สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเปิดแคมเปญ “Run with the Blind”

สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเปิดแคมเปญ “Run with the Blind”

สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเปิดแคมเปญ “Run with the Blind”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเปิดแคมเปญ “Run with the Blind” ครั้งแรกในประเทศไทย  ชวนผู้พิการทางสายตาร่วมคว้าชัย “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 28

• ตอกย้ำปรัชญา D&I ยอมรับและผนวกความแตกต่างของคนในสังคมและอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข
• เปิดรับสมัคร “Guide Runner” นักวิ่งจิตอาสาพร้อมนำนักวิ่งผู้พิการทางสายตาพิชิตชัยไมโครมาราธอน
• เปิดตัววีดีโอคลิปเรียลลิตี้ถ่ายทอดชีวิตจริงนักวิ่งผู้พิการทางสายตาสร้างแรงบัลดาลใจ พร้อมบริจาค 500,000 บาทเข้ามูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์


ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ร่วมกับสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาครัฐและภาคเอกชน เปิดตัวแคมเปญ “Run with the Blind” ครั้งแรกในประเทศไทย ให้ผู้พิการทางสายตาหัวใจนักวิ่งได้เข้าร่วมสัมผัสพร้อมคว้าชัยกับการแข่งขันวิ่งมาราธอนครั้งแรกในประเทศไทย “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 28” เพื่อตอกย้ำแนวคิดการยอมรับความแตกต่างและอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างเท่าเทียม


นางลิน ค็อก กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำประเทศไทยและลุ่มแม่น้ำโขง ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด กล่าวว่า “จากการจัดกิจกรรมวิ่งมาราธอนประเพณีครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด กรุงเทพมาราธอน” มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 ภายใต้แนวคิด “Run for a reason – เป้าหมายที่เหนือกว่าเส้นชัย” ซึ่งกระตุ้นให้สังคมไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญของการวิ่ง ที่ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อชัยชนะเพียงอย่างเดียว แต่ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่น ความตั้งใจของผู้เข้าร่วมการกิจรรม ที่จะถูกส่งต่อเป็นแรงบันดาลใจไปสู่บุคคลใกล้ตัวและสังคม ก่อให้เกิดความตื่นตัวและหันมาใส่ใจเรื่องการออกกำลังกายกันเพิ่มมากขึ้นนั้น

โดยที่ผ่านมามีนักวิ่งที่มาจากหลายหลากเชื้อชาติ อายุ สาขาอาชีพ ทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ นอกจากนี้จากการที่ธนาคารดำเนินโครงการเพื่อผู้พิการทางสายตาในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการ “Seeing is Believing - ให้ดวงตา ให้ชีวิต” และกิจกรรมฟุตบอลคลินิกสำหรับเยาวชนผู้พิการทางสายตาร่วมกับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ธนาคารพบว่ากลุ่มผู้พิการทางสายตาต่างก็มีความหลงใหลในการออกกำลังกาย ศักยภาพ และความสามารถไม่ด้อยไปกว่าคนปกติ


ในโอกาสนี้ธนาคารจึงได้จัดกิจรรมสำหรับผู้พิการทางสายตาให้เป็นรูปธรรมมากขึ้นกับแคมเปญ “รัน วิท เดอะ บลายด์ (Run with the Blind)” ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเปิดประตูแห่งโอกาสให้ผู้พิการทางสายตาได้มีโอกาสท้าทายความสามารถของตัวเองด้วยการเข้าร่วมวิ่งมาราธอนในกิจกรรม “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 28” พร้อมเปิดรับสมัครไกด์รันเนอร์ (Guide Runner) หรือโค้ชผู้ฝึกซ้อมและผู้ดูแล พร้อมร่วมวิ่งไปกับผู้พิการทางสายตาเพื่อพิชิตเป้าหมายที่เหนือกว่าเส้นชัย ในการแข่งขันประเภทไมโครมาราธอน ระยะทาง 4.5 กิโลเมตร และเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 1.5 กิโลเมตร

ซึ่งแคมเปญดังกล่าวสอดคล้องกับหลักปรัชญาด้านการบริหารงานของธนาคาร คือเรื่อง D&I หรือ Diversity and Inclusion คือการยอมรับและผนวกความแตกต่างของบุคคล อาทิ เชื้อชาติ ศาสนา เพศ รสนิยมทางเพศ สถานะทางสังคม อายุ และสภาพทางด้านร่างกาย เข้ามารวมเป็นส่วนหนึ่ง ด้วยการทำให้ทุกคนเข้าใจและรู้ว่าคนเราไม่เหมือนกัน แต่ก็ยังสื่อสารกันได้ ทำงานร่วมกันได้ และช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้ รวมถึงสามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข

โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นไกด์รันเนอร์จิตอาสา ต้องมีพื้นฐานความรู้เรื่องการวิ่ง มีทักษะด้านการบอกทิศทางด้วยเสียง มีร่างกายที่แข็งแรง และที่สำคัญคือมีความเข้าใจสภาพร่างกาย จิตใจของผู้พิการทางสายตา ซึ่งทางธนาคารฯ จะจัดกิจกรรมเวิร์ค ช็อป “Run with the Blind Activity” อบรมและเรียนรู้เทคนิคการวิ่งมาราธอนสำหรับผู้สมัคร ในวันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2558 ณ สวนเบญจสิริ (ข้างศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม ถ.สุขุมวิท) ตั้งแต่เวลา 07.00-11.00 น. และร่วมแข่งขันจริงในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2558 สอบถามรายละเอียดการสมัครเป็นไกด์รันเนอร์เพิ่มเติมได้ที่ 02-538-0057 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น”


นางลิน กล่าวถึงแคมเปญดังกล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้ทางธนาคารได้จัดทำวิดีโอคลิปเรียลลิตี้ชุด “Run with the Blind” ขึ้นจำนวน 5 ตอน เพื่อสร้างให้เกิดความตระหนักรู้ในเรื่องศักยภาพและความสามารถของผู้พิการทางสายตา และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความมุ่งมั่นต่อการเอาชนะอุปสรรคต่างๆ พร้อมทั้งเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ป่วยทางสายตาและพิการทางสายตาผ่านการแชร์ (Share) วิดีโอคลิปดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ค (Facebook) โดยทุกๆ การแชร์ 1 ครั้ง ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดจะบริจาคให้ครั้งละ 1 บาท สูงสุด 500,000 บาท เข้าสมทบทุนมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2558”


วิดีโอคลิปเรียลลิตี้ชุด “Run with the Blind” จะถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตจริงของ นายปราโมทย์ อินทอง อดีตคนขับรถส่งของซึ่งประสบอุบัติเหตุรถชนเศษกระจกรถกระเด็นเข้าตา ทำให้ตาทั้ง 2 ข้างบอดสนิท เกิดความรู้สึกแปลกแยกทางสังคม และต้องใช้เวลาในการปรับตัวที่จะใช้ชีวิตอยู่ในสังคมในฐานะผู้พิการทางสายตา แต่ขณะเดียวกันด้วยจิตใจที่มุ่งมั่นในการพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง และมีเป้าหมายหลักคือการยอมรับของครอบครัว จึงเข้าร่วมเป็นหนึ่งในนักวิ่งมาราธอนของกิจกรรม “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 28”

โดยมี นายจิรวัฒน์ มีสุข อดีตนักกีฬาพาราลิมปิคทีมชาติไทยและผู้ฝึกสอนนักกรีฑาผู้พิการทางสายตา เป็นไกด์รันเนอร์ (Guide Runner) ให้คำแนะนำและฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคลิปเรียลลิตี้ดังกล่าวจะถ่ายทอดเรื่องราวจริงในการฝ่าฟันอุปสรรคตั้งแต่ การก้าวข้ามความลังเลของจิตใจ การฝึกซ้อมที่ยากยิ่ง จนถึงวันแข่งจริง และเผยแพร่ผ่านทาง www.facebook.com/StandardCharteredTH ตั้งแต่ 6 สิงหาคมต่อเนื่องถึงธันวาคม 2558”


สำหรับผู้พิการทางสายตาและไกด์ รันเนอร์ (Guide Runner) ที่ต้องการเข้าร่วมแคมเปญ “Run with the Blind” ในการแข่งขัน “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 28” สามารถสมัครได้ที่ guiderunner2015@gmail.com หรือสอบถามรายละเอียดโทร 02-538-0057 ส่วนประชาชนทั่วไปสามารถสมัครวิ่งทุกประเภทได้ที่สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย เบอร์โทรศัพท์ 02-2807667-8 หรือที่เว็บไซต์ www.bkkmarathon.com ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2558

Advertorial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook