หนุ่มๆ ผิวมันเป็นสิวง่ายควรรู้ 5 วิธีคุมความมันบนใบหน้า

หนุ่มๆ ผิวมันเป็นสิวง่ายควรรู้ 5 วิธีคุมความมันบนใบหน้า

หนุ่มๆ ผิวมันเป็นสิวง่ายควรรู้ 5 วิธีคุมความมันบนใบหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความมันคือตัวการสำคัญที่ทำให้สิวขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นเพื่อป้องกันการเกิดสิว หนุ่มๆ จึงต้องพยายามควบคุมความมันของผิวให้ดี เราจึงนำ 5 วิธีคุมมันที่ทำได้ง่าย แถมยังมาพร้อมกับการช่วยกระชับรูขุมขนอีกด้วยมาบอกกัน ถือเป็นวิธีที่ทำแล้วได้ประโยชน์สองเท่าเลยทีเดียว ในส่วนของวิธีคุมมันที่ช่วยป้องกันการเกิดสิวได้ดีมีดังนี้

1.ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีค่า pH เป็นกลาง

เหตุใดหนุ่มๆ จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้าที่มีค่า pH เป็นกลาง คำตอบก็คือผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ช่วยควบคุมความมันได้ดีนั่นเอง นอกจากนี้ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีส่วนประกอบของ Salicylic Acid ด้วยจะยิ่งดี พร้อมทั้งหมั่นใช้สำลีชุบโทนเนอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เช็ดให้ทั่วใบหน้าและคอหลังล้างหน้าทุกครั้ง รับรองว่าป้องกันการเกิดสิวได้ดีมากๆ

2.มาส์กหน้า

ทราบหรือไม่ว่าการมาส์กหน้ามีส่วนช่วยดูดซับความมันของผิวหน้าได้ดีมากๆ ดังนั้นหนุ่มๆ คนไหนที่ต้องการควบคุมความมันบนผิวหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิว แนะนำให้มาส์กหน้าก่อนนอน โดยมาส์กหน้าอาทิตย์ละ 1 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยตัวมาส์กที่ใช้ควรมีสารประกอบของ Glycolic Acid จะช่วยดูดซับความมันได้ดีเยี่ยม

3.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวมัน

อีกหนึ่งวิธีการควบคุมความมันเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิวก็คือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวของเรา โดยเฉพาะหนุ่มๆ คนไหนมีผิวมัน ก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผิวมัน

4.ฉีดสเปรย์น้ำแร่

วิธีฉีดสเปรย์น้ำแร่เพื่อควบคุมความมันพร้อมทั้งป้องกันการเกิดสิวก็คือ ฉีดสเปรย์น้ำแร่ให้ทั่วใบหน้า แล้วตามด้วยการใช้กระดาษทิชชู่ซับหน้าอย่างเบามือ รับรองว่าคุมมันได้ดี แถมยังเป็นเคล็ดลับคุมมันแบบเร่งด่วนที่หนุ่มๆ มักเอามาใช้กันบ่อยๆ เลย

5.คุมมันระหว่างวันด้วยกระดาษซับมัน

อย่าลืมว่าระหว่างวัน ความมันมักกระจายเต็มผิวหน้า ดังนั้นจึงควรควบคุมความมันให้อยู่หมัด ซึ่งวิธีคุมความมันระหว่างวันที่ทำได้ง่ายและเห็นผลดีก็คือ การใช้กระดาษซับมันนั่นเอง แต่ก็ไม่แนะนำให้ซับบ่อยจนเกินไป เพราะจะเสี่ยงกระตุ้นให้ผิวผลิตน้ำมันออกมามากยิ่งขึ้น ควรซับแต่พอดีเพื่อไม่ให้ผิวหน้ามันเยิ้มจนอาจทำให้เกิดสิวตามมาได้

อย่าลืมนะครับว่าการควบคุมความมันได้ดี จะช่วยป้องกันการเกิดสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะตัวการสำคัญที่มักทำให้สิวเห่อขึ้นก็คือความมันนั่นเอง ดังนั้นอะไรที่เป็นต้นเหตุของปัญหาก็ควรกำจัดออกไป จะช่วยให้ผิวหน้ากลับสดใสไม่มีสิวเห่อได้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook