หยุดนิสัยแบบนี้ เก็บเงินได้เยอะ แน่นอน !

หยุดนิสัยแบบนี้ เก็บเงินได้เยอะ แน่นอน !

หยุดนิสัยแบบนี้ เก็บเงินได้เยอะ แน่นอน !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆทั้งหลายที่ชอบใช้เงินเก่งและยังไม่รู้เคล็ดลับวิธีการเก็บเงิน จำเป็นเป็นอย่างมากเลยที่จะต้องอ่านและทำความเข้าใจกับบทความดังต่อไปนี้ เพราะไม่เพียงคุณจะสามารถ เก็บเงินได้เยอะ อย่างมหาศาลแล้วแต่ยังเป็นวิธีการใช้จ่ายที่จะนำคุณไปสู่ความมั่งคั่งเลยทีเดียว


ก็อย่างที่ทราบกันดีอยู่ว่าเกิดเป็นหญิงทั้งทีจะช็อป หรือทำการซื้อของต้องแหลกกันไปข้างหนึ่ง วันนี้คุณควรหยุดและเพลาพฤติกรรมเหล่านั้นๆได้แล้วนะ เพราะอนาคตข้างหน้าคุณจะทำงานไหวมั้ย คุณจะยังได้ทำงานอยู่อีกหรือเปล่า หรือว่าคุณมีกำลังในการทำงานได้มากเพียงไหน สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่คุณควรเริ่มคิด หรือเริ่มไตร่ตรองกันได้แล้ว เพราะว่ามันไม่มีอะไรที่แน่นอนเลยสำหรับโลกนี้ วันข้างหน้าคุณอาจตกงาน อาจเกิดการเจ็บป่วยจนไม่สามารถทำงานได้ ใครจะไปรู้


วันนี้ควรริเริ่มที่จะเก็บเงินกันได้แล้ว เพราะหากคุณเริ่มต้นได้เร็วเท่าไหร่ การบรรลุเป้าหมายก็ใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็วเท่านั้น มันไม่ใช่เรื่องที่ยากกันเลยแค่เพียงคุณได้เจียดเงินที่ใช้จ่าย ช็อป อย่างไม่ลืมหูลืมตามาใส่บัญชีเพื่ออนาคตไว้ วันนี้เรามาสอน และเป็นการแนะนำวิธีการเก็บเงินให้ได้เยอะ เร็ว และไม่ลำบากแก่ตัว ผู้เก็บ มาฝากกัน ดังนี้


อย่ามาอ้าง !
เลือกเสียนิสัยที่จะต้องให้รางวัลประจำเดือนเมื่อเงินเดือนออก เพราะข้ออ้างต่างๆนาๆที่เกี่ยวกับรางวัลการทำงาน ค่าเหนื่อย เป็นเพียงข้ออ้าง วันนี้คุณต้องหัดที่จะเรียนรู้การอดใจ อดกลั้น และหากอยากได้ หรือต้องการอย่างจริงจังก็ควรที่จะออม หรือหาเงินจากงานนอกมาเสริม เพื่อสิ่งของชิ้นนั้นจะได้ดูมีค่าอีกด้วย เชื่อได้เลยว่าเดือนนี้หากมีรางวัลประจำเดือน เมื่อคุณอยากได้ของชิ้นไหนอีก คุณก็จะหาข้ออ้างอีกเช่นเคย ดังนั้น ทางที่ดีที่สุดเลย นั่นก็คือเลิกเสียรางวัลประจำเดือน แต่จะมีได้ก็ก็คงจะเป็นวันที่สำคัญๆจริงๆ เช่นวันเกิดปีละครั้งก็จัดได้เลยว่าเพียงพอแล้วล่ะ


หยุดเป็นมนุษย์เสพติดปาร์ตี้
เลิกนิสัยชอบเที่ยวสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนฝูงเสียที เพราะไม่เพียงแต่สิ้นเปลืองเงินทองแต่มันเสียสุขภาพอย่างไม่น้อยเลย หากจำเป็นจริงๆหรือเกิดความเครียดและต้องการที่จะปาร์ตี้จริงๆนานๆครั้งก็ได้ แต่ทั้งนี้การที่จะปาร์ตี้สักครั้งต้องคำนึงถึงงบประมาณในกระเป๋าคุณด้วย เพราะวันนี้หากคุณใช้เกินตัว จะทำให้คุณเองมีเงินใช้ไม่พอสิ้นเดือนอย่างแน่นอน และคงจะไม่พ้นดึงเงินเก็บมาใช้อย่างแน่นอน ดังนั้นการที่จะปาร์ตี้นั้นคุณจะต้องไตร่ตรองให้เป็นอย่างดีกันเลยนะคะ


อย่าบ้าช้อป
ลดละเลิก การซื้อเสื้อผ้า หรือของใช้อย่างกระเป๋า รองเท้า มาใส่ตู้โชว์ไว้ดูเล่น มันเป็นเรื่องที่ปกติมากที่เห็นผู้หญิงส่วนใหญ่จะซื้อรองเท้า บ้ากระเป๋า หรือเสื้อผ้า แต่ใช้ได้เพียงเดี๋ยวเดียวก็เกิดการเบื่อหน่าย และตังไว้ในตู้นั่นเอง มันสิ้นเปลืองเสียเปล่าๆเลย ลองมานั่งบวกลบเงินที่ได้ซื้อไปนั่นเชื่อได้เลย ว่าคุณจะได้เงินเก็บก้อนใหญ่เลยทีเดียว ดังนั้นมันไม่ดีกว่าหรอกับการเลือกซื้อแต่พอเหมาะ พอใส่ แล้วเก็บเงินไว้ใช้จ่ายอย่างอื่นเมื่อเกิดความจำเป็น อย่าไปตามกระแสหรือวัตถุนิยมกันเลย การที่มีเงินเก็บที่เยอะๆ และมีเงินทุนสำหรับรองรับค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกละหุก หรือเกิดเหตุไม่คาดฝันนั้นมันดีกว่าสิ่งของที่คุณได้ซื้ออย่างบ้าคลั่งอย่างแน่นอน


ถูกๆก็มีดี
ของดีมีประโยชน์ ที่ไม่แพงก็มีนะ การบริโภคอาหารก็เช่นกัน มันจำเป็นมั้ยที่จะต้องเข้าร้านอาหารหรูๆจำเป็นมั้ยที่จะต้องเป็นของแพงเสมอไป บางครั้งของที่แพงที่ต้องเสียเงินเยอะๆได้สารอาหารน้อยกว่าไข่ต้มเพียงฟองเดียวเสียอีก หากอดไม่ได้ หรือเกิดการปรับตัวได้อยาก นานๆครั้งก็พออภัยให้อยู่นะ


หยุดสร้างหนี้เพิ่ม
อย่าตามกระแสที่ว่าจ่ายก่อนผ่อนทีหลังโดยเด็ดขาดเลย เพราะการที่คุณต้องตามกระแสที่ว่าจ่ายก่อนนั้นช่วงแรกๆเวลาเกิดความต้องการ หรืออยากได้นั้นหน้ามืดตามัว และการที่คุณไม่ได้สัมผัสเงินโดยตรง ทำให้คุณเกิดการประมาททำการรูดไปเลยลูกเดียวแต่นั่นหมายถึงความเครียดความโชคร้าย และความเบื่อหน่ายในการผ่อนตอนสิ้นเดือนนั่นเอง เพราะนิสัยคนเรานั้นของที่ได้จากผู้อื่นชอบ แต่เวลาต้องคืนเกิดความไม่อยากคืน เสียดายนั่นเอง ทางที่ดีเพื่อไม่เป็นการเพิ่มภาระหนี้ หรือลดการสร้างหนี้ ป้องกันการใช้จ่ายอย่างเต็มตัวนั้น ควรที่จะเลือกเก็บไว้เงินสดไว้ในยามฉุกเฉินเท่านั้น


วิธีการเหล่านี้จัดได้เลยว่าหากคุณได้ลด เลิก ละตามที่ได้แนะนำไว้ เชื่อได้เลยว่าเพียงไม่กี่ปี เท่านั้นคุณจะได้เงินก้อนมาทำการลงทุน หรือต่อยอดอย่างแน่นอนเลยทีเดียว
ทั้งนี้ในการเก็บเงินนั้นทางที่ดีที่เหมาะสมและเป็นการป้องกันการถอนออกมาใช้ หรือการใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยนั้น คุณไม่ควรที่จะเก็บเงินสด หรือบัตร ATM ของบัญชีเงินเก็บนั้นๆไว้กับตัวนะคะ


เพราะหากเกิดความอยากได้จริงๆ คำว่าไม่เป็นไร เอาออกมาใช้ก่อนจะส่งผลต่อยอดเงินอย่างแน่นอน เชื่อได้เลยว่าเมื่อคุณได้ทำหรือปฏิบัติไปเป็นเวลานานๆคุณก็จะเกิดความภาคภูมิใจเมื่อได้เห็นยอดเงินในบัญชีของคุณได้พุ่งอย่างรวดเร็ว และคุณจะนั่งภาคภูมิใจในตัวเองได้ไม่น้อยเลยล่ะ

Advertorial

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook