ซีพี ออลล์เผย7-11สร้างตามมาตรฐานอาคารเขียว

ซีพี ออลล์เผย7-11สร้างตามมาตรฐานอาคารเขียว

ซีพี ออลล์เผย7-11สร้างตามมาตรฐานอาคารเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บมจ.ซีพี ออลล์ เผย เซเว่น อีเลฟเว่น สร้างตามมาตรฐานอาคารเขียว การประเมินความยั่งยืนทางพลังงานและสิ่งแวดล้อมไทย ลดคาร์บอนไดออกไซด์ 668 ตันต่อปี

นายวิเชียร จึงวิโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ เปิดเผยว่า บริษัทได้นำเกณฑ์ การประเมินความยั่งยืนทางพลังงานและสิ่งแวดล้อมไทย หรือ TREES ( Thai's Rating of Energy and Environmental Sustainabillity) ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานอาคารเขียวของสถาบันอาคารเขียวไทย ที่เป็นระดับสากล มาใช้ในการก่อสร้างร้านสะดวกซื้อต้นแบบประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม โดยมีผู้เชี่ยวชาญ วิศวกร และสถาปนิก ตามมาตรฐานเกณฑ์การประเมิน ความยั่งยืนทางพลังงานและสิ่งแวดล้อมไทยในระดับแพลทตินั่ม ซึ่งเป็นการรับรองระดับสูงสุดจากทั้งหมด 4 ระดับ ได้แก่ Platinum/ Gold/ Silver/ Certified) ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบและก่อสร้างอาคาร การบริหารจัดการอาคาร ผังบริเวณและภูมิทัศน์ การประหยัดพลังงานและคุณภาพของภาวะแวดล้อมในอาคารการป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนอุปกรณ์ที่ใช้ภายในร้านและนวัตกรรมอื่น ๆ โดยสาขาธาราสแควร์ สามารถลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ ได้ประมาณ 668 ตันต่อปี

อย่างไรก็ตาม ด้าน นายอำพา ยงพิศาลภพ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้บริหารที่รับผิดชอบด้านร้านสาขาของเซเว่น อีเลฟเว่นในพื้นที่สำนักงานปฏิบัติการกรุงเทพฯและปริมณฑล (BN) ได้กล่าวว่า ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ต้นแบบประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม สาขาธาราสแควร์ เปิดดำเนินการเมื่อ พฤษภาคม 2556 เป็นต้นมา ปรากฏว่าได้รับคำชมและการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้ามาใช้บริการเพราะลูกค้าส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษณ์ธรรมชาติซึ่งสอดคล้องกับแนวนโยบายของบริษัท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook