ว่าด้วยเรื่องเซ็กซ์ “ฝ่าไฟแดง” ปลอดภัยจริงหรือไม่

ว่าด้วยเรื่องเซ็กซ์ “ฝ่าไฟแดง” ปลอดภัยจริงหรือไม่

ว่าด้วยเรื่องเซ็กซ์ “ฝ่าไฟแดง” ปลอดภัยจริงหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าเรื่องของมีอะไรกันในช่วงวันนั้นของเดือน หรือที่หลายคนเรียกติดปากว่า "ฝ่าไฟแดง" เป็นประเด็นที่ถกเถียงกันมานานแล้ว บางคนก็บอกว่าฝ่าๆ ไปเถอะไม่เป็นไร ไม่อันตรายหรอก บางคนก็บอกมันจะเสี่ยงติดเชื้อเอานะ วันนี้ Sanook Man นำความรู้เรื่อง “ฝ่าไฟแดง” จากคุณหมอกัมปนาท เจ้าของเพจ Sarikahappymen มาฝาก

นพ.กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เจ้าของเพจให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเพศชาย ได้โพสต์ข้อความให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง ฝ่าไฟแดง แหกด่าน ปลอดภัยจริงหรือไม่

เชื่อไหมครับ เคยมีการสำรวจพบว่า 30 เปอร์เซนต์ของคู่รัก มักมีกิจกรรมในช่วงแดงเดือดนี่แหละ ซึ่งข้อดีก็คือ ช่วงไฟแดงนี้ การสานสัมพันธ์จะช่วยลดอาการปวดท้องในช่วงนั้นของเดือนของผู้หญิงได้ จากฮอร์โมน Oxytocin ที่จะหลั่งออกมา (หมายถึงก็ต้องมีให้ฟินทั้ง 2 ฝ่ายนะ ถ้าฟินฝ่ายเดียวจากคลายเครียดจะกลายเป็นไมเกรนหนักกว่าเดิมไปอีก)​

และนอกจากนี้การมีอะไรกันในช่วงนี้ จะเพิ่มโอกาสการไปถึงฝั่งฝันของผู้หญิงได้ง่ายกว่าเดิม เนื่องจากช่วงนั้นของเดือน คุณผู้หญิงจะมีการตื่นตัวทางเพศสูงและความรู้สึกไวกว่าปกติ เนื่องจากระดับฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง โดยผู้หญิงบางคนอาจรู้สึกแน่น ๆ บริเวณอุ้งเชิงกราน ก็เลยทำให้เกิดความต้องการเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลต่อความสุขที่อาจสูงขึ้นในระหว่างมีความสัมพันธ์ครับ

แต่ ๆ ก็มีความเสี่ยงนะครับ เนื่องจากในช่วงวันนั้นของเดือน ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายผู้หญิงจะลดลงทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อต่าง ๆ ได้ง่าย เนื่องจากในช่วงที่ไม่มีประจำเดือนภายในช่องคลอดจะมีค่าความเป็นกรด-ด่าง (pH) อยู่ที่ 3.8-4.5 ซึ่งมีค่าเป็นกรด แต่ถ้าอยู่ในช่วงมีประจำเดือนค่าความเป็นกรด-ด่าง (pH) จะสูงขึ้นและมีค่าเป็นเบสหรือด่าง ทำให้เชื้อโรคต่าง ๆ เจริญเติบโตอย่างรวดเร็วกว่าปกติ

นอกจากนี้ ธาตุเหล็กที่อยู่ในเลือดประจำเดือนจะส่งเสริมการเจริญเติบโตของเชื้อหนองในได้ดีเป็นพิเศษ และการที่เยื่อบุโพรงมดลูกลอกหลุด เชื้อก็จะสามารถเข้าสู่กระแสเลือดได้มากขึ้น เกิดการติดเชื้อลุกลามได้

อีกทั้งในช่วงนี้ปากมดลูกของผู้หญิงจะเปิดออกเพื่อระบายเลือดและเยื่อบุโพรงมดลูก จึงอาจทำให้เชื้อโรคต่าง ๆ ที่อาศัยอยู่บริเวณปากช่องคลอด หรือภายนอกเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายกว่าปกติ โดยเฉพาะเชื้อที่เป็นสาเหตุของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เช่น โรคหนองใน เชื้อราที่ก่อให้เกิดภาวะเชื้อราในช่องคลอด เชื้อไวรัส HIV เชื้อไวรัส HPV ที่เป็นสาเหตุของโรคมะเร็งปากมดลูก และหูดหงอนไก่ รวมทั้งเชื้อที่ก่อให้เกิดโรคเริมด้วย ดังนั้นแนะนำให้หนุ่ม ๆ หรือสาวๆ ที่ห้ามใจไม่ไหว อยากฝ่าไฟแดงต้องใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้ง เพื่อป้องกันการนำเชื้อต่างๆ ไปให้คนรักครับ

ส่วนข้อเสียอีกอันก็คือ เลอะเทอะแน่ ก็ไม่เหมาะสำหรับหนุ่ม ๆ ที่กลัวเลือดนะครับ ไม่ใช่มีอะไรเสร็จออกมาพอเห็นเลือดแล้วเป็นลม ต้องหามส่งรพ.ให้หมอ พยาบาลเอาไปเม้าท์กันอีกนะครับ

สรุป ถ้าอดไม่ไหวมันจะทะลักแล้วอยากฝ่าก็ฝ่าครับ แต่ต้องระวังตัวเองดี ๆ แต่ถ้าไม่มั่นใจก็อย่าหาทำเลยนะครับ รอให้ทางโล่งโปร่งตลอดจริงสบายใจกว่าเยอะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook