“รักแท้หรือแค่ลวงว่ารัก” ดูให้ชัดก่อนสนิทใจ

“รักแท้หรือแค่ลวงว่ารัก” ดูให้ชัดก่อนสนิทใจ

“รักแท้หรือแค่ลวงว่ารัก” ดูให้ชัดก่อนสนิทใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเคยสำรวจความรักของตัวเองบ้างหรือเปล่าว่าที่ผ่านมาคุณเป็นตัวของตัวเองมากแค่ไหน สูญเสียความภาคภูมิใจในตัวเองไปบ้างหรือเปล่า คนรักของคุณจะเข้ามาคุณเฉพาะเวลาที่เขาต้องการความช่วยเหลือ คุณดูจะทำอะไรก็ไม่ดีไปหมดในสายตาของคนรัก ถ้าชีวิตรักต้องตกอยู่ภายใต้ความรู้สึกแบบนี้ตลอดเวลาคงไม่มีใครมีความสุขได้เต็มที่ และตัวคุณก็จะค่อย ๆ สูญเสียความภาคภูมิใจในตัวเองลงไปเรื่อย ๆ เช่นนี้แล้วมาสำรวจดีกว่าว่าสุขภาพรักของคุณกับคนที่คุณเรียกว่าคนรักนั้น เป็นความรัก หรือ ความลวง ที่เขาเพียงต้องการ “ร้อยไว้ใช้” เท่านั้น

1. คุณเสพติดคำยกย่องของเขา
ลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นได้ไม่ยากกับคนที่มีความภาคภูมิใจในตัวเองต่ำ เมื่อได้มาเจอกับคนที่ชอบยกยอปอปั้น ก็จะรู้สึกมีความภูมิใจในตัวเพิ่มมากขึ้น และความมั่นใจของคุณจะเกิดก็ต่อเมื่อได้มีเขาหรือเธอเคียงข้าง และลักษณะเช่นนี้ทำให้เห็นว่าคุณเสพติดคำยกยอของเขา และคุณคงต้องตั้งคำถามกับตัวเองว่า คุณนั้นรักเขาจริงหรือเปล่า

2. คุณเห็นว่าปัญหาจะเกิด แต่คุณไม่ยอมบอกว่าปัญหาจะเกิดเพราะใคร
ตอนรักกันใหม่ ๆ ก็ดูหวานดี แต่พอนานเข้าก็เริ่มเบื่อกันไป และสำหรับกลุ่มคนที่มีอาการหลงตัวเอง คิดว่าตัวเองไม่ผิดนั้นหลังจากที่เขาได้สิ่งที่ต้องการแล้ว คุณก็จะกลายเป็นคนน่าเบื่อ เป็นคนเจ้าน้ำตามากเกินไป เอาเข้าจริงแล้วเบื้องลึกในใจของคุณนั้นรู้ดีว่า ปัญหาคืออะไรแต่คุณกลับไม่ยอมแก้ปัญหาเพราะเหตุผลที่คุณบอกกับตัวเองว่า “รักเขามากเกินไป”

3. เมื่อเขาไม่สนใจคุณแล้ว เขาจะทิ้งคุณไปอย่างไม่ไยดี
เพราะว่าคุณรู้สึกว่าคุณขาดเขาไม่ได้ คุณพยายามจะยื้อเขาไว้ หากแต่คุณหมดประโยชน์ไปแล้ว ดังนั้นไม่ว่าจะพยายามอย่างไรก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ อย่าได้ยื้ออีกต่อไปเลย เพราะคนประเภทนี้หนีหายไปจากชีวิตคุณได้ทุกเมื่อ

4. ความสัมพันธ์ของคุณเหมือนความรู้สึก “ไกลเท่าเดิม”
ถ้าคุณเคยฟังเพลง “ไกลเท่าเดิม” จะมีท่อนหนึ่งร้องว่า “แม้ครั้งใดที่ฉันพยายามใกล้เธอ แต่เธอจะถอยไปให้ไกล ออกไปให้ไกล ไกลเท่าเดิม” นั่นแหละความสัมพันธ์แบบผลุบเข้าผลุบออก คุณจะมีค่าเมื่อเขาต้องการใครสักคนมาอยู่เคียงข้าง พอเขาได้พลังจากคุณไปแล้วเขาก็จะหายหน้าไป เมื่อต้องการที่พักใจก็ค่อยกลับมาใหม่ ถ้าต้องอยู่ในสถานะแบบนี้ก็ต้องคิดให้ดี

5. คุณต้องเป็นฝ่ายรู้สึกผิด และคอยเอ่ยคำว่าขอโทษอยู่ตลอดเวลา
หากในสายตาของคู่รักแล้วคุณเป็นฝ่ายที่ไม่ได้รับการยอมรับ เปรียบเสมือนคนแปลกหน้าของเขาหรือเธอตลอดเวลา เวลาทำอะไรก็ไม่ถูกใจ ต้องคอยขอโทษในความผิดพลาด กลายเป็นคนที่ต้องยอมทุกเรื่อง ไม่เคยได้เป็นตัวของตัวเองเลยเวลาอยู่กับคนที่เรียกว่าคนรัก ถ้าที่บรรยายมาทั้งหมดนี้เป็นจริง ขอให้ทบทวนให้ดีว่าคุณอยู่ในเงาของคนอื่นหรือเปล่า
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook