Boni Doll ตุ๊กตาสัตว์เลี้ยงเหมือนจริง ของแต่งบ้านเอาใจคนไม่มีเวลา

Boni Doll ตุ๊กตาสัตว์เลี้ยงเหมือนจริง ของแต่งบ้านเอาใจคนไม่มีเวลา

Boni Doll ตุ๊กตาสัตว์เลี้ยงเหมือนจริง ของแต่งบ้านเอาใจคนไม่มีเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ทำงานจนไม่มีเวลา แต่อยากจะเลี้ยงสัตว์สักตัวเอาไว้คลายเหงา เรามีตัวเลือกเจ๋งๆ ที่เป็นทั้งเพื่อนคลายเหงา ไม่ต้องคอยพาไปหาหมอหรือพาไปเดินเล่น ที่สำคัญแม้ว่าจะเป็นสัตว์ป่าที่ชีวิตจริงเราไม่มีทางได้เลี้ยงแน่ๆ Boni Doll ก็ได้สร้างสรรค์ Animal Model หรือตุ๊กตาสัตว์เหมือนจริงมาให้คนชอบสัตว์ได้ซื้อหามาประดับห้อง เห็นแล้วก็คิดว่าเป็นของจริงแถมยังน่ารักสุดๆ

คุณณัฐธิดา พยัตเทพินทร์ หรือ คุณหวาย เจ้าของร้าน Boni Doll ร้านขาย ตุ๊กตาสัตว์เลี้ยงเหมือนจริง กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของการจำหน่าย Animal Model ว่าเริ่มมาจากการไปเดินงานออกร้านขายสินค้างานหนึ่ง มีร้านค้าภายในงานมี Animal Model มาจำหน่าย ที่แม้จะราคาแพง แต่ตนเองก็ซื้อมาจนได้

“เราซื้อมาในราคาที่สูงมาก แต่ด้วยความที่อยากได้จริงๆ เลยซื้อมา หลังจากนั้นก็พยายามหาข้อมูลว่างานแบบนี้จะหาซื้อได้ที่ไหน เลยรู้ว่า Animal Model เหล่านี้เป็นของตกแต่งบ้าน ทำมาจากโครงพลาสติกแข็งและนำขนสัตว์มาหุ้มอีกทีหนึ่ง ซึ่งงานส่วนใหญ่จะเป็นขนสังเคราะห์ มีบางส่วนที่ทำมาจากของจริง เช่น ขนกวาง ขนกระต่ายเราหาข้อมูลจนรู้ว่ามีขายอยู่ที่ต่างประเทศในหลาย ๆ ประเทศ เราเลยรวบรวมมาและนำมาขายในร้านเรา ส่วนใหญ่จะนำเข้ามาจากอเมริกา ญี่ปุ่น จีน มีหลายที่”

โดย Boni Doll เริ่มขายสินค้าอย่าง Animal Model มาได้ประมาณ 2 ปี โดยเริ่มจากการขายสินค้าในอินเทอร์เน็ต ก่อนจะเริ่มออกมาขายตามร้านข้างนอกตามตลาดนัดหรืองานออกร้านทั่วไป จากเดิมที่เคยทำงานประจำก็หันออกมาขายสินค้าเอง จนรายได้ในการขาย Animal Model ดีกว่ารายได้ประจำเสียอีก

“ผลตอบรับช่วงที่ผ่านมาดี ยอดขายโอเค อยู่ได้ รายได้ดีกว่างานประจำ ราคาขายที่เริ่มต้นที่ 120 บ. แพงไปจนถึง 1,000-2,000 บาท จริงๆ มีขนาดเท่าสัตว์จริงๆ เลยแต่ขายกันในราคาหลักหมื่น ทางร้านไม่ได้นำเข้ามา เพราะว่าถ้าขนาดใหญ่ขนาดนั้นไม่สามารถนำมาขายตามตลาดนัดทั่วไปได้”

นอกจากสินค้าหลักที่จำหน่ายในร้าน Boni Doll จะเป็นของประดับตกแต่งบ้าน และ Animal Model แล้วยังมีเสื้อผ้าแฮนด์เมด เครื่องประดับ งานไม้แกะสลักเป็นรูปสัตว์ต่าง ตาข่ายดักฝัน (Dream Catcher) เรียกว่า
ใครที่ชื่นชอบงานศิลปะ แต่งตัวสบายๆ คงถูกใจแน่นอน

“กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นสาวออฟฟิศ เอาไปแต่งบ้าน หรือคนที่ทำงานทางด้านศิลปะอย่างเช่น มัณฑนศิลป์ที่จะต้องเอาไปแต่งในโมเดลบ้านให้ลูกค้า จุดเด่นที่สำคัญของสินค้าเราคือมีความเหมือนจริง พอลูกค้าหันมาเจอจะตกใจนึกว่าของจริง เพราะว่าเหมือนของจริงมากและน่ารัก วันๆ หนึ่งจะได้ยินคำว่าน่ารักจากลูกค้าเยอะมาก”

ทั้งนี้คุณหวายได้แนะนำเทคนิคการเลือกสินค้าให้โดนใจลูกค้า โดยเลือกสัตว์ที่มีความน่ารัก อย่างกระต่าย กระรอก ลูกหมาป่า กวาง มีรูปทรงที่สวยงามและเหมือนจริงมากที่สุด หากทำด้วยขนสัตว์ชนิดนั้นจริงๆ จะช่วยให้ชิ้นงานมีความเหมือนจริงมากขึ้น เวลาสัมผัสไปตามตัวจะรู้สึกได้ว่าเหมือนสัมผัสสัตว์เหล่านั้นจริงๆ เพราะมีขนที่นุ่ม และที่สำคัญคือราคาต้องไม่สูงมากจนเกินไป อีกอย่างคือเซ้นส์ความชอบของตัวเอง ในการเลือกชิ้นงานออกมาจำหน่ายด้วย

หากท่านใดที่สนใจสินค้าน่ารักๆ หรือกำลังมองหาของแต่งห้อง สามารถเลือกชมสินค้าจากทางร้าน ได้ที่ตลาดนัดรถไฟรัชดาหลังห้างเอสพละนาด เปิดขายวันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์ เวลา 17.00 - 23.00 น. และที่ The Walk เกษตร-นวมินทร์

ขอขอบคุณ : คุณณัฐธิดา พยัตเทพินทร์ ร้าน Boni Doll

FB : Boni-Doll
IG : Boni-Doll

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook