คิดนะ แต่ไม่ได้พูดออกมา! 5 เรื่องที่ผู้ชายอยากให้ผู้หญิงเข้าใจ

คิดนะ แต่ไม่ได้พูดออกมา! 5 เรื่องที่ผู้ชายอยากให้ผู้หญิงเข้าใจ

คิดนะ แต่ไม่ได้พูดออกมา! 5 เรื่องที่ผู้ชายอยากให้ผู้หญิงเข้าใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายมาจากดาวอังคาร และผู้หญิงมาจากดาวศุกร์ เป็นคำพูดที่เรานั้นมักได้ยินอยู่บ่อยครั้ง คำกล่าวนี้เกิดขึ้นก็เพราะความไม่เข้าใจระหว่างฝ่ายชายและฝ่ายหญิง แม้เป็นคู่รักที่ใช้เวลาอยู่ด้วยกันทั้งวันทั้งคืน ก็ใช่ว่าจะเข้าใจกันได้ทุกเรื่อง หากอยากให้ความรักราบรื่น ขอแนะนำว่าให้พยายามเข้าใจกันไว้ก่อนจะดีที่สุด ซึ่งเรื่องที่ผู้ชายอยากให้ผู้หญิงเข้าใจก็มีดังนี้

1.ผู้ชายไม่ใช่นักเดาใจ

เวลาที่ผู้หญิงมีเรื่องอะไรไม่พอใจ เธอมักจะเป็นฝ่ายเงียบและปล่อยให้หนุ่ม ๆ เดาใจเธอเอง ซึ่งแท้ที่จริงแล้วหนุ่ม ๆ ก็อยากยกมือบอกว่าเขาไม่ใช่นักจิตวิทยาที่จะเดาใจคนจากการกระทำได้ ทางที่ดีหากฝ่ายหญิงมีอะไรไม่พอใจควรรีบบอกให้เขาเข้าใจจะดีกว่า ไม่เช่นนั้นเรื่องเข้าใจผิดเล็ก ๆ น้อย ๆ อาจบานปลายกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

2.ผู้ชายเป็นเพศที่ต้องการคนเอาใจใส่เช่นกัน

ส่วนใหญ่แล้วฝ่ายหญิงนั้นมักจะเรียกร้องให้ฝ่ายชายคอยเอาอกเอาใจ เทคแคร์อยู่ตลอดเวลา ทั้งการเลื่อนเก้าอี้ในร้านอาหารให้ การรินน้ำให้ การคอยเทคแคร์ในทุกอย่างราวกับว่าอีกฝ่ายคือเทพธิดา ซึ่งฝ่ายหญิงอาจเคยชินกับการดูแลของฝ่ายชาย จนลืมไปว่าฝ่ายชายเองก็ต้องการการเอาใจใส่เช่นกัน

3.ผู้ชายไม่ชอบเรื่องที่เต็มไปด้วยรายละเอียด

ส่วนใหญ่แล้วผู้ชายชอบความตรงไปตรงมา เปี่ยมไปด้วยประเด็นมากกว่าการฟังเรื่องที่เต็มไปด้วยรายละเอียดที่ไม่สำคัญต่อเนื้อเรื่องหลัก ดังนั้นหากคุณมีเรื่องอะไรที่อยากเล่าให้ฝ่ายชายฟัง แนะนำให้ตัดน้ำที่ท่วมทุ่งออก แล้วคัดเอาแต่เนื้อมาเล่าให้เขาฟัง การเล่าเรื่องราวที่เปี่ยมด้วยสีสันและรายละเอียด ควรเก็บไว้เล่าให้เพื่อนสาวฟังจะดีกว่า

4.ผู้ชายไม่ใช่เพศที่เย็นชาเสมอไป

เนื่องจากผู้ชายเป็นเพศที่เก็บอารมณ์และความรู้สึกเก่ง แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเขาเย็นชาและไร้ความรู้สึกเสมอไป ดังนั้นหากจะทำอะไร ให้นึกถึงความรู้สึกของเขาบ้าง และที่สำคัญอย่าตีความว่า “เฉยชา” แปลว่าไม่สนใจ เนื่องจากฝ่ายชายก็มีวิธีแสดงออกแตกต่างกันไปในแต่ละคน

5.ผู้ชายชอบความเป็นธรรมชาติ

จริงอยู่ แฟนหนุ่มของคุณอาจกดติดตามนางแบบที่อวดกล้ามท้องสุดเซ็กซี่ หรือติดตามดาราสุดสวยเอาไว้ดูเพลิน ๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาอยากได้ผู้หญิงเหล่านั้นเป็นแฟน การที่เขาตกลงปลงใจคบคุณ แปลว่าเขารักที่คุณเป็นคุณนั่นเอง

และนี่ก็คือสิ่งที่ผู้ชายอยากให้สาว ๆ รู้ซึ้งถึงความในใจของเขา อยากใกล้กันมากกว่านี้อีกนิด กระชับความสัมพันธ์มากกว่าอีกหน่อย ลองนำไปปรับใช้กับคนรักของคุณดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook