เปิดใจ “วินิจ เลิศรัตนชัย” เจ้าพ่อโปรเจ็ค กับ 10 ก้าว เอาชนะโควิด-19

เปิดใจ “วินิจ เลิศรัตนชัย” เจ้าพ่อโปรเจ็ค กับ 10 ก้าว เอาชนะโควิด-19

เปิดใจ “วินิจ เลิศรัตนชัย” เจ้าพ่อโปรเจ็ค กับ 10 ก้าว เอาชนะโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปอร์สเปกทิฟ” (Perspective) ยังเป็นเทปพิเศษของ Perspective Revival ก้าวต่อธุรกิจกับ โควิด-19 เนื่องจากโรคระบาดโควิด-19 ที่ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของอีกหลายคน รวมถึงธุรกิจบันเทิง ซึ่งถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่ได้รับผลกระทบเกือบจะ 100 %  โดยสัปดาห์นี้ คุณวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ทำหน้าที่จัดงานอีเว้นมากมาย เรียกว่าเป็นนักสร้างโปรเจ็คระดับประเทศ ได้มาเปิดใจกับ 10 ก้าว ในการสู้วิกฤตโควิด-19 ให้ฟังว่า

คุณวินิจ “ตอนแรกภายในปีนี้มีงานที่เตรียมไว้เกือบ 10 โปรเจ็ค แต่หลังจากมีโควิด-19 ทำให้ทุกอย่างถูกขยับไปก่อนและพักชั่วคราว ถามว่าเสียหายเยอะมั้ย สำหรับผมมองว่าถึงเวลานี้แล้วเราต้องปรับตัว อย่าไปตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แก้ปัญหาอย่างมีสติ มีระบบ ถือว่าเป็นการท้าทายพิเศษ ถ้าคิดอีกมุมผมว่าดีเหมือนกันนะ ได้รีเซ็ทระบบ กลับไปสู่การทบทวนว่าเราเคยทำอะไรกับสิ่งแวดล้อมบ้าง ผมมักจะบอกกับตัวเองเสมอว่าช้าบ้างก็ได้ไม่ต้องเร็วเกินไป ไม่ต้องเป็นดิจิตอลตลอดเวลา ถามว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น สิ่งแรกที่ผมทำก็คือ ดูแลพนักงานในบริษัทให้ปลอดภัย ทำอย่างไรที่ให้กระทบกระเทือนน้อยที่สุด หลังจากนั้นก็มาดูเรื่องงบประมาณผมตั้งไว้เลยว่าปีหนึ่งถ้าเราไม่มีงานอะไรเลย แล้วทุกคนจะอยู่ได้ เพราะพวกเราเป็นครอบครัวไม่ใช่แค่เจ้านายลูกน้อง ส่วนตัวผมไม่เลือกวิธีที่ต้องให้ทยอยตัดแต่ละคนออก ถ้าจะไปก็ต้องไปพร้อมกัน และถึงแม้ว่าโควิดอาจจะอยู่ต่อไปอีก ให้ทำสิ่งที่ทำได้ด้วยตัวเอง มองหาโอกาสใหม่ๆทางธุรกิจ และสร้างโปรเจ็คที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน”

ติดตามทั้งหมดนี้ใน รายการ  “เปอร์สเปกทิฟ” (Perspective) เทปพิเศษ “Perspective Revival ก้าวต่อธุรกิจกับ Covid-19” กับ คุณวินิจ เลิศรัตนชัย ในวันอาทิตย์ที่ 14  มิถุนายน 2563 เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live : PerspectiveTV

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดใจ “วินิจ เลิศรัตนชัย” เจ้าพ่อโปรเจ็ค กับ 10 ก้าว เอาชนะโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook