จากหุ่นผอมบาง "ต๊ะ เดอะวอยซ์" เล่าเก็บแรงกดดันมาพัฒนาตัวเอง

จากหุ่นผอมบาง "ต๊ะ เดอะวอยซ์" เล่าเก็บแรงกดดันมาพัฒนาตัวเอง

จากหุ่นผอมบาง "ต๊ะ เดอะวอยซ์" เล่าเก็บแรงกดดันมาพัฒนาตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

8 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก ต๊ะ เดอะวอยซ์ ผู้เข้าแข่งขันรายการเดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ซีซั่นที่1 ปัจจุบันหล่อขึ้นมาก ที่สำคัญดูแลตัวเองได้ดีจนถึงขั้นกลายเป็นต้นแบบการออกกำลังกายของหนุ่มๆ หลายคน แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ไม่ง่ายเพราะด้วยความที่ ต๊ะ ตัวเล็กแถมยังหุ่นผอมมาก งานนี้เลยต้องอาศัยแรงผลักดันจากภายในโดยหยิบเอาแรงกดดันต่างๆ มาพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

 ต๊ะ ตระการ ศรีแสงจันทร์ ต๊ะ ตระการ ศรีแสงจันทร์

เชื่อว่าหลายคนยังจำ น้องต๊ะ เดอะวอยซ์ หรือ ตระการ ศรีแสงจันทร์ ผู้เข้าแข่งขันจากรายการเดอะวอยซ์ไทยแลนด์ได้ เด็กน้อยตัวเล็กที่ฝากความทรงจำไว้กับเพลงลูกทุ่ง "หยาดเหงื่อเพื่อแม่" และทำให้โค้ชหันมาถึงสี่คน ถ้าใครที่ได้ดูคงร้องอ๋อ เพราะเสียงน้องกังวานและเพราะสะกดใจผู้ชมมากๆ วันนี้หนุ่มน้อยเสียงดีคนนี้กลายเป็นต้นแบบของคนที่อยากมีซิกแพคไปแล้วอีกหนึ่งคน

 ต๊ะ ตระการ ศรีแสงจันทร์ ต๊ะ ตระการ ศรีแสงจันทร์

ทั้งนี้ ต๊ะ เดอะวอยซ์  โพสต์เคยข้อความขอเล่าเรื่องออกกำลังกายของตัวเองว่า “การออกกำลังกาย(เพิ่มน้ำหนัก) เป็น 1 ปีที่มีการเปลี่ยนแปลงตัวเองค่อนข้างมาก จากที่หนัก 51 กก. ก็เพิ่มมาเป็น 61 กก. ไม่คิดว่าตัวเองจะมีความตั้งใจในเข้ายิมได้มากขนาดนี้ คงเป็นเพราะจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนรวมถึงอุปสรรคต่างๆ แรงกดดันเรื่องเลวร้ายต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต จึงทำให้ ต๊ะมีความคิดที่จะพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น

วันแรกๆ รู้สึกขี้เกียจและเหนื่อยมากกับการที่ต้องทรมานตัวเอง ทั้งการเล่นที่หนักและการกินที่ต้องพยายามกินให้เยอะๆเพราะปกติเป็นคนกินน้อยมากๆ จนถึงวันนี้ทุกอย่างมันตรงกันข้าม ถ้าไม่ได้เข้ายิมคือรู้สึกอึดอัด ไม่มั่นใจ อยากใช้กำลัง อีกอย่างคือถ้าต๊ะไม่ออกกำลังเยอะๆ ร่างกายก็ไม่หิว รู้ว่าตัวเองต้องกินแต่พยายามกินยังไงมันก็กินไม่ไหวจริงๆ

กำลังใจและพลังที่ทำให้มีแรงไปเข้ายิมทุกๆ วัน นั้นมาจาก การเปลี่ยนแปลงที่ดีดีขึ้น จากการสังเกตด้วยตัวเองหรือจากคนรอบข้างที่ทักเราว่า เราดูดีขึ้น จากคำชมใน FB IG สิ่งพวกนี้มันเป็นกำลังใจให้ต๊ะมากๆ สุดท้ายอยากจะฝากไว้ว่า อยากให้เราเอาแรงกดดันหรือสิ่งที่เราเสียใจ มาชาเลนจ์ตัวเอง เอามาทำให้เป็นพลังบวก แล้วสู้กับเป้าหมายของตัวเอง ตอนนี้มีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาก กล้าที่จะเจอผู้คน กล้าที่จะถ่ายรูป กล้าที่จะใช้ชีวิตอย่างมั่นใจ

หนุ่มๆ คนไหนกำลังอยากจะเพิ่มน้ำหนักหรือเปลี่ยนแปลงตัวเองต้องลงมือทำแล้วล่ะครับ จะได้เห็นผลลัพธ์แบบดีๆ ต๊ะ เดอะวอยซ์  

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ จากหุ่นผอมบาง "ต๊ะ เดอะวอยซ์" เล่าเก็บแรงกดดันมาพัฒนาตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook