยในบ้านหลังนี้จะมีทั้งความอุดมสมบูรณ์ ชีวิตจะมั่นคงยิ่งขึ้น แต่ถ้าบ้านที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ด้านหลังมีน้ำถือว่าไม่ดี เพราะหมายถึงผู้ที่อยู่อาศัยเงินทองจะรั่วไหล
4 ถ้าหากเป็นคนอยู่ในเมืองคงนึกว่าออกมาว่าจะหาภูเขาจากไหนให้มีได้ลักษณะถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ทางแก้คือ ด้านหลังบ้านของเราอาจจะเป็นตึกที่สูงกว่าบ้านของเราประมาณหนึ่งแต่ไม่มากเกินไปก็จะทำให้บ้านหลังนั้นมีหลักฮวงจุ้ยที่ดี
5 ไม่ควรเลือกบ้านบริเวณหัวมุมหรือทางสามแพร่งเพราะบริเวณอาจจะถูกรบกวนจากรถที่ผ่านไปมาขาดความเป็นส่วนตัวรวมถึงแสงไฟจากรถอาจจะส่องเข้าตัวบ้านได้ ยิ่งไปกว่านั้นทางสามแพร่งอาจจะทำให้ได้อิทธิพลจากลมและน้ำซึ่งไม่เป็นมงคลกับตัวเจ้าของบ้าน

ฮวงจุ้ยทาวน์เฮ้าส์ หลักการเลือกทาวน์เฮ้าส์จะมีประเด็นหลักๆ ดังนี้

1 ทาวน์เฮ้าส์ไม่ควรอยู่ติดถนนใหญ่ ควรอยู่ในซอยเพราะจะได้เรื่องความเป็นส่วนตัว ไม่มีเสียงดังรบกวน
2 ทาวน์เฮ้าส์หลังหัวมุมทางด้านขวาซึ่งติดกับถนนไม่ดี ส่วนทาวน์เฮ้าส์ที่ด้านซ้ายเป็นถนนและไม่ใช่ถนนใหญ่ถือว่าดี
3 ประตูบ้านทาวน์เฮ้าส์ของบ้านฝั่งตรงข้ามไม่ควรตรงกับบ้านของเรา เพราะจะถือว่าอุปมงคล
4 อาคารฝั่งตรงข้าม ถ้าหากเป็นอาคารสูงกว่าบ้านของเราถือว่าไม่ดีเพราะเป็นการข่มบ้านของเรา

ฮวงจุ้ยที่ดิน หลักการเลือกที่ดินมีประเด็นหลักๆ ดังนี้

1 ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าและสี่เหลี่ยมจัตุรัสถือว่าดีที่สุดตามหลักฮวงจุ้ยและดีในแง่การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย
2 ที่ดินที่มีรูปทรงด้านหลังแคบ ไม่ดี เพราะจำทำให้เราเก็บเงินไม่อยู่ ที่ดินรูปชายธงไม่ดี วิธีการแก้อาจจะนำพื้นที่บางส่วนมาปลูกต้นไม้เพื่อลดความอัปมงคลลงไป
3 ที่ดินที่มีรูปทรงแหว่งหรือคดไปคดมากเกินไปถือว่าไม่ดี หรือเป็นรูปตัว L ก็ยังไม่ดีเพราะอาจจะต้องเจออุปสรรค์เวลาทำงาน และจะนำเอาที่ดินมาพัฒนาก็อาจจะลำบาก
4 ไม่ควรซื้อที่ดินที่อยู่ในระดับต่ำ เพราะเชื่อกันว่าเจ้าของที่จะตกต่ำ แต่ที่ดินที่มีลักษณะด้านหน้าต่ำด้านหลังยกสูงจะดี
5 ที่ดินไม่ควรแคบและยาวเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยว
6 ทีดินไม่ควรอยู่บริเวณสุสาน

ทั้งหมดนี้เมื่อเราได้อ่านก็พอจะนำหลักของฮวงจุ้ยมาอิงกับหลักความเป็นจริงได้บ้าง เพราะมันมีบางส่วนที่คล้ายคลึงไม่ได้เป็นเพียงความเชื่อลมๆ แล้งๆ เพียงอย่างเดียว TerraBKK หวังว่าผู้อ่านคงได้รับประโยชน์ไม่มากก็น้อย – เทอร์ร่า บีเคเค

อ่านเนื้อหาต้นฉบับได้ที่ : TerraBKK.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook