TENGA กับไอเดียบรรเจิดที่ทำให้ "กระป๋องหรรษา" ดูไม่ใช่สิ่งลามก

TENGA กับไอเดียบรรเจิดที่ทำให้ "กระป๋องหรรษา" ดูไม่ใช่สิ่งลามก

TENGA กับไอเดียบรรเจิดที่ทำให้ "กระป๋องหรรษา" ดูไม่ใช่สิ่งลามก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในมุมหนึ่ง "ญี่ปุ่น" อาจถูกมองเป็นประเทศแห่งความเคร่งเครียด ผู้คนต้องทำงานอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับการใช้ชีวิตในระบอบทุนนิยม ภาพของพนักงานบริษัทใส่ชุดสูทนอนหลับอยู่บนฟุตบาธหรือสถานีรถไฟฟ้าจึงเป็นภาพที่แม้กระทั่งชาวต่างชาติยังเห็นได้จนชินตา

อย่างไรก็ตามในด้านตรงข้าม ดินแดนแห่งอาทิตย์อุทัยผืนนี้ก็ขึ้นชื่อเรื่องการมีไอเดียครีเอทีฟสุดบรรเจิดไม่แพ้ใครเช่นกัน ดังที่ทุกคนเคยเห็นในหน้าข่าวและไวรัลบนโลกโซเชี่ยล

Tenga คือบริษัทของเล่นผู้ใหญ่หรือเซ็กส์ทอยสัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งสามารถรักษาเอกลักษณ์ไอเดียสุดบรรเจิดประจำชาติของตัวเองไว้ได้เป็นอย่างดี พวกเขาทำให้ "ความลามก" ที่เป็นเหมือนภาพซ้อนของเซ็กส์ทอยสร้างสรรค์แปลกใหม่ไปกว่าเดิม

ไอเดียล่าสุดของ Tenga คือการนำการเซ็กส์ทอยมาผสมผสานกับการออกกำลังกายได้อย่างลงตัว เรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามได้ที่ Main Stand

เซ็กส์ทอยไม่ใช่เรื่องลากมก แต่คือความสร้างสรรค์
หนึ่งสิ่งที่ Tenga ตั้งใจที่จะนำเสนอต่อสังคมมาโดยตลอดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2005 คือการเปลี่ยนชุดความคิดของผู้คนในสังคมว่า "เซ็กส์ไม่ใช่เรื่องที่น่าอาย และเช่นเดียวกัน เซ็กส์ทอยไม่ใช่เรื่องลามก" โดยเจตนารมณ์นี้ส่งผ่านออกมาผ่านสินค้าของพวกเขาแทบทุกชิ้น 


Photo : hypebeast.com

เริ่มจากในปี 2011 Tenga ได้จับมือกับแบรนด์แฟชั่นที่มีชื่อเสียงเรื่องการออกแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครทั้งหมด 7 แบรนด์ คือ SWAGGER, VANQUISH, Roen, roar, XLARGE, CHARI & CO NYC และ Staple Design สร้างสรรค์ออกมาเป็น "กระป๋องหรรษา" (จิมิกระป๋องนั่นแหละ แต่ในบทความขอใช้คำนี้แทนเพื่อความสุภาพ) 7 แบบ 7 ลวดลาย ที่มาพร้อมคอนเซปต์ "Respect Yourself" หรือการเคารพตัวเอง โดยสินค้าคอลเลคชั่นนี้วางจำหน่ายในวันเอดส์โลก จุดประสงค์คือมุ่งหวังให้สังคมตระหนักถึงการมีความสุขทางเพศกับตัวเองว่าไม่ใช่เรื่องน่าอาย อีกทั้งยังส่งผลดีต่อสุขภาพ เป็นการป้องกันโรคเอดส์ได้อีกทางหนึ่งด้วย

อีกหนึ่งคอลเลคชั่นเด่นของ Tenga เกิดขึ้นในปี 2017 เมื่อพวกเขาจับมือกับ Anti Social Social Club แบรนด์สตรีทแวร์ชื่อดังระดับโลกจากเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา สร้างสรรค์กระป๋องหรรษาสีชมพูนีออนสะท้อนแสงออกมา พร้อมสลัก 2 ข้อความไว้บนตัวกระป๋องว่า "GET WEIRD" และ "NEVER AGAIN NEVER YOU" เพื่อเป็นการจิกกัดสังคมที่มักจะมองว่าคนที่ใช้เซ็กส์ทอยคือคนแปลก ไม่ปกติ ว่า "แปลกแล้วยังไงล่ะ ?"


Photo : @TENGA_Global


Photo : refresher.cz

ปี 2019 Tenga มาพร้อมกับกระป๋องหรรษาในคอนเซปต์ "Fresher" ที่หมายความถึงกลุ่มคนที่เพิ่งเรียนจบจากมหาวิทยาลัยและเริ่มเข้าสู่สังคมการทำงาน โดยกระป๋องหรรษาชิ้นนี้พวกเขาได้ร่วมกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง ASSC, Keith Haring Foundation, STAPLE DESIGN และ RIPNDIP เพื่อต้องการจะบอกว่า เมื่อคุณข้าสู่ชีวิตการทำงานแล้ว ชีวิตคือของคุณ คุณมีอิสระทางการเงิน มีอิสระที่จะทำทุกอย่างได้อย่างที่ใจคิด ตราบใดที่ไม่ละเมิดผู้อื่น ในเรื่องของเซ็กส์ก็เช่นกัน


Photo : @tora_sendai

ในปีเดียวกัน Tenga ยังคงตอกย้ำเจตนารมณ์ของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่คราวนี้ไม่ได้มาในรูปแบบของเซ็กส์ทอยสำหรับการใช้งาน แต่พวกเขาได้เนรมิตรกระป๋องหรรษาออกมาในรูปแบบของเคสโทรศัพท์มือถือ โดยเคสดังกล่าวคือเคสของโทรศัพท์รุ่น iPhone X และ XS ในส่วนของรูปแบบการใช้งานก็เหมือนเคสโทรศัพท์ทั่วไปทุกอย่าง เพียงแต่ว่ารูปร่างของมันมีกระป๋องหรรษาเป็นต้นแบบ พร้อมสลักคำว่า "NEW ADULT CONCEPT" และ "BE POSITIVE, BE SMART, BE FREE — PLEASURE, THE WAY IT SHOULD BE." เอาไว้


Photo : old.adaddictth.com

สิ่งที่ Tenga ต้องการบอกกับสังคมยังคงแน่วแน่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน นั่นคือทุกคนมีอิสระเป็นของตัวเอง และไม่ว่าจะทำอะไรก็จงมั่นใจในตัวเองเข้าไว้

เซ็กส์ทอยคือสุขภาพ
อ้างอิงจากงานวิจัยของ Indiana University's Center for Sexual Health Promotion ที่เผยว่าเวลาโดยเฉลี่ยของผู้ชายที่ใช้สำหรับการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองอยู่ที่ 7-14 นาที ... ถึงแม้จะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ถ้าคิดในอีกมุมหนึ่งเวลาในส่วนนี้ก็สามารถแบ่งไปใช้ประโยชน์ในส่วนอื่นได้เช่นกัน

"ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าการออกกำลังกายนั้นดีต่อสุขภาพ เพียงแต่การจะทำได้จริงอย่างสม่ำเสมอนั้นเป็นเรื่องยาก"

"ถ้ามีรางวัลเป็นสิ่งดึงดูดใจ เหมือนเด็กที่โดนลูกกวาดล่อ ความยากเหล่านั้นก็จะง่ายขึ้น" ตัวแทน Tenga เผยถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ Tenga Workout Gear

Tenga Workout Gear ที่ว่าคือกระป๋องหรรษาคอลเลคชั่นล่าสุดของทางแบรนด์ที่เพิ่งปล่อยออกมาวางจำหน่ายเมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา โดยความพิเศษของมันคือน้ำหนักที่มากถึง 5 กิโลกรัม มาพร้อมขนาด 97 × 93 × 173 มิลลิเมตร

คอนเซปต์ของเจ้ากระป๋องหรรษาชิ้นนี้ คือการผสมผสานอุปกรณ์เซ็กส์ทอยอย่างกระป๋องหรรษา เข้ากับอุปกรณ์การออกกำลังกายอย่างดัมเบลเข้าด้วยกัน ซึ่งจุดประสงค์การใช้งานก็ไม่มีอะไรมากนอกจากเป็นการประหยัดเวลาไปในตัว


Photo : grapee.jp

ในขณะที่ท่านชายกำลังเพลิดเพลินมือตัวเองอยู่นั้น ก็สามารถออกกำลังกายที่แขน สร้างกล้ามเนื้อไปพร้อม ๆ กันได้เลย ซึ่งก็ตรงกับสิ่งที่ทางแบรนด์ Tenga วางเป้าหมายเอาไว้ ถ้าปลายทางของการออกกำลังกายคือการสุขสมอารมณ์หมาย มันก็เป็นเหมือนรางวัลล่อใจชั้นดีสำหรับท่านชายในการขยับแขนออกกำลังกาย ฝืนใจน้อยกว่าการยกดัมเบลธรรมดาเป็นไหน ๆ ยิ่งไปกว่านั้นด้วยน้ำหนักของมันก็ช่วยยืดระยะเวลาแห่งความสุขให้นานยิ่งขึ้นอีกด้วย 

ทีมงานของ Tenga ได้ทำการทดลองใช้ และรีวิวให้ฟังว่า "แน่นอน มันเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่สำหรับเรื่องนี้ ผมทั้งมีความสุขและความเจ็บปวดไปพร้อม ๆ กันจากการใช้ผลิตภัณฑ์นี้ ผมรู้สึกว่ากล้ามแขนของผมแน่นขึ้น และก็สนุกกับการใช้อุปกรณ์นี้ด้วย คุณรู้ใช่ไหมว่าผมหมายถึงอะไร มันสนุกจนผมต้องทำมันอีกรอบ แต่ก็แลกกับความเหนื่อยล้าจนทำให้แขนของผมเป็นตะคริว"


นอกจากการใช้งานในรูปแบบของกระป๋องหรรษาแล้ว Tenga Workout Gear ชิ้นนี้ยังสามารถใช้งานในรูปแบบดัมเบลออกกำลังกายธรรมดาได้ด้วยเช่นกัน เรียกว่าซื้อชิ้นเดียว เหมือนยิงนกสองตัว


Photo : grapee.jp

Tenga Workout Gear ชิ้นนี้สนนราคาสำหรับชุดอุปกรณ์นี้ อยู่ที่ 55,000 เยน หรือประมาณ 16,500 บาท บรรจุมาพร้อมกับกล่องไม้สุดพรีเมี่ยม สำหรับท่านชายคนไหนที่สนใจ อยากสัมผัสประสบการณ์ออกกำลังกายในรูปแบบใหม่ก็สามารถสั่งซื้อได้ที่ https://store.tenga.co.jp/product

 

แหล่งอ้างอิง

https://hypebeast.com/2019/12/tenga-sex-toy-sleeve-iphone-case
https://hypebeast.com/2019/3/premium-tenga-premium-freshers-cup-furikake-release
https://hypebeast.com/2017/3/anti-social-social-club-tenga-sex-toy
https://hypebeast.com/2011/11/tenga-respect-yourself-project
https://en.wikipedia.org/wiki/Tenga_(company)
https://store.tenga.co.jp/about/index
https://www.thesun.co.uk/living/1837192/this-is-the-average-time-it-takes-a-man-to-reach-orgasm-and-its-a-lot-shorter-than-you-think/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook