เปิด 5 ประโยชน์ของการมี Sex

เปิด 5 ประโยชน์ของการมี Sex

เปิด 5 ประโยชน์ของการมี Sex
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมี Sex นั้นไม่ได้มีไว้เพียงแค่สนองความต้องการเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะนอกจากจะทำให้มีความสุขทางใจ การมีเซ็กซ์นั้นยังส่งผลที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย วันนี้เรามี 6 ประโยชน์ของการมีเซ็กซ์ มาให้ทุกคนได้รู้กัน

1.Sex = การออกกำลังกาย

เซ็กซ์ถือเป็นกิจกรรมบนเตียงที่ต้องใช้พลังงานสูงและต้องใช้ร่างกายส่วนต่างๆในการเคลื่อนไหว ซึ่งก็คล้ายกับการออกกำลังกาย สามารถทำให้เหนื่อยและเรียกเหงื่อให้ออกมาได้เหมือนกัน ยิ่งถ้าหากทำติดต่อกันเป็นเวลานานก็จะสามารถเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น

2.Sex ช่วยทำให้นอนหลับได้ดีขึ้น

อย่างที่เราว่ากันไปในข้อแรก เซ็กซ์นั้นเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้พลังงานสูง หลังจากมีเซ็กซ์นั้นจะทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อยล้าและอ่อนเพลีย เป็นเหตุผลที่จะทำให้นอนหลับสบายและนอนหลับได้ดียิ่งขึ้น แต่ก็ขึ้นอยู่ที่ว่าคุณมีเซ็กซ์ไปกี่ครั้งต่อคืน ยิ่งมีมากก็ยิ่งช่วยให้หลับได้นานมากขึ้น

3.Sex ช่วยลดความเครียด

หลังจากคุณเครียดกับการทำงานหนักมาทั้งวันหรือเครียดเรื่องต่างๆ หากคุณได้ลองมีเซ็กซ์เมื่อกลับถึงบ้าน ปัญหาทุกอย่างจะมีทางออกขึ้นมาทันที เพราะการที่มีเซ็กซ์ร่างกายจะผลิตสารที่ทำให้มีความสุขออกมา ซึ่งจะทำให้คุณมีความสุข รู้สึกสงบและคิดอะไรได้ดีขึ้น

4.Sex ช่วยสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง

เซ็กซ์เปรียบเสมือน กีฬา ชนิดหนึ่งที่ได้ออกกำลังกายแทบทุกส่วน ตั้งแต่หน้าท้อง แขน ขา และหลัง ไม่ว่าจะใช้ท่วงท่าไหนในการมีเซ็กซ์ มีเซ็กซ์บ่อยๆ ก็สามารถมีกล้ามเนื้อขึ้นได้ โดยไม่ต้องไปฟิตเนสแต่อย่างใด

5.Sex ช่วยบรรเทาอาการปวดหัว

นักวิจัยของมหาวิทยาลัยมุนส์เตอร์ ในเยอรมนี ได้มีการทดลองแล้วว่าการมีเซ็กซ์ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวได้แถมยังเห็นผลดีกว่ายาแก้ปวดหัว เพราะขณะที่กำลังมีเซ็กซ์นั้นช่วยกระตุ้นการหลั่งสารเอ็นโดรฟิน ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งมีคุณสมบัติในการลดความเครียดและช่วยบรรเทาอาการปวดหัวอีกด้วย

ประโยชน์ไม่น้อยเลยสำหรับการมีเซ็กซ์ ได้ความฟินแถมยังได้ประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายอีกด้วย สำหรับใครที่ถูกใจคอนเทนต์ดีๆ แบบนี้ก็สามารถติดตามได้ที่ iNN Lifestyle

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook