วิวัฒนาการทรงผมของผู้ชายผมยุ่งที่ดูดีที่สุดในโลก Robert Pattinson

วิวัฒนาการทรงผมของผู้ชายผมยุ่งที่ดูดีที่สุดในโลก Robert Pattinson

วิวัฒนาการทรงผมของผู้ชายผมยุ่งที่ดูดีที่สุดในโลก Robert Pattinson
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) คือ ไอคอนทางสไตล์คนสำคัญ เขาปรากฏตัวในช่วงต้นศตวรรษที่ 21 พร้อมกับทรงผมสุดฮอต และครอบครองลุคที่มีเท็กซ์เจอร์ของความเซอร์ๆ ยุ่งๆ เป็นม็อบอยู่หลายปี เราบอกเลยว่ามันเข้ากับเขาได้ดีมากๆ เขามีลุคแบบ Swagger ที่ประสบความสำเร็จ ลุคร็อกสตาร์ที่ดูไม่แยแสต่ออะไรทั้งนั้น ซึ่งสไตล์ทรงผมของเขานั้นเป็นบทเรียนที่ดีที่เราจะได้เรียนรู้จากมัน คุณสามารถไว้ผมยาวแต่ก็ยังดูเนี้ยบได้อยู่ นั่นหมายถึงคุณสามารถมีผมเซอร์ๆ ยุ่งๆ ไม่เป็นระเบียบอย่างแพตทินสันได้ถ้าคุณมีผลิตภัณฑ์ตกแต่งทรงผมที่ดี และมีสไตลิสต์ที่คุณเชื่อใจได้คอยช่วยอยู่ข้างหลัง

ต่อไปนี้จะเป็นวิธีการทำทรงผมแบบโรเบิร์ต แพตทินสัน โดยเริ่มจากการไล่ดูวิวัฒนาการของทรงผมอันมีสไตล์ ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงอายุ 20's ซึ่งเขาค่อยๆ เริ่มปรับทรงผมยุ่งๆ ของเขาช้าๆ เราขอแนะนำให้ดูการเปลี่ยนแปลงจากสไตล์ที่คงที่จนกลายมาเป็นสไตล์ที่ซับซ้อนขึ้นในแต่ละปีที่ผ่านไป แต่ทั้งนี้แอตติจูดแบบไม่แคร์สื่อของเขาก็ยังปรากฏอย่างเด่นชัด

2008 : นักแสดงหนุ่มวัย 21 ปี กับทรงผมแบบที่ใครๆ ก็อยากมี พร้อมด้วยใบหน้าหล่อเข้มกระชากใจของหนุ่มแพตทินสัน เป็นสิ่งเราคุ้นเคยกันดีหลังจากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter และแฟรนไชส์ของ Twilight ผมทรงม็อบแบบนี้เป็นเอกลักษณ์ของเขามาตลอดหลายปี และความคิดเห็นเกี่ยวกับบุคลิกไม่แคร์โลกของเขาเมื่อแมตช์เข้ากับเครานั้น ดูเหมือนว่าเขากำลังรับบทใน Halo ที่ใช้ชีวิตอยู่ในหอโดยไม่โดนแสงแดดและอาบน้ำมาประมาณ 2-3 ปี แต่นี่เป็นส่วนสำคัญของวิวัฒนาการการกรูมมิ่งครั้งใหญ่ของเขาเลย

 

2009 : ลุคนี้ดูสตรองมากขึ้น เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของวิธีการทำลุค 'ยุ่งๆ' ให้ถูกต้อง คุณต้องอาบน้ำ บางทีอาจไม่ต้องใช้แชมพู และจัดทรงผมให้ดูเซอร์ๆ ด้วยมูส (เพื่อให้ได้ลุคที่มีวอลุ่มและมีเคิร์ล) ตามด้วยน้ำมันใส่ผมสัก 2-3 หยด (เพื่อความเงางาม) 

 

2009, part 2 : หลังจากนั้นไม่นาน สไตลิสต์ของหนุ่มแพตทินสันก็ได้จัดแต่งทรงผมของเขาให้ดูน่าดึงดูดมากขึ้นอีก (และตัดทิ้งไปสักสองสามนิ้วด้วย) และเขาปรากฏตัวให้เห็นบ่อยๆ ด้วยลุคที่มีตอเคราแบบ Stubble ที่คาง คุณสามารถทำทรงผมตามสไตล์นี้ได้ด้วยการใช้โพเมดจัดแต่งผมในขณะที่ยังชื้นอยู่ ก่อนจะค่อยๆ ไดร์และหวีให้สูงขึ้นตามต้องการ 

 

2010 : หนุ่มแพตทินสันตัดทรงที่สั้นลงและดูสะอาดเรียบร้อยกว่าเดิมในปี 2010 ไดร์ผมและตัดด้วยกรรไกรจนได้สไตล์แบบ Beachy-Wavy เราแนะนำให้คุณเข้มงวดกับรูปทรงของทรงผมให้มากกว่าเขาหน่อย (หนุ่มรูปหล่อแบบเขาเอาตัวรอดได้เสมอ แต่ไม่ใช่กับมักเกิ้ลแบบเรา) แต่ตอนนี้เรามาดูเคราแบบ Stubble ของเขาตรงนี้ดีกว่า ถ้าคุณมีโครงสร้างใบหน้าที่คมชัด ตอเคราสั้น จะช่วยเน้นและกำหนดสันกรามให้ชัดเจนยิ่งขึ้น 

 

2011 : โรเบิร์ต แพตทินสัน ก้าวเดินผ่านพรมแดงของงานเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์ Water for Elephants ด้วยผมสีน้ำตาลแดงพลิ้วไหว ถ้าคุณต้องการผมโทนสีแดงที่ดู 'ธรรมชาติ' ขนาดนี้ (แน่ละว่านี่ไม่ใช่สีผมธรรมชาติ) ต้องขอร้องเลยว่าให้ไปตามร้านทำผมที่มีรีวิวดีๆ อย่างน้อยเราก็รับรองได้ นี่ไม่ใช่สีผมที่คุณสามารถทำตามได้ด้วยสีย้อมผมธรรมดาตามร้านทั่วๆ ไป นอกเสียจากว่าคุณจะลงทุนกับสีย้อมผมราคาสูงๆ และเราอยากให้คุณดูเคราของเขาที่สั้นลงกว่าปกติเช่นกัน (เหมือนเพิ่งโกนมา) เพื่อจะได้ไม่ดึงความสนใจไปจากสีผมอันโดดเด่นที่เพิ่งทำมา

 

2012 : ตอเคราแบบ Stubble ของเขานั้นคงที่ แต่หนุ่มแพตทินสันจัดการกับหน้าผมจนได้ลุคที่สะอาดเรียบร้อยที่สุดในขณะที่เดินสายโปรโมตภาพยนตร์ Twilight: Breaking Dawn ภาค 2 ถ้าคุณตัดแต่งทรงผมม็อบๆ สำหรับการสัมภาษณ์งานครั้งใหญ่ ให้ลุคนี้เป็นแบบได้เลย ให้ใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผมแบบ Fiber ขนาดเท่าเหรียญบาทกับผมแห้ง และค่อยๆ ทำให้ยุ่งๆ เป็นอันเสร็จ

 

2013 : แพตทินสันทำผมในสไตล์สั้นและสะอาดต่อไป เขาปล่อยให้มีเคราเขียวครึ้มนิดๆ ไว้ข้างแก้ม (เราคิดว่าเขาไม่อยากเสี่ยงให้มีผื่นแดงหลังจากการโกนไปเดินบนพรมแดง) ผมสั้นๆ ของเขาแทบจะจัดแต่งอะไรไม่ค่อยได้ แต่ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นได้ว่าสไตล์ของเขามีผมหน้าม้าอยู่ด้านหน้า แนะนำให้แต่งผมและทำให้ดูยุ่งนิดๆ ด้วยผลิตภัณฑ์แต่งผมแบบ Clay หยิบมือหนึ่ง

 

2014 : ทรงอันเดอร์คัตอันแสนเผ็ดร้อนของแพตทินสันนั้นทำออกมาได้เหมาะสมกับหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ในปี 2014 จริงๆ ถ้าจะมองย้อนกลับไปเราก็ไม่ได้ไม่ชอบผมทรงนี้นะ มันดูเป็นการจัดทรงมากไปนิดหน่อย---เอกลักษณ์ของความเป็นตัวเขาคือผมยุ่งๆ ซึ่งทำให้ผมทรงนี้ดูไม่ต่างไปอย่างสุดขั้วเท่าไหร่ เพราะผมด้านข้างของเขานั้นถูกโกนจนสูงพอจนเป็นทรงอันเดอร์คัต ถ้าคุณลองทำผมทรงนี้ แนะนำให้เป็นทรง Fade ดีกว่าทรงนี้ที่มีขั้นแบ่งชัดเจน

   

2014, part 2 : อย่าทำทรงนี้

 

2015 : แพตทินสันช่างโดดเด่น ไม่ใช่ว่าใครก็สามารถทำจอนแบบนี้ได้ แต่มันเข้ากับเขาได้ดีมาก เพราะคิ้วของเขาหนาและชัดเจน---ทำให้ทั้งจอนและคิ้วเข้าคู่กันได้อย่างดี แต่เราต้องขอปรบมือให้กับสไตล์ผมยุ่งเซอร์ที่ดูดีเอามากๆ ทรงนี้มากกว่า (ลองทำสไตล์นี้ด้วยตัวเองโดยใช้พาสต์ใส่ผมกับผมชื้น ไดร์ให้แห้ง หลังจากนั้นให้ล็อกทรงด้วยสเปรย์)

   

2016 : โรเบิร์ต แพตทินสัน กลับไปไว้ผมทรงยุ่งๆ อย่างแท้จริงอีกครั้งในปี 2016 แต่นี่ให้ลุคแบบเฮฟวี่เมทัลมากกว่าร็อกแอนด์โรล เพราะผมของเขานั้นถูกย้อมจนดำสนิท และถ้าพูดกันถึงทรงผม จะสังเกตเห็นได้ว่าผมของเขานั้นถูกหวีกลับไปด้านหลังทำให้แทบจะไม่มองเห็นรากผม เขาก็แค่ย้อมสีผม แต่มีเวลาเพียงแค่หนึ่งหรือสองสัปดาห์เท่านั้นก่อนที่สีผมจริงๆ ตามธรรมชาติของเขาจะยาวออกมา ถ้าคุณย้อมผมของคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นผม Medium-to-Long Style ให้หวีลงมาแทนที่จะหวีไปด้านหลัง เพื่อซื้อเวลาให้มากขึ้นโดยไม่เปิดเผยรากผมให้ใครเห็น

 

2017 : ปกนิตยสาร GQ สหรัฐอเมริกา เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ทำให้เรามีความสุขมาก นี่คือแพตทินสันฉบับคลาสสิกที่มาพร้อมเท็กซ์เจอร์และวอลุ่มและสายตาแบบ "What are you looking at" แต่นี่เป็นลุคที่ดูสะอาด ดูจงใจ และดูเป็นผู้ใหญ่ อย่างที่ได้เห็นผ่านๆ มา ดูเหมือนว่าเขาจะเปลี่ยนจากสไตล์แบบเด็กหนุ่มในช่วงอายุ 20's นี่เป็นวิธีที่ซับซ้อนมากขึ้นที่จะบอกว่า คุณไม่แคร์ ถึงแม้ว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 20 นาทีกับการไดร์ผม ฉีดสเปรย์ และใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมให้ได้ดั่งใจ

 

มิถุนายน 2020 : โรเบิร์ต แพตทินสัน กลับมาอีกครั้งพร้อมกับสไตล์ที่เป็นที่พูดถึงไปทั่วโลก ในการขึ้นปกนิตยสาร GQ ประเทศสหรัฐอเมริกา และ GQ ประเทศไทย เดือนมิถุนายน ในระหว่างช่วงวิกฤติโควิด -19 ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการสไตลิ่ง การถ่ายภาพ รวมถึงการทำผม ล้วนเป็นฝีมือของ โรเบิร์ต แพตทินสัน เองแทบทั้งสิ้น ดังนั้นลุคที่เราได้เห็นจึงเป็นสไตล์ผมแบบยุ่งๆ ที่ปล่อยให้ผมแห้งเองหลังสระผม (หรือไม่ได้สระผมกันแน่) ซึ่งความโดดเด่นของลุคนี้ต้องขอยกให้กับความเท่ที่เขาสั่งสมมาอย่างยาวนาน และแอดติจูดที่เขาส่งผ่านออกมายังภาพถ่าย

 

สิงหาคม 2020 : ในช่วงก่อนหน้านี้ หลายคนอาจสงสัยและคงตกใจกับการประกาศรับบทแบทแมนของโรเบิร์ต แพตทินสัน แต่พอทีเซอร์ได้ปล่อยออกมาให้เห็นบางส่วนแล้ว บอกเลยว่าก็ไม่ได้แย่แบบที่ใครหลายๆ คนคาดเอาไว้ โดยโรเบิร์ตมาให้เราเห็นด้วยกันทั้งสิ้น 2 ลุค โดยลุคแรกเป็นลุคมหาเศรษฐีสุดลึกลับแห่งเมืองก็อตแธม โดยเขามาในทรงผมที่ค่อนข้างยาวกว่าที่เคยทำ แต่ยังจัดแต่งให้เรียบเท่สุขุมสมบทบาท ส่วนลุคเมื่อถอดหน้ากากทรงผมก็ดูยุ่งเหยิงสมกับเพิ่งผ่านศึกมา

 

สิงหาคม 2020 : และล่าสุดกับการรับบทบาทสายลับย้อนเวลาในภาพยนตร์เรื่อง Tenet ซึ่งถือเป็นการย้อนสไตล์ทรงผมของเขากลับไปในช่วงเมื่อ 10 กว่าปีก่อนด้วยเช่นกัน โดยการถ่ายทำของภาพยนตร์เรื่องนี้น่าจะคาบเกี่ยวกับช่วงที่ถ่ายภาพยนตร์เรื่อง The Batman ทำให้ทรงผมของเขาได้ยาวขึ้นอีกระดับ แน่นอนว่าสไตล์เซอร์นั้นยังคงมีอยู่ แต่ก็มีการจัดแต่งทรงผมด้วยเช่นกัน

 

 

KEYWORD : #Grooming #Hair #ทรงผม #Robert Pattinson #โรเบิร์ต แพททินสัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook