คบกับพี่มีแต่ให้! มาดู 4 ข้อดีของการมีแฟนเป็นหนุ่มโอตาคุ

คบกับพี่มีแต่ให้! มาดู 4 ข้อดีของการมีแฟนเป็นหนุ่มโอตาคุ

คบกับพี่มีแต่ให้! มาดู 4 ข้อดีของการมีแฟนเป็นหนุ่มโอตาคุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงหนุ่มโอตาคุ หลาย ๆ คนอาจจะนึกถึงภาพในแง่ลบอย่างเช่น ติดการ์ตูน แต่งตัวเชย ไม่ดูแลตัวเอง ฯลฯ แต่ความจริงแล้วหนุ่มโอตาคุก็มีหลายแบบหลายสไตล์แตกต่างกันเหมือนกับชายหนุ่มทั่วไป เพียงแค่มีความชอบหรือหลงใหลในเรื่องใดเรื่องหนึ่งมาก ๆ จะว่าไปก็ถือเป็นคนที่มีเสน่ห์ไม่เบานะคะ จะเป็นอย่างไรถ้าสาว ๆ มีแฟนเป็นหนุ่มโอตาคุ เรามาดูข้อดีของการมีแฟนเป็นหนุ่มโอตาคุกัน

ให้มีเวลาส่วนตัวได้อย่างเต็มที่

ผู้หญิงหลายคนคิดว่า “อยากมีความรัก แต่ถ้ามีแล้วไม่มีเวลาให้ตัวเองก็ไม่เอา” ต้องบอกเลยว่าหนุ่มโอตาคุนี่แหละเหมาะมาก เขาจะมีงานอดิเรกที่สามารถทำคนเดียวได้แน่นอน ปล่อยให้อยู่คนเดียวได้หายห่วง หรือวันไหนที่ไม่ได้พบกัน เขาก็ยังคงสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมหรือของสะสมส่วนตัว ไม่ต้องมาคอยตามเราบ่อย ๆ ถือเป็นความสมดุลที่ดีระหว่างตัวเองกับคนรัก ยิ่งหากสาว ๆ คนไหนไม่ถนัดหรือไม่ชอบที่จะต้องคลั่งรักตัวติดกันตลอดเวลา หนุ่มโอตาคุนี่ก็น่าสนใจเลยล่ะ เพราะเขาก็จะให้ความสำคัญกับเวลาส่วนตัวของเขาเองเช่นกัน เราเองก็ได้มีเวลาส่วนตัวของตัวเองด้วย

ให้เกียรติในความชอบของอีกฝ่าย

หนุ่มโอตาคุที่มีความชื่นชอบหลงใหลสิ่งใดสิ่งหนึ่ง แน่นอนว่าเขาก็คงจะไม่ทนถ้ามีใครมาพูดไม่ดีหรือดูถูกความชอบของเขา ดังนั้นเขาก็จะเคารพในความชอบ ในงานอดิเรกของเราด้วย ไม่พูดอะไรในแง่ลบเพราะเขารู้ว่าถ้าทำแบบนั้นเขาก็จะโดนทำกลับเช่นกัน นอกจากนี้ หากเรามีความหลงใหลในบางสิ่ง เราก็จะเข้าใจความรู้สึกของเขา แถมยังสามารถแชร์ความชอบร่วมกันได้ เมื่อเข้าใจกันและกันก็จะยิ่งคบหากันได้นาน

ให้เธอคนเดียวทั้งใจ

หนุ่มโอตาคุที่หมกมุ่นเกี่ยวกับงานอดิเรกส่วนมากมักจะไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่ดีอย่างหนึ่ง หากเปรียบเทียบหนุ่ม extrovert ที่คุยเก่ง ชอบคบค้าสมาคมกับผู้อื่นไปเรื่อย กับหนุ่มโอตาคุที่ไม่ค่อยได้ออกงานหรือพูดคุยกับใคร โอกาสที่จะไปเหล่สาวอื่นก็น้อยลงไปด้วย แต่ถ้ามีโอกาสนอกใจ เขาก็จะคิดว่า “ถ้ามีเวลาไปนอกใจ เอาเวลาไปทำงานอดิเรกดีกว่า” หรือถ้าสาว ๆ กังวลว่าเขาจะให้ความสำคัญกับสิ่งที่เขาชอบมากกว่าการไปเดต เชื่อเถอะค่ะ พอมีความรัก อะไร ๆ ก็เปลี่ยนได้ ขนาดของที่เขาชอบ เขายังให้ความสำคัญขนาดนี้ แล้วกับเราที่เป็นคนรัก เขาก็สามารถแบ่งเวลาให้เราได้ด้วยเหมือนกัน

ให้เปิดใจลองทำอะไรสนุก ๆ ด้วยกัน!

เมื่อรู้ว่าหนุ่มที่เราปิ๊งอยู่เป็นโอตาคุ ก็อาจจะมีความรู้สึกแปลก ๆ ภายในใจบ้าง แต่ถ้าสิ่งที่เขาชอบก็เป็นสิ่งที่เราน่าจะชอบด้วยเหมือนกัน ทำไมไม่ลองเปิดใจดูล่ะ ? ถ้าเราทั้งคู่มีความชอบเหมือนกัน ก็ยิ่งมี topic ให้คุยกันได้เยอะ พอได้ทำกิจกรรมร่วมกันอีก เราก็อาจจะยิ่งติดใจและรู้สึกสนุกกับมันได้ หรือถึงแม้ว่าจะเป็นงานอดิเรกคนละแบบ แต่อย่างน้อยแค่เรามีท่าทีสนใจในความชอบของเขา ก็มีเรื่องให้เขาอยากคุยด้วยไม่รู้จบแล้วค่ะ สมมติว่าเขาเป็นโอตาคุรถไฟ ชื่นชอบเรื่องรถไฟมากแต่เราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับรถไฟเลย การเริ่มคุยจากเรื่องข้าวกล่องรถไฟก่อนก็เป็นความคิดที่ดีนะ

สาว ๆ ส่วนมากต้องการความรักที่มั่นคง ไม่ใช่แค่เพียงความวาบหวิวแบบวัยรุ่น หนุ่มโอตาคุก็เป็นอีกหนึ่งไทป์ที่น่าสนใจและน่าจะมอบความมั่นคงให้สาว ๆ รู้สึกสบายใจได้อย่างแน่นอน หรือหากใครที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นโอตาคุอยู่แล้ว ถ้าจะคบกับหนุ่มโอตาคุด้วยกันจะดีไหม ลองไปอ่านบทความ 8 เหตุผลที่โอตาคุควรมีแฟนเป็นโอตาคุด้วยกัน ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook