"เอส"ได้ฤกษ์สิ้นปีบุกอาเซียน ทุ่ม100ล.ดึงแมนฯซิตี้ทำตลาด ดันส่วนแบ่งตามเป้าโตพุ่ง20%

"เอส"ได้ฤกษ์สิ้นปีบุกอาเซียน ทุ่ม100ล.ดึงแมนฯซิตี้ทำตลาด ดันส่วนแบ่งตามเป้าโตพุ่ง20%

"เอส"ได้ฤกษ์สิ้นปีบุกอาเซียน ทุ่ม100ล.ดึงแมนฯซิตี้ทำตลาด ดันส่วนแบ่งตามเป้าโตพุ่ง20%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เอส"พร้อมลุยตลาดต่างประเทศ ประเดิมกลุ่มประเทศอาเซียน มั่นใจไม่เกินสิ้นปีนี้ "เสริมสุข"กำลังเคาะโมเดลส่งออก ตั้งตัวแทนจำหน่ายหรือใช้บริการ

"ไทยเบฟฯ"กระจายสินค้าให้ เผย 8 เดือนมียอดขาย 5 พันล้าน ทุ่ม 100 ล้านจับมือแมนฯซิตี้ทำตลาดดันแชร์ 20% ตามเป้า

นายฐิติวุฒิ์ บุลสุข กรรมการผู้จัดการบริษัทเสริมสุข จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและทำตลาดเครื่องดื่ม "เอส" กล่าวว่า หลังนำน้ำอัดลมเอสออกสู่ตลาดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่่ผ่านมาขณะนี้เสริมสุขมีความพร้อมในการนำผลิตภัณฑ์เอสและผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มออกจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ โดยอยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทรายใหญ่หลายแห่งจากประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย พม่า ลาว และกัมพูชา มั่นใจว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงทางธุรกิจได้ในไม่ช้านี้ และคาดว่าเสริมสุขจะสามารถนำผลิตภัณฑ์เอสและอื่นๆ ออกสู่ตลาดต่างประเทศภายในสิ้นปีนี้

นายฐิติวุฒิ์กล่าวว่า ส่วนโมเดลในการนำสินค้าออกสู่ตลาดต่างประเทศนั้นจะตั้งตัวแทนจัดจำหน่าย หรือใช้เครือข่ายกระจายสินค้าของบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) หรือเครือข่ายกระจายสินค้าของบริษัทเฟรเซอร์แอนด์นิฟ หรือเอฟแอนด์เอ็นพันธมิตรของไทยเบฟ หรือไม่ด้วยนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษารูปแบบที่เหมาะสม

นายฐิติวุฒิ์กล่าวว่า สำหรับยอดขายเอสในรอบ 8 เดือน ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 เป็นต้นมา จนล่าสุด ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2556 เอสทำยอดขายได้ 5 พันล้านบาท มีส่วนแบ่งการตลาด 15% โดยทั้งเอส โคล่า น้ำดำ และเอสน้ำสี ไม่ว่าจะเป็น เอส ส้ม สตรอเบอรี่ ครีมโซดา และเลมอนไลม์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี บริษัทจึงมีแผนจะต่อยอดด้านการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง ด้วยการเป็นพันธมิตรกับสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ จัดทำแคมเปญฟุตบอลที่ใช้ชื่อว่า "แมน-เอส-เตอร์ ซิตี้"

ใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งแคมเปญดังกล่าวประกอบด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุด "Stadium" ถ่ายทำที่ประเทศอังกฤษ มีนักแสดงหลักประกอบด้วย ซามีร์ นาสรี, แจ็ค รอดเวลล์, กาเอล คลิชชี่, และคาร์ลอส เตเบซ ออกอากาศตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคมที่่ผ่านมา บรรจุภัณฑ์เอส โคล่า ลายแมน-เอส-เตอร์ ซิตี้ เป็นต้น เพื่อเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ผลักดันยอดขาย 8,000 ล้านบาท มีส่วนแบ่งเพิ่มเป็น 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ว่าต้องมีส่วนแบ่ง 20% ในปีแรกที่ทำตลาด

นายฐิติวุฒิ์กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างบริษัทและสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้มีระยะเวลา 2 ปี โดยหลังจากนี้เอสและแมนเชสเตอร์ซิตี้จะมีกิจกรรมอื่นๆ ทยอยออกมาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook