รู้หรือไม่? 86% ของลูกจ้างทั่วโลก อยากได้ทุนเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ

รู้หรือไม่? 86% ของลูกจ้างทั่วโลก อยากได้ทุนเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ

รู้หรือไม่? 86% ของลูกจ้างทั่วโลก อยากได้ทุนเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตการทำงานทุกวันนี้ หากไม่พยายามพัฒนาตนเอง โอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงานก็คงไม่มีทางเกิดขึ้น ยิ่งทุกวันนี้โลกหมุนไปเร็วเท่าไร เราก็ยิ่งต้องวิ่งตามโลกให้ทันมากขึ้นเท่านั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่พนักงานออฟฟิศทั้งหลายจะกังวลใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองกันเป็นพิเศษ

หากดูจากผลสำรวจล่าสุดที่จัดทำโดย UiPath บริษัทซอฟท์แวร์ชั้นนำ จะพบว่ามีพนักงานออฟฟิศเกือบครึ่งที่กลัวว่าพวกเขาจะต้องตกงานในอีก 5 ปีข้างหน้า เพราะทักษะความรู้ต่าง ๆ ที่มีอยู่นั้นตกยุคหรือล้าหลังไปแล้ว

โดยมีถึง 86 เปอร์เซ็นต์ที่ระบุว่าอยากให้นายจ้างหยิบยื่นโอกาสในการเรียนรู้ทักษะแบบ Reskill ด้วยการพัฒนาทักษะที่มีอยู่แล้วให้เข้ากับยุคสมัยในปัจจุบัน

และมี 83 เปอร์เซ็นต์ที่อยากให้นายจ้างให้โอกาสพวกเขามากขึ้นในการ Upskill หรือเสริมทักษะใหม่ ๆ จากทักษะที่มีอยู่ ซึ่งจะทำให้พวกเขารู้สึกถึงความมั่นคงในหน้าที่การงานมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ UiPath ได้สอบถามพนักงานออฟฟิศทั่วโลกราว 4,500 คน จากทวีปต่าง ๆ ทั้งสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย และสิงคโปร์ เมื่อช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง 91 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานเหล่านี้ มองว่านายจ้างควรลงทุนด้านการเทรนนิ่งหรือฝึกอบรมทักษะเกี่ยวกับเรื่องดิจิทัลและเทคโนโลยีให้กับพนักงานของตัวเอง

นอกจากนี้ 80 เปอร์เซ็นต์ของลูกจ้างทั่วโลก ยังเชื่อด้วยว่าการทำงานของพวกเขาจะมีความ Productive หรือมีประสิทธิผลมากขึ้น หากได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ และมีถึง 88 เปอร์เซ็นต์ที่ระบุว่าโอกาสที่พวกเขาจะทำงานอยู่กับบริษัทต่อไปก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ถ้านายจ้างยื่นข้อเสนอให้เสริมทักษะหรือเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ

ส่วนผลพวงจากการที่บริษัทจัดฝึกอบรมทักษะต่าง ๆ ให้ พนักงานที่ได้รับโอกาสเหล่านั้นต่างระบุว่าพวกเขามีความรับผิดชอบมากขึ้น มีโอกาสต่างๆ เข้ามามากขึ้น และยังได้รับเงินเดือนที่เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งทักษะที่อยากเรียนรู้มากที่สุด คือเรื่องเกี่ยวกับ Automation (ระบบอัตโนมัติ) ที่นำมาใช้ประโยชน์ในด้านต่าง ๆ ได้ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับ AI (ปัญญาประดิษฐ์) และ Machine Learning (การป้อนข้อมูลให้ระบบคอมพิวเตอร์เรียนรู้และประมวลผลได้ด้วยตัวเอง)

ที่มา : businesswire.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook