รฟม.จงกรณีเลื่อนประมูลรถไฟฟ้าสายสีเขียว

รฟม.จงกรณีเลื่อนประมูลรถไฟฟ้าสายสีเขียว

รฟม.จงกรณีเลื่อนประมูลรถไฟฟ้าสายสีเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รฟม. แจง กรณีเลื่อนการประมูลรถไฟฟ้าสายสีเขียว เชื่อ สามารถสรุปและประกาศวันประมูลได้ภายในสิ้นเดือนนี้

นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ รฟม. ได้ประกาศให้เลื่อนการยื่นซองเอกสารประกวดราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ระยะทาง 19 กม จากเดิมเอกชนจะต้องยื่นซองภายในวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา เป็นเดือน พ.ค. 57 แทน โดย นายยงสิทธิ์ ระบุว่า เนื่องจากบริษัทเอกชนที่ซื้อซองเอกสารได้ทำหนังสือสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเทคนิคงานก่อสร้างและแบบที่ได้มีการปรับเปลี่ยนจากแบบตามที่กำหนดไว้ในทีโออาร์เข้ามาจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ รฟม. ไม่สามารถตอบคำถามได้แล้วเสร็จ ดังนั้นเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม รฟม. จึงจำเป็นต้องทำการตอบคำถาม และตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียดรอบคอบให้มากที่สุด เพื่อป้องกันความผิดพลาด

นอกจากนี้ นายยงสิทธิ์ กล่าวว่า รฟม. จะเร่งดำเนินการตรวจสอบเอกสารตามขั้นตอนอย่างละเอียดและรอบคอบมากที่สุด ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้ จะสามารสรุปวันที่จะประกาศยื่นซองในเดือน พ.ค. ได้

อย่างไรก็ตาม หากการประกวดราคาแล้วเสร็จ จะต้องรอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ พิจารณาอนุมัติ ซึ่งโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ได้มีการประมาณการมูลค่าก่อสร้างไว้ที่ประมาณ 52,972 ล้านบาท และตามกำหนดการจะสามารถเปิดให้บริการได้กลางปี 2561

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook