4 สิ่งที่ควรทำทุกครั้งหลังจากมี Sex

4 สิ่งที่ควรทำทุกครั้งหลังจากมี Sex

4 สิ่งที่ควรทำทุกครั้งหลังจากมี Sex
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

         สิ่งที่ควรทำหลังมีเพศสัมพันธ์ เป็นสิ่งที่สำคัญและต้องทำทุกครั้งเพื่อความสะอาด ป้องกันปัญหาสุขภาพที่อาจจะตามมาได้ โดยหลักๆ มีอยู่ 4 ข้อด้วยกัน 

1.ทำความสะอาดร่างกาย

          จริงๆ แล้วการทำความสะอาดร่างกายควรทำทั้งก่อนและหลังมีเพศสัมพันธ์เพื่อความสะอาดป้องกันสิ่งสกปรก เชื้อต่างๆ ที่อาจทำให้เกิดปัญหาได้ อวัยวะเพศเป็นสิ่งที่ควรทำความสะอาด การทำความสะอาดช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ ล้างสิ่งที่ตกค้าง เช่น สารหล่อลื่น น้ำอสุจิ สิ่งสกปรกต่างๆ ที่อาจตกค้างอยู่หลังเสร็จกิจกรรม 

2.เข้าห้องน้ำเพื่อปัสสาวะ  

          ระหว่างมีเพศสัมพันธ์ แบคทีเรียอาจเข้าไปในท่อปัสสาวะ ทำให้มีความเสี่ยงในการติดเชื้อได้ การปัสสาวะมีส่วนช่วยกำจัดของเหลว เชื้อแบคทีเรียต่างๆ ที่ตกค้างอยู่ หลังจากปัสสาวะเสร็จก็ทำความสะอาดให้เรียบร้อยเพื่อความสะอาด 

3.บ้วนปาก 

          หลายคู่อาจจะใช้ปากเพื่อทำออรัลเซ็กส์ ทำให้อาจมีแบคทีเรียเข้ามาได้ ควรบ้วนปากหลังเสร็จกิจกรรม ให้ดีควรแปรงฟันเพื่อความสะอาดที่มากขึ้น สำคัญคือหากมีแผลในปากไม่ควรทำออรัลเซ็กส์เพราะเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ 

4.น้ำดื่มเปล่าเพื่อความสดชื่น 

           กิจกรรมทางเพศนั้นมักทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ (ในรูปแบบเหงื่อ) หลังจากการมีเพศสัมพันธ์ ควรดื่มน้ำเพื่อป้องกันภาวะขาดน้ำ ช่วยกระตุ้นให้ปัสสาวะตามขับสิ่งสกปรกออกไป อีกทั้งช่วยให้รู้สึกสดชื่นขึ้น 

          นอกจากนี้ควรทำความสะอาดสิ่งอื่นๆ เช่น sextoy ,ทิ้งถุงยางอนามัยให้เรียบร้อย ทั้งหมดนี้ก็เพื่อความปลอดภัยหลังการมี sex 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook