Longines Ultra-Chron นาฬิกาโมเดลใหม่ความเที่ยงตรงสูงกว่าระดับโครโนมิเตอร์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/me/0/ud/15/79433/longines-ultra-chron-diver.jpgLongines Ultra-Chron นาฬิกาโมเดลใหม่ความเที่ยงตรงสูงกว่าระดับโครโนมิเตอร์

    Longines Ultra-Chron นาฬิกาโมเดลใหม่ความเที่ยงตรงสูงกว่าระดับโครโนมิเตอร์

    2022-06-14T10:41:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ลองจินส์ เปิดตัวนาฬิกาโมเดลใหม่ที่มีความเที่ยงตรงสูงกว่าระดับโครโนมิเตอร์ในชื่อ Longines Ultra-Chron ซึ่งแกว่งด้วยความถี่ 36'000ครั้งต่อชั่วโมงหรือ 10 ครั้งต่อวินาที กลไกที่มีความแม่นยำระดับสูงใหม่นี้การันตีถึงความเที่ยงตรงยิ่งขึ้นและสืบสานมรดกตกทอดในการผลิตระบบกลไกความถี่สูงของลองจินส์มาอย่างยาวนานกว่าร้อยปี โดยได้รับแรงบันดาลใจจากนาฬิกา Longines Ultra-Chron Diver จากปี 1968 ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่โดยสะท้อนถึงเอกลักษณ์งานดีไซน์ของรุ่นดั้งเดิมและประสิทธิภาพในการต้านทานต่อแรงกระแทก ขีดข่วน และแรงดันน้ำ

    ในอดีตเมื่อปี 1968 ลองจินส์ได้เปิดตัว Ultra-Chron Diver นาฬิกาดำน้ำเรือนแรกที่มาพร้อมระบบกลไกความถี่สูง ในช่วงเวลานั้นลองจินส์ได้สร้างชื่อเสียงให้ตนเองในฐานะผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีที่มีความแม่นยำสูง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ลองจินส์ได้สร้างสรรค์อุปกรณ์บอกเวลาที่มีความแม่นยำสูงซึ่งแกว่งด้วยความถี่สิบครั้งต่อวินาทีมาตั้งแต่ปี 1914 แล้วและต่อมาในปี 1959 ลองจินส์ก็ได้พัฒนานาฬิกาข้อมือที่ทำงานด้วยกลไกความถี่สูงเป็นเรือนแรกซึ่งได้การรับรองโครโนมิเตอร์อย่างเป็นทางการจาก TIMELAB โดยนับว่าเป็นการสร้างสถิติใหม่ในการเป็นผู้นำด้านความแม่นยำเลยก็ว่าได้

    นาฬิกา Longines Ultra-Chron เรือนใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์รวมถึงองค์ประกอบของนาฬิกาดำน้ำระดับมืออาชีพของโมเดลดั้งเดิมจากปี 1968มาพร้อมขอบตัวเรือนแบบหมุนได้ทิศทางเดียวและฝาหลังตัวเรือนแบบขันเกลียงแน่น รวมถึงหน้าปัดที่อ่านค่าเวลาได้อย่างชัดเจนและการกันน้ำระดับ 30 บาร์ (300 เมตร)

    ตัวเรือนสตีลทรงคุชชั่นขนาด 43 มม. อันโดดเด่นของ Longines Ultra-Chron มาพร้อมขอบตัวเรือนสำหรับการดำน้ำที่กลมกลืนไปกับกระจกหน้าปัดแซปไฟร์และองค์ประกอบที่เคลือบสารเรืองแสง หน้าปัดสีดำลายเกรนเสริมด้วยวงนาทีสีขาวและบาตงเคลือบสาร Super-LumiNova® และ นอกจากนี้บนหน้าปัดยังสลักโลโก้ของ Ultra-Chron รุ่นดั้งเดิมไว้รวมถึงฝาหลังตัวเรือนด้วยเช่นกัน เสริมความโดดเด่นด้วยเข็มนาทีสีแดงซึ่งเคลือบด้วยสาร Super-LumiNova® เพื่อช่วยในการอ่านค่าเวลาได้อย่างง่ายดายเช่นเดียวกับเข็มชั่วโมง

    หัวใจหลักของ Longines Ultra-Chron คือกลไกคาลิเบอร์ L836.6 ที่มีความแม่นยำระดับสูงซึ่งผลิตขึ้นเป็นพิเศษสำหรับลองจินส์เท่านั้น นาฬิกาจะได้รับคำจำกัดความว่า “มีความแม่นยำระดับสูง” ได้เมื่อบรรจุด้วยกลไกที่มีบาลานซ์สปริงที่แกว่งด้วยความถี่ 36,000 ครั้งต่อชั่วโมง (10 ครั้งต่อวินาที) กลไกเหล่านี้ที่ลองจินส์เป็นผู้ผลิตขึ้นในปี 1914 (ความสามารถในการจับเวลาได้ละเอียดถึง 1/10วินาที) และปี 1916 (ความสามารถในการจับเวลาได้ละเอียดถึง 1/100 วินาที) คือนวัตกรรมที่ช่วยพัฒนาการจับเวลาให้ดียิ่งขึ้น และตั้งแต่ปี 1959 เป็นต้นมา ลองจินส์ได้นำระบบกลไกความถี่สูงมาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำให้กับนาฬิกาของตนเอง กลไกความถี่สูงนี้มาพร้อมคุณสมบัติในการต้านทานแรงกระแทกหรือการเคลื่อนไหว โดยได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความแม่นยำที่สูงกว่า

    ความเที่ยงตรงแม่นยำของ Longines Ultra-Chron ได้รับการการันตีโดย TIMELAB ซึ่งเป็นสถาบันอิสระที่ตั้งอยู่ในกรุงเจนีวา โดยเป็นการระบุระดับความแม่นยำที่มีกระบวนการทดสอบของนาฬิกาและการประกอบเป็นตัวเรือนทั้งหมดเป็นเวลา15 วันโดยในระหว่างนั้นจะมีการทดสอบในระดับอุณหภูมิแปรผัน 3 ระดับคือ 8 องศาเซลเซียส, 23 องศาเซลเซียสและ 38 องศาเซลเซียส ที่รับรองว่านาฬิกาเรือนนั้นมีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานความแม่นยำที่เคร่งครัดที่สุด (มาตรฐาน ISO3159: 2009)

    สายรัดข้อมือนาฬิกา Longines Ultra-Chron มีให้เลือกสรรด้วยกันสองแบบคือสายรัดข้อมือหนังหรือสายสตีล มาพร้อมกล่องสุดพิเศษที่บรรจุสายนาโตสีดำผลิตจากวัสดุรีไซเคิล

    แน่นอนว่า Longines Ultra-Chron เรือนใหม่นี้จะครองใจสาวกนาฬิกาผู้มีความหลงใหลในนาฬิการะดับไอคอนจากหนึ่งในยุคที่มีการผลิตนาฬิกาอันเปี่ยมด้วยนวัตกรรมมากที่สุดยุคหนึ่งเลยก็ว่าได้ ทั้งยังเป็นที่ถูกใจนักสะสมนาฬิกาที่พึงพอใจกับการสวมใสเรือนเวลาที่มีเรื่องราวประวัติศาสตร์บนข้อมือ