5 เทคนิคเด็ดพาตัวเองก้าวข้ามเส้น “เฟรนด์โซน”

5 เทคนิคเด็ดพาตัวเองก้าวข้ามเส้น “เฟรนด์โซน”

5 เทคนิคเด็ดพาตัวเองก้าวข้ามเส้น “เฟรนด์โซน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาความรักของคนแอบรักเพื่อนน่ะมีอยู่ไม่กี่อย่างหรอก โดยทั่ว ๆ ไปก็เช่น ไม่กล้าบอกกลัวเสียเพื่อน ไม่กล้าสู้หน้าถ้ารู้สึกไม่เหมือนกัน กลัวผิดหวัง กลัวว่าเขาหรือเธอแอบซ่อนแฟนไว้แล้ว หรือเป็นเพื่อนกันมันก็ดีอยู่แล้ว แต่ในใจน่ะชอบ ประมาณนี้ ก็เลยยังลังเล กล้า ๆ กลัว ๆ อยู่ใน “เฟรนด์โซน”

แอบชอบอยู่นะ แล้วก็ต้องการเป็น “มากกว่าเพื่อน” แต่ไม่รู้จะทำยังไงดี ต่อให้พยายามอย่างมากที่จะอยู่ใกล้ ก็ไม่แสดงออกในลักษณะนั้น เขาหรือเธอก็ไม่รู้ คิดว่าเป็นมิตรภาพดี ๆ ไม่กล้าคิดไปเอง ส่งผลให้คนที่แอบรักอยู่ก็ “ติดอยู่ในเฟรนด์โซน” ไม่สามารถก้าวข้ามเส้นบาง ๆ และเปลี่ยนสถานะจากเพื่อนเป็นแฟนได้

ถึงอย่างนั้นก็อย่าเพิ่งท้อและตัดใจก่อนได้ลอง Tonkit360 มี 5 เทคนิคเด็ดที่อยากจะแนะนำ เผื่อว่าอาจพาตัวเองให้ก้าวข้ามเส้น แล้วออกจาก “เฟรนด์โซน” มาได้สักที

สังเกตอาการก่อนมีหวังหรือไม่
รักเพื่อนชอบเพื่อน เริ่มต้นเลยก็คือ มองให้ออกก่อนว่ารักนี้พอจะมีความหวังหรือไม่ มันหมดยุคน้ำหยดลงหินทุกวัน หินยังกร่อนแล้ว แต่หินจะตวาดกลับมาว่ารำคาญแทน ถ้าดูท่าไม่ดี มีสัญญาณว่าหมดหวัง หมดสิทธิ์จะคิดเกินเพื่อน ก็ต้องเลือกล่ะว่าจะถอยห่างแล้วตัดใจ หรือจะอยู่ในเฟรนด์โซน ยอมรับชะตารักข้างเดียวไป ที่อยากจะบอกก็คือ ถ้าเขาจะรัก อยู่เฉย ๆ เขาก็รักอะนะ แต่ถ้าไม่รัก ทำดีให้ตายก็ไม่รัก ถ้าผิดหวัง ก็ออกมาแบบสวย ๆ ดีกว่านะ แต่ถ้าประเมินแล้วว่ามีโอกาสลุ้น หรือได้ไปต่อชัวร์ ๆ ก็ลุยเลยสิคะ เป้าหมายมีไว้พุ่งชน ดับเครื่องชนไปเลย!

หมั่นตีเนียนสร้างโมเมนต์ร่วมกัน
คงจะประหลาดน่าดู ถ้าชอบใครสักคนแต่กลับไม่ได้รู้สึกอยากอยู่ใกล้ ๆ เขาหรือเธอ ความพยายามสร้างสถานการณ์ให้ได้เข้าไปวนเวียนใกล้ ๆ เขาหรือเธอต่างหากที่เป็นเรื่องปกติ ในเมื่อเอาตัวเองเข้าไปตีซี้ใกล้ชิดขนาดนี้แล้ว ก็กล้าอีกสักนิด ลองตีเนียนชวนทำกิจกรรมที่แยกออกจากเพื่อนกลุ่มใหญ่ดู ชวนไปกินข้าว ไปทำบุญ ไปนั่งคาเฟ่ อะไรทำนองนี้ หรือเนียน ๆ ถามว่าเขาหรือเธออยากทำอะไรเป็นพิเศษแล้วก็พากันไป ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน 2 คน จะพูดจะจาหวาน ๆ หยอดเขาหรือเธอมันก็ง่ายขึ้น ที่สำคัญจับอาการเขินได้ดีด้วย

อัปเลเวลความมั่นใจ
จริงอยู่ที่ว่ารูปลักษณ์ภายนอกมันก็แค่องค์ประกอบหนึ่ง คนรักกันเขารักที่ใจ แต่การทำให้ตัวเองดูดีขึ้นเราทำเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองต่างหาก ไม่ได้เปลี่ยนเพื่อให้ใครมารักมาชอบ เขาหรือเธออาจจะเป็นแรงบันดาลใจ ทว่าเราทำเพื่อตัวเอง ซึ่งการเป็นคนดูดีมีความมั่นใจก็ไม่ได้หมายความว่าต้องสวยพิมพ์นิยม ตัวเล็กน่าทะนุถนอม ผอมสูง ผิวขาวอะไรแบบนั้น (แต่ถ้าเป็นความต้องการของตัวเองก็ไม่ขัด) การทำให้ตัวเองดูดีขึ้นช่วยเสริมความมั่นใจ พอมาบวกกับความเป็นตัวของตัวเองด้วยแล้ว รวม ๆ แล้วมีเสน่ห์มากเลยล่ะ!

เว้นระยะบ้างพอเป็นพิธี
เขาหรือเธอไม่ใช่นักโทษ ไม่ต้องตามสิงเป็นกำไล EM ความสัมพันธ์ยังไม่คืบหน้าเลยนะ อย่าเพิ่งทำให้เขาหรือเธอเผ่นหนีเพราะรำคาญเงา คนเราต่อให้รักกันแค่ไหนก็ยังต้องการพื้นที่ไว้หายใจหายคอกันทั้งนั้น การตามจิก ตามประกบ ทำให้คู่รักหลายคู่เลิกกันมานักต่อนักแล้ว เพราะฉะนั้น ถ้ายังไม่อยากนกตั้งแต่ยังไม่ได้เรียกกันว่าแฟน ก็เว้นระยะห่างกันบ้าง เข้าใจว่าอยากอยู่ใกล้ แต่มันน่าอึดอัด พยายามเข้าหาตลอดบางทีมันก็น่ากลัว ไม่ต้องทักหาทุกวัน ไม่ต้องโทรคุยทุกคืน ปฏิเสธบ้างเวลาถูกเรียกหา ได้รอบ้าง เวลาเจอกันก็จะดีใจมากไม่ใช่เหรอ

ทีเล่นทีจริง
ก็ถ้าไม่แสดงอาการออกมาเลยใครเขาจะรู้ว่าแอบมองอยู่นะจ๊ะ บางทีก็ต้องส่งสัญญาณให้เขาหรือเธอรู้บ้าง แต่ต้องระวังว่าเขาอาจจะคิดว่าเป็นการล้อเล่นให้ความหวัง ทุกคนก็มีความรู้สึกกลัวความผิดหวังเหมือนกันทั้งนั้น ทีเล่นก็หยอด ๆ ให้หวั่นไหว แต่ถ้าทีจริงก็แสดงออกว่าเราเป็นคนจริงจัง จริงใจนะ ลองคบกันไหม (คิดในใจ) ถ้ามันเริ่มจะไปได้สวย มีแนวโน้มว่า 2 คนใจตรงกันก็เผยความในใจไปตรง ๆ รออย่างใจเย็น ค่อย ๆ หยอด ค่อย ๆ แสดงความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมา เข้าใจอยู่ว่าอยากให้เขาหรือเธอรู้ แต่ถ้าวู่วามไก่ก็ตื่นกันพอดี ดีไม่ดีแบกเศษหน้ากลับมาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook