เตรียมจับให้ทันก่อนการรีเซล : 10 รองเท้าสนีกเกอร์ที่น่าจับตามองในปี 2022

เตรียมจับให้ทันก่อนการรีเซล : 10 รองเท้าสนีกเกอร์ที่น่าจับตามองในปี 2022

เตรียมจับให้ทันก่อนการรีเซล : 10 รองเท้าสนีกเกอร์ที่น่าจับตามองในปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเสื้อผ้า OUTERWEAR หรือชุดที่ใช้ภายนอกอย่างเสื้อ กางเกง และแอคเซสเซอรี่อื่น ๆ อย่างหมวกและกระเป๋าแล้ว รองเท้าสนีกเกอร์ ยังคงเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ยอดฮิตในวงการแฟชั่นและสปอร์ตแวร์ไม่แพ้กับเครื่องแต่งกายชนิดอื่น บ้างก็นิยมความคลาสสิคอย่างเช่น ไนกี้ แอร์ จอร์แดน 1, นิว บาลานซ์ 99X หรือจะเป็นสนีกเกอร์จากแบรนด์หรูอย่าง กุชชี่ และ บาเลนเซียกา  ความนิยมทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าสนีกเกอร์ยังคงเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ยังคงมีความสำคัญอยู่ในหน้าของโลกแฟชั่นอยู่เสมอ 

วงการสนีกเกอร์ยังคงเต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้นมากมายในปี 2021 ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการร่วมงานกันอันหลากหลายระหว่างแบรนด์ดังกับศิลปิน แบรนด์กับแบรนด์ หรือจะเป็นการเฉลิมฉลองให้กับโมเดลรองเท้ารุ่นเก่า ๆ ที่ถูกนำมาผลิตขายใหม่เนื่องในโอกาสครบรอบหลายสิบปีของโมเดลนั้น ๆ จนถึงตอนนี้ที่เข้าสู่ปี 2022 แล้ว ก็ไม่มีแนวโน้มว่าวงการนี้จะหยุดเติบโตแต่อย่างใด ทั้งรองเท้าใหม่อีกหลายหลายรุ่นที่กำลังจะเปิดตัวหรือเปิดตัวไปแล้วและยังน่าจับตามอง รวมไปถึงโมเดลและสีเก่า ๆ ที่ถูกเรียกร้องให้นำกลับมาผลิตใหม่โดยแฟน ๆ อีกมาก 

เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับกระแสสนีกเกอร์ที่กำลังมาแรงอีกครั้งในปีนี้ Main Stand ขอชวนไปดู 10 สนีกเกอร์ที่น่าจับตามองในปี 2022 ไปพร้อม ๆ กัน 

1. NEW BALANCE 990V6 

เปิดคู่แรกด้วยหนึ่งในรองเท้าที่เหล่าสนีกเกอร์เฮดตั้งตารอมากที่สุดในปีนี้คือ "นิวบาลานซ์" ในไลน์ 990 เจนเนอเรชั่นที่ 6 หรือเรียกสั้น ๆ ว่า "990V6" ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีนี้ หลังจากที่มีการเผยภาพโดย "เท็ดดี้ ซานติส" ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์คนใหม่ของแบรนด์บนอินสตาแกรมส่วนตัวของเขา (ปัจจุบันเจ้าตัวลบภาพออกไปเรียบร้อยแล้ว) เป็นสัญญาณบอกใบ้ว่าโมเดล 990 ลำดับที่ 6 กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้ 

990V6 ยังคงถูกทำออกมาเป็นสีเทา สีสุดคลาสสิกของไลน์นี้ สิ่งที่เปลี่ยนไปเล็กน้อยคือบริเวณลายด้านบนและวัสดุที่เปลี่ยนจากหนังกลับในรุ่นก่อน ๆ มาเป็นการถักและผ้าแทน พื้นรองเท้าดูมีความหนามากขึ้น คล้ายกับรองเท้า "ชังกี้" รองเท้าทรงหนาที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน 

แม้จะยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมออกมา แต่นิวบาลานซ์ 990V6 ก็กลายเป็นรองเท้าที่มีคนตั้งตารอมากที่สุดไปแล้ว เนื่องด้วยกระแสช่วง 1-2 ปีหลังของนิวบาลานซ์ที่แรงอย่างฉุดไม่อยู่ เพราะคนส่วนมากหันกลับมานิยมความคลาสสิกกับรองเท้าหนา ๆ ที่เรียกกันว่า "Dad Shoes" หรือรองเท้ามนุษย์พ่อมากขึ้น นี่จึงเป็นอีกหนึ่งรองเท้าที่น่าจะสร้างกระแสในวงการสนีกเกอร์ได้เป็นอย่างมาก 
 
ที่มา : https://www.highsnobiety.com/p/new-balance-990v6-first-look/ 

2. NIKE "FORMLESS, SHAPELESS, LIMITLESS" 

อีกครั้งกับ "ไนกี้" สปอร์ตแบรนด์เบอร์ยักษ์ของโลก ที่เก่งทั้งเรื่องขายของเก่าและของใหม่ ล่าสุดกับการเปิดตัวรองเท้าคอลเล็กชั่นใหม่ที่ชื่อ "Formless, Shapeless, Limitless" หรือแปลตรง ๆ ว่า "ไร้แบบ ไร้รูป ไร้ขีดจำกัด" กับรองเท้าที่มีดีไซน์สุดแหวกและสีสุดโดดเด่น ได้แรงบันดาลใจมาจากคำพูดอันโด่งดังของนักแสดงและผู้เชี่ยวชาญศิลปะการป้องกันตัวผู้ล่วงลับอย่าง "บรูซ ลี" ที่ครั้งหนึ่งเคยกล่าวไว้ว่าให้เราเคลื่อนไหวดั่งน้ำที่ไร้สถานะเข้ากับสิ่งใดก็ได้ 

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองตรุษจีน (ซึ่งจริง ๆ แล้วไนกี้ก็จะออกรองเท้าสำหรับเทศกาลตรุษจีนโดยเฉพาะอีก) ไนกี้ได้จับจิตวิญญาณของโลกตะวันออกมาผสมเข้ากับรองเท้าโมเดลคลาสสิกของแบรนด์ โดยเผยโฉมออกมาให้เห็นแล้วด้วยกัน 4 รุ่น ได้แก่ Air Force 1 Utility High 2.0, Air Force Low, Blazer Mid และ Air Max Dawn ด้วยคู่สีที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก "หยก" คาดว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นจากแบรนด์เครื่องหมายถูกที่น่าจับตามองมากที่สุดในปีนี้ 

ที่มา : https://www.highsnobiety.com/p/nike-blazer-mid-shapeless-formless-limitless/ 

3. PRADA X ADIDAS RE-NYLON FORUM LOW AND HIGH

ยังคงร่วมงานกันอย่างต่อเนื่อง ระหว่างแฟชั่นเฮาส์จากประเทศอิตาลีอย่าง "ปราด้า" และสปอร์ตแบรนด์สามขีด "อาดิดาส" ที่ได้ร่วมงานกันมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา กับการปล่อยรองเท้า "adidas for Prada A+P Luna Rossa 21" ออกมาเป็นรองเท้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการแล่นเรือใบ 

ปีนี้ทั้งสองแบรนด์ยังคงลุยตลาดสปอร์ตลักชัวรี่กันต่อ ด้วยการส่ง "Prada x adidas Re-Nylon Forum Low and High" ที่นำด้วยโมเดลคลาสสิกของอาดิดาสอย่าง "ฟอรั่ม" แบบข้อต่ำและข้อสูง มาผนวกกับวัสดุ Re-Nylon ของปราด้า ที่เป็นผ้าไนล่อนที่ถูกผลิตขึ้นมาจากขยะรีไซเคิล พร้อมแนบกระเป๋าใบเล็กอันเป็นเอกลักษณ์ของปราด้าติดไปบนรองเท้า จนทำให้เป็นอีกการร่วมงานกันที่น่าจับตามอง 

หลังจากที่มีภาพหลุดมานาน ในที่สุด Prada x adidas Re-Nylon Forum Low and High ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการและวางจำหน่ายแล้ว เปิดตัวที่ราคา 850 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 28,000 บาท ซึ่งถ้าหากนานไปรองเท้าคู่นี้ได้กลายเป็นปรากฏการณ์​ในวงการสนีกเกอร์ขึ้นมา ราคารีเซลคงพุ่งไปไกลอีกมากทีเดียว 

ที่มา : https://sneakernews.com/2022/01/04/prada-for-adidas-forum-re-nylon-gy7040-gy7041-gy7042-gy7043-release-date/ 
 

4. ADIDAS CRAZY 97 EQT 

อีกหนึ่งคู่จาก "อาดิดาส" ที่คราวนี้เอาใจแฟนบาสเกตบอล ด้วยการชุบชีวิตโมเดลรองเท้า "EQT Elevation" พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "Crazy 97 EQT" โมเดลซิกเนเจอร์ของ "โคบี้ ไบรอันท์" นักบาสเกตบอลระดับตำนานแห่งทีมลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส ผู้ล่วงลับ เป็นรองเท้าที่โคบี้เคยใส่ในการแข่ง NBA Slam Dunk Contest ในปี 1997 จนได้รับรางวัล ส่งผลให้เขากลายเป็นรุกกี้หรือผู้เล่นหน้าใหม่ที่มีอายุน้อยที่สุดที่เคยชนะในการแข่งดังก์

แม้ว่า Adidas Crazy 97 EQT จะมีหน้าตาที่แปลกจนเข้าขั้นมีคนชอบแบบเฉพาะกลุ่ม แต่รองเท้าคู่นี้ก็ได้ชื่อว่าเป็นรองเท้าที่เพลย์เยอร์ระดับตำนานอย่างโคบี้เคยใส่ แฟน ๆ ของโคบี้และเหล่าสนีกเกอร์เฮดก็อาจจะต้องจับตามองรองเท้าคู่นี้ให้ดี เพราะมันอาจจะกลายมาเป็นอีกหนึ่งรองเท้าคลาสสิกที่กลับมาฮิตอีกคร้ังจนมีการรีเซลกันหูฉีกก็เป็นได้ 

ที่มา : https://solecollector.com/news/adidas-kobe-crazy-97-eqt-release-date-2022-gy4520 

5. COMME DES GARÇONS X NIKE AIR SUNDER MAX

 

อีกหนึ่งรองเท้าที่รอเปิดตัวมาตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว ที่เผยโฉมครั้งแรกในงาน Comme des Garcons Homme Plus Spring 2022 แฟชั่นโชว์ของ "กอมม์ เดส์ การ์ซงส์" ลักชัวรี่แบรนด์สายเลือดญี่ปุ่นที่ถือกำเนิดขึ้นในประเทศฝรั่งเศส ที่คราวนี้ได้ร่วมคอลแล็บกับ "ไนกี้" รุ่น "Air Sunder Max" เป็นอีกรุ่นของไนกี้ที่หายไปจากหน้าแบรนด์นานกว่าหลายสิบปี ตั้งแต่ช่วงปลายทศวรรษ 1990s 

การคอลแล็บกันครั้งนี้จึงไม่ได้มีมูลค่าเฉพาะในเรื่องชื่อแบรนด์เท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะอายุความคลาสสิกของชื่อรุ่น ที่สนีกเกอร์เฮดหลายๆ คนอาจจะตั้งตารออยู่ก็เป็นได้ แม้เราจะยังไม่ทราบกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการและยังไม่มีภาพโปรโมตอย่างเป็นทางการออกมาจากทางแบรนด์ทั้งสอง แต่นี่อาจจะเป็นรองเท้าอีกรุ่นของไนกี้ที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากในปีนี้ 

ที่มา : https://sneakernews.com/2021/07/12/comme-des-garcons-homme-plus-nike-air-sunder-max-2022/ 

6. NIKE AIR JORDAN 1 '85 "GEORGETOWN" 

อีกหนึ่งรองเท้าโมเดลตำนานจาก "ไนกี้" ในรุ่น "แอร์ จอร์แดน 1" ที่คราวนี้มาพร้อมกับสีน้ำเงินและสีเทา ซึ่งเป็นสีประจำทีม "Georgetown Hoyas" ทีมบาสเกตบอลที่เคยพ่ายแพ้ให้กับ "North Carolina Tar Heels" ทีมที่ ไมเคิล จอร์แดน ลงเล่นสมัยเรียนในระดับมหาวิทยาลัย ในการแข่งขัน NCAA Basketball Championship ประจำปี 1982 ซึ่งปัจจุบัน ทีม ม.จอร์จทาวน์ มี แพทริค ยูวิง ตำนาน NBA และศิษย์เก่าที่นี่เป็นเฮดโค้ช รวมถึงมี จอร์แดน เป็นผู้ผลิตชุดแข่งให้

เดิมทีรองเท้าคู่นี้เคยถูกผลิตออกมาเป็นรองเท้าต้นแบบสำหรับรุ่น Air Jordan 1 ในปี 1985 ที่มีชื่อเล่นว่า "Georgetown" ตามชื่อมหาวิทยาลัย แต่ไม่มีการผลิตออกมาวางจำหน่ายจริง การมาถึงของรองเท้าคู่นี้ในปีนี้จึงเปรียบเสมือนการผลิตครั้งแรก ตั้งแต่ออกแบบไว้ในปี 1985 

รองเท้าคู่นี้เป็นที่จับตามองของเหล่าสนีกเกอร์เฮดเป็นพิเศษ เพราะมันเป็นรองเท้าที่มาในคู่สีที่เรียกว่า "โอจี" หรือสีคลาสสิก ไม่ต่างอะไรกับสีแดงที่เราคุ้นเคย โดยคาดว่าจะวางจำหน่ายในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ในราคา 200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 6,600 บาท เป็นอีกคู่ที่ต้องระวังราคารีเซล เพราะมันอาจจะขึ้นไปถึงหลักหมื่นเลยก็ได้  

ที่มา : https://sneakerbardetroit.com/air-jordan-1-high-85-college-navy-summit-white-tech-grey-bq4422-400-release-date/ 

7. BAPE X REEBOK 

หลังจากที่ อาดิดาส ขายบริษัทรีบอคให้แก่ Authentic Brands Group (ABG) ไปเมื่อปีที่ผ่านมา รีบอค ก็เริ่มเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องจนเรียกได้ว่า นี่อาจเป็นการเคลื่อนไหวที่ช่วยกู้หน้าแบรนด์กลับมาได้อย่างสมศักดิ์ศรีเลยทีเดียว 

ตั้งแต่การลุยตลาดเสื้อผ้าผู้หญิงเพื่อเจาะกลุ่มตลาดของแบรนด์โดยตรง การร่วมงานกับศิลปินดังมากมายหรือล่าสุดกับการจับ "เบพ" (BAPE) หรือ "A Bathing Ape" สตรีทแบรนด์ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมเสมอมา เข้ามาเป็นอีกหนึ่งการคอลแล็บที่น่าตื่นเต้นตั้งแต่ต้นปี 

เปิดตัวด้วยโมเดลคลาสสิกอย่าง Club C 85 และ Instapump Fury ที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์อย่างสีอันฉูดฉาดของแบรนด์ คาดว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งรองเท้าที่ได้รับความนิยมและมีการรีเซลเกิดขึ้น เพราะเมื่อปีที่แล้ว รีบอค ก็ยังคงทำแต้มอย่างต่อเนื่องในสนีกเกอร์เกมส์ จากการคอลแล็บกับ "เมซง มาร์เจล่า" แฟชั่นเฮาส์จากฝรั่งเศส จนเกิดเป็นปรากฏการณ์ที่ทำให้คนหันมาสนใจรีบอคกันมากขึ้น 

ที่มา : https://sneakernews.com/2022/01/10/bape-reebok-club-c-instapump-fury-release-date/  

8. BILLIE EILISH X NIKE AIR FORCE 1 HIGH "MUSHROOM" 

อีกหนึ่งรองเท้าจาก "ไนกี้" ที่ได้ร่วมทำกับหนึ่งในนักร้องหญิงที่มาแรงที่สุดแห่งยุค อย่าง "บิลลี่ ไอลิช" ศิลปิน นักร้อง นักแต่งเพลงชาวอเมริกันเจ้าของเพลงอย่าง bad guy, Ocean Eyes และ Happier Than Ever ดีกรีเจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ด บิลบอร์ด อื่น ๆ อีกมากมาย ในวัยเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้น 

การร่วมงานกับไนกี้ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สามที่เธอได้ร่วมงานกับสปอร์ตแบรนด์เครื่องหมายถูก หลังจากที่เคยมีรองเท้าซิกเนเจอร์ของตัวเองในรุ่น "Air Jodan 1" และ "Air Jordan 15" มาก่อนหน้า กลับมาคราวนี้บิลลี่กำลังจะมีรองเท้าซิกเนเจอร์ของตนเองในรุ่น "Air Force 1" อีกรุ่นขายดีของไนกี้ ที่เป็นรุ่นข้อสูงพร้อมวัสดุหนังกลับที่มาในสีเบจ สีเดียวกับที่เธอใช้คุมธีมและทิศทางด้านงานศิลป์ในอัลบั้ม "Happier Than Ever" อัลบั้มล่าสุดของเธอ อีกทั้งยังมีแถบเวลโคร (แถบตีนตุ๊กแก) จำนวนมาก เพิ่มลูกเล่นให้กับรองเท้าแอร์ฟอร์ซ 1 จากปกติให้มากขึ้น 

ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายที่ชัดเจนสำหรับรองเท้าคู่นี้ แต่มันก็ได้กลายป็นที่จับตามองของเหล่าสนีกเกอร์เฮดและแฟนเพลงของเธอเป็นที่เรียบร้อย คาดว่ารองเท้าคู่ดังกล่าวจะสามารถสร้างปรากฏการณ์ความนิยมได้เหมือนกับรองเท้าสองคู่ก่อนหน้านี้ของเธอได้อย่างแน่นอน 

ที่มา : https://sneakernews.com/2021/12/15/billie-eilish-nike-air-force-1-high-07-sp-mushroom-release-info/ 

9. CACTUS PLANT FLEA MARKET NIKE DUNK LOW 

 

การคอลแล็บกันระหว่าง "ไนกี้" และ "แคคตัส แพลนต์ ฟลี มาร์เก็ต" สตรีทแบรนด์ที่ก่อตั้งโดย "ซินเธีย ลู" ตั้งแต่ปี 2015 และได้กลายมาเป็นที่นิยมในบรรดาศิลปินฮิปฮอปมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Pharrell Williams, Kanye West, Kid Cudi หรือแม้กระทั่งนักแสดงอย่าง Timothée Chalamet ด้วยเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่เน้นสีสันอันหลากหลายและลายกราฟิกขี้เล่น ทำให้มีความแตกต่างออกจากแบรนด์อื่นได้ไม่ยาก

ก่อนหน้านี้แบรนด์ดังกล่าวเคยร่วมออกเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นพิเศษกับ ไนกี้ มาแล้วชื่อ "Go Flea Collection" ในปีที่แล้ว จนกลายเป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นขายดีของ ไนกี้ รวมไปถึงครั้งหนึ่งในปี 2019 ที่มีรองเท้า Air VaporMax รุ่นพิเศษที่ไนกี้ได้ร่วมออกแบบกับทางแบรนด์ เพื่อเฉลิมฉลอง "Air Max Day" ประจำปีมาแล้ว (ปัจจุบันรองเท้ารุ่นดังกล่าวมีการรีเซลอยู่ที่ราว ๆ 400-1000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 13,000-33,000 บาท 

กลับมาคราวนี้ แคคตัส แพลนต์ ฟลี มาร์เก็ต ได้จับ "Dunk Low" อีกหนึ่งรองเท้ารุ่นยอดฮิตของ ไนกี้ มาคอลแล็บกัน ซึ่งก็ยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์ไว้ด้วยสีและลายอันฉูดฉาดชัดเจน เป็นรองเท้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ จนแทบจะกลืนความเป็นไนกี้ไปโดยสิ้นเชิง 

รองเท้ารุ่นนี้คาดว่าจะวางจำหน่ายในอีกไม่กี่เดือนข้าง และมันก็อาจจะเป็นรองเท้าที่สร้างปรากฏการณ์ได้ไม่แพ้ Air VaporMax ที่เคยออกมาก่อนหน้านี้เลย

ที่มา :  https://hypebeast.com/2022/1/cactus-plant-flea-market-nike-dunk-low-2022-release-info 

10. NIKE AIR MAX 97 "SILVER BULLET"

คู่สุดท้ายในลิสต์ที่ก็ยังคงอยู่กับ "ไนกี้" ในรุ่น "Air Max 97" โมเดลคลาสสิกที่กลับมาฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ที่ปัจจุบันยังคงมีให้เห็นอยู่ทั่วไป รุ่นคู่สีคลาสสิกนี้อย่าง "Silver Bullet" กำลังจะกลับมาวางขายอีกครั้งในปีนี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปีของรองเท้ารุ่นดังกล่าว 

เดิมทีตอนที่ Air Max 97 ถูกนำกลับมาวางขายใหม่ในปี 2017 เมื่อประมาณเกือบ 4 ปีที่แล้ว ก็เป็นการวางขายเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีเช่นกัน รองเท้ารุ่นนี้โดดเด่นด้วยสีเงินแบบมันเงา พร้อมกับสีดำและแดงที่ตัดเข้ากันอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีแถบเรืองแสงด้านข้างจาก 3M ที่สามารถสะท้อนแสงได้เมื่อกระทบกับแฟลช เป็นรายละเอียดเล็ก ๆ ที่สามารถนำไปแมตช์กับการแต่งตัวแบบสตรีทได้อย่างไม่ตกยุค 

ยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายของ Air Max 97 "Silver Bullet" อย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะเปิดตัวที่ราคา 180 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 5,900 บาท ระหว่างนี้สนีกเกอร์เฮดที่นิยมเรโทรแฟชั่นก็เตรียมตัวกันให้พร้อม

ที่มา : https://sneakernews.com/2021/10/10/nike-air-max-97-silver-bullet-2022-release-info/ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook