Lacoste X National Geographic รังสรรค์ผลงานที่ถ่ายทอดความงามแห่งธรรมชาติ

Lacoste X National Geographic รังสรรค์ผลงานที่ถ่ายทอดความงามแห่งธรรมชาติ

Lacoste X National Geographic รังสรรค์ผลงานที่ถ่ายทอดความงามแห่งธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Lacoste X National Geographic รังสรรค์แคปซูลคอลเลคชั่นที่ผสมผสานดีไซน์อันสวยงามเหนือกาลเวลาของลาคอสท์เข้ากับลวดลายอันสวยงามจากสัตว์นานาชนิด เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความน่าอัศจรรย์ของโลกและเชิญชวนให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์โลก และธรรมชาติ

 

แรงบันดาลใจหลักในการออกแบบเสื้อผ้าสำหรับคุณผู้ชาย คุณผู้หญิง และเด็ก มาจากโปรเจ็ค National Geographic Photo Ark ซึ่งนำโดย Joel Sartore (โจเอล ซาร์โทร์) ช่างภาพของ National Geographic เจ้าของรางวัลมากมาย  Photo Ark เป็นโปรเจ็คระยะยาวที่จะบันทึกช่วงชีวิตต่าง ๆ ของสัตว์นานาชนิดทั้งในสวนสัตว์ อควาเรียม และแหล่งอนุรักษ์สัตว์ป่าต่าง ๆ โดยคอลเลคชั่นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายและความมหัศจรรย์ของสัตว์โลก

ในการรังสรรค์คอลเลคชั่นนี้ ลาคอสท์ ได้นำภาพถ่ายของ ซาร์โทร์ มาเลือกใช้ โดยเป็นภาพถ่ายของสัตว์กว่า 10,500 สายพันธุ์ และคัดเลือกเหลือเพียง 4 ชนิดเพื่อนำมาถ่ายทอดเรื่องราวอันน่าสนใจกับความงามสุดอัศจรรย์ ของสัตว์ทั้ง 4 ชนิดนี้ได้แก่ ม้าลายเกรวี่ (Equus Grevyi ),  กบลูกดอกพิษสีเขียวและสีดำ  (Dendrobates auratus), แมลงปอธงฮัลโลวีน (Celithemis eponina) และเสือจากัวร์ (Panthera onca) ลองมาจินตนาการกันว่าสินค้า ลาคอสท์ มาพบกับลายทางของม้าลายหรือลายจุดของกบลูกดอกพิษแล้วจะเป็นอย่างไร

ในคอลเลคชั่นนี้ ผิวของสัตว์ทั้ง 4 ชนิดนี้ถูกนำมาตีความเป็นลวดลายกราฟฟิกบนซิลูเอตของเสื้อผ้าในสไตล์ของแบรนด์ ซึ่งโดดเด่นด้วยลวดลายของสัตว์นานาชนิด ให้คุณสามารถมีลายจุดเหมือนเสือจากัวร์ หรือสามารถสยายปีกอันสวยงามดั่งแมลงปอธงฮัลโลวีนที่มีลวดลายสวยงามน่าค้นหา พร้อมเปลี่ยนโลโก้จระเข้ ไอคอนิคของลาคอสท์เป็นลวดลายผิวสัตว์อันเป็นเอกลักษณ์ของสายพันธุ์ นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือมีการให้ความรู้แก่ลูกค้า สินค้าทุกชิ้นในคอลเลคชั่นนี้มาพร้อมกับป้ายพิเศษที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์แต่ละชนิด เช่น คุณรู้หรือไม่ว่ากบลูกดอกพิษที่จริงแล้วไม่มีพิษเลย หรือว่าแมลงปอธงฮัลโลวีนได้ชื่อนี้มาเพราะปีกมีสีส้ม  ส่วนลายจุดบนตัวเสือจากัวร์นั้นเรียกว่า rosette และสิ่งที่แตกต่างระหว่างจุดบนตัวเสือดาวและเสือจากัวร์นั้นก็คือจุดของเสือจากัวร์มีจุดข้างในซ้อนอยู่อีก

แน่นอนว่าวัสดุที่นำมาใช้ในคอลเลคชั่นนี้ ถักทอจากวัตถุดิบธรรมชาติทั้งหมด (Eco-responsible) ไม่ว่าจะเป็นผ้าฝ้ายออร์แกนิกที่นำมาทำเสื้อโปโล ซึ่งเป็นมิตรต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองว่ามีความยั่งยืนและทำมาจากวัสดุรีไซเคิลโพลีเอสเตอร์ (Certified Sustainable and Recycled Polyester)

เพื่อเฉลิมฉลองความงดงามของธรรมชาติ สำหรับคอลเลคชั่นพิเศษนี้มีความหลากหลายและมีสินค้าหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อโปโลชายและหญิง เสื้อทีเชิ้ต เสื้อเชิ้ต โปโลเดรส สเว็ตเตอร์ และหมวกในลวดลาย เสือจากัวร์

ม้าลาย และกบ และเพื่อสื่อถึงความสามารถในการพรางตัวของสัตว์ แจ็กเก็ตบลูซงบุนวมมาพร้อมลายแมลงปอและลายกบ สามารถใส่ได้ทั้งสองด้าน ให้คุณเปลี่ยนจากลายสัตว์แสนสนุกไปเป็นสีกรมท่าสุดคลาสสิกได้ง่าย ๆ

สำหรับเด็ก ๆ ที่รักสัตว์ มีสเว็ตเชิ้ตที่มาพร้อมกับโลโก้จระเข้ตัวโต ตกแต่งด้วยลายเสือจากัวร์ นอกจากนี้คอลเลคชั่นนี้ยังเหมาะกับคนที่ช่างสังเกต เพราะถ้ามองดี ๆ จะเห็นรายละเอียดสีเหลืองที่สื่อถึงความเป็น  National Geographic ปกเสื้อโปโลและคอเสื้อสเว็ตเตอร์ตกแต่งด้วยเส้นสีเหลืองสดเพื่อชวนให้นึกถึงกรอบสีเหลืองบนปกนิตยสาร สายเชือกบนแจ็กเก็ตก็เป็นสีเหลืองสดเช่นกัน และตัวยึดต่าง ๆ มีประดับโลโก้

คอลเลคชั่น ลิมิเต็ดอิดิชั่นนี้จะนำคุณไปสู่ความมีชีวิตชีวาและความสวยงามของป่าใหญ่ ทุ่งหญ้า และแหล่งน้ำธรรมชาติ เป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญของอาณาจักรสัตว์โลก โดยคอลเลคชั่นนี้เป็นการเฉลิมฉลองความสำคัญและมหัศจรรย์ของธรรมชาติ และสื่อถึงความคิดสร้างสรรค์ที่เกิดจากการใช้จุดเด่นภายนอกของสัตว์ต่าง ๆ บนโลกเป็นที่มาของแรงบันดาลใจในการออกแบบ

ร่วมสัมผัสธรรมชาติไปกับโลกแห่งการอนุรักษ์ ด้วยคอลเลคชั่น Lacoste x National Geographic พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2020 เป็นต้นไป เพื่อให้แฟนๆ ลาคอสท์ได้เฉลิมฉลองและมอบของขวัญจากธรรมชาติ Nature’s Gift ในช่วงเทศกาลที่ใกล้มาถึง ได้ที่  Lacoste Le Club Flagship Store ชั้น 2 เซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงร้านลาคอสท์ บูทีค และคอร์เนอร์ ทั่วประเทศ และทาง Online Exclusive at Central.co.th

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ Lacoste X National Geographic รังสรรค์ผลงานที่ถ่ายทอดความงามแห่งธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook