ส่อง “10 สนีกเกอร์ป้ายแดงสุดจี๊ด” จากงาน PARIS MEN'S FASHION WEEK 2020-2021

ส่อง “10 สนีกเกอร์ป้ายแดงสุดจี๊ด” จากงาน PARIS MEN'S FASHION WEEK 2020-2021

ส่อง “10 สนีกเกอร์ป้ายแดงสุดจี๊ด” จากงาน PARIS MEN'S FASHION WEEK 2020-2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นสุดกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงาน “PARIS MEN'S FASHION WEEK 2020/2021” ซึ่งถือเป็นงานแฟชั่นวีคแรกประจำปี เมื่อวันที่ 14-19 มกราคม

โดยรายละเอียดงานในครั้งนี้ คือการเปิดตัวเครื่องแต่งกายผู้ชายของแบรนด์ต่างๆ ส่วนใหญ่จะเป็นในส่วนของคอลเลกชั่น Fall / Winter ที่มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี เรียกได้ว่าเป็นการเรียกน้ำย่อย ให้เหล่าสาวกได้มีโอกาสเตรียมตัว เตรียมเงินในกระเป๋าให้พร้อมกันเสียเนิ่นๆ 

ถึงแม้ว่าไฮไลท์หลักของงานจะเป็นในส่วนของเสื้อผ้าหรือ Accesories ต่างๆ แต่ก็มีสนีกเกอร์ในจำนวนไม่น้อยเหมือนกันที่เลือกใช้งานนี้เป็นที่เปิดตัว และในวันนี้ Main Stand รวบรวม 10 คู่ที่น่าสนใจมาให้ดูกัน 

 

VALENTINO X ONITSUKA TIGER MEXICO 66 SD SNEAKER


Photo : hypebeast.com

ถือว่าเป็นการร่วมมือ หรือ Collaboration ที่เซอร์ไพร์สที่สุดในงานครั้งนี้ก็ว่าได้ เมื่อแบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์อย่าง “Valentino” จับมือร่วมกับแบรนด์สุดคลาสสิคอย่าง “Onitsuka Tiger” โดยเป็นการนำเอารองเท้าโมเดลคลาสสิคอย่าง “Mexico 66” มาตกแต่งเพิ่มในแบบของ Valentino ด้วยการใส่ลวดลายสัญลักษณ์ลงบนบริเวณลิ้นและตัวรองเท้า นอกจากนั้นยังมีการใช้หนังผลิตมือคุณภาพพิเศษเป็นวัสดุเพิ่มความพรีเมี่ยมยิ่งขึ้นไปอีก ท่ามกลางสีสันฉูดฉาดที่มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมดถึง 4 สี (Neon Orange, Neon Pink, Neon Yellow and Crisp White Pairs in Black)

โดยรวมรูปลักษณ์ออกมาโฉบเฉี่ยวหรูหรา แต่ก็ยังไม่ลดทอนความสปอร์ตดั้งเดิมของ Onitsuka Tiger ในส่วนของราคา และวันวางจำหน่ายยังไม่มีการประกาศออกมาให้ทราบ

OFF-WHITE™ X AIR JORDAN 5
สำหรับคู่นี้ถือว่าไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ เพราะบรรดาแฟนๆ ต่างคาดเดากันได้ล่วงหน้าแล้วว่า “Off-White™ x Air Jordan 5” จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงานนี้ แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังถูกจับตามอง ตราบใดที่ชื่อของคนออกแบบยังคงเป็น “เวอร์จิล แอบโลห์”


Photo : hypebeast.com

หลังจากที่รอกันมานาน นี่คือครั้งแรกที่ได้เห็นรูปอย่างเป็นทางการของ Off-White™ x Air Jordan 5 ซึ่งเป็นรองเท้ารุ่นที่ แอบโลห์ ได้นำโมเดลคลาสสิคอย่าง Air Jordan 5 มาใส่กิมมิคลวดลายเข้าไปเพิ่มเติม ทำให้โดยรวมออกมาทันยุคทันสมัยมากขึ้น

ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่มีข่าวลือว่า Off-White™ x Air Jordan 5 จะวางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020

1017 ALYX 9SM X NIKE AIR FORCE 1


Photo : www.kd11sale.com

ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์มาแรงในช่วงเวลานี้สำหรับ “1017 ALYX 9SM” ของดีไซน์เนอร์ “แมทธิว วิลเลี่ยมส์” และล่าสุดยิ่งน่าสนใจขึ้นไปอีก เมื่อแบรนด์ของเขาปล่อยตัวอย่างสนีกเกอร์ที่เกิดจากการคอลแลปกับโมเดลสุดฮิต “Nike Air Force 1”

ผลลัพธ์ที่ได้คือสนีกเกอร์ทรงหุ้มข้อที่ใช้วัสดุเป็นหนังพรีเมี่ยมสีดำและขาว เพื่อสื่อถึงความ “คลาสสิคไร้กาลเวลา” ตามคอนเซปต์หลัก นอกจากนั้นยังเพิ่มความโดดเด่นด้วยเข็มขัดหนังเส้นเล็กที่นำมารัดบริเวณที่หุ้มข้อเท้า 

1017 ALYX 9SM x Nike Air Force 1 มีการให้เปิดพรีออเดอร์ไปแล้วบนเว็บไซต์หลักของ 1017 ALYX 9SM ในราคา 380 ยูโร (ประมาณ 15,000 บาท) แต่ในส่วนของการวางจำหน่ายในวงกว้างนั้นยังไม่มีการประกาศให้ทราบ

SACAI X NIKE PEGASUS VAPORFLY SP


Photo : www.kicksonfire.com

การคอลแลปกันระหว่าง 2 แบรนด์นี้เมื่อปีที่แล้ว ที่ออกมาในรูปแบบของ The Sacai x Nike LDWaffle ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในสนีกเกอร์ที่ดีที่สุดในปี 2019 ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในปีนี้ 2 แบรนด์นี้จะกลับมาร่วมมือกันอีกครั้ง แต่ในคราวนี้เปลี่ยนมาใช้รองเท้าโมเดล Pegasus Vaporfly SP แทน

จากภาพตัวอย่างที่ออกมา การคอลแลปกันในครั้งนี้ยังคงยึดต้นแบบการคอลแลปในครั้งก่อนที่ประสบความสำเร็จเป็นสำคัญ เช่นในส่วนของ ตาข่าย, การใช้วัสดุหนังกลับ และลิ้นสองชั้น แต่ที่แตกต่างออกไปคือบริเวณพื้นรองเท้าที่หนาเป็นพิเศษ 

คาดว่า Sacai x Nike Pegasus Vaporfly SP จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในฤดูใบไม้ร่วงปี 2020

CASABLANCA X NEW BALANCE 327


Photo : www.complex.com

นี่คือการคอลแลปกันครั้งแรกระหว่าง “Casablanca” แบรนด์แฟชั่นลูกครึ่งสัญชาติโมร็อกโก-ฝรั่งเศส กับ “New Balance” แบรนด์ระดับโลกสัญาชาติอเมริกา โดยการคอลแลปในครั้งนี้เป็นการหยิบเอารองเท้าโมเดลคลาสสิคอย่าง New Balance 327 มาปรับแต่งเปลี่ยนโฉมใหม่โดยได้รับอิทธิพลมาจากแฟชั่นในยุค 70’s 

Casablanca x New Balance 327 มีด้วยกันทั้งหมด 4 สี โดย 2 สีแรกคือสีส้มและเขียวซึ่งเป็นสีสัญลักษณ์ของแบรนด์ Casablanca และอีก 2 สีคือดำและขาว คลาสสิคตามสไตล์ New Balance

คาดการณ์กันว่าคอลเลกชั่นนี้จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการครั้งแรกในเดือนเมษายนปี 2020

WHO DECIDES WAR X PUMA SKY LX MID LUX


Photo : www.43einhalb.com

เป็นอีกครั้งที่แบรนด์อย่าง WHO DECIDES WAR คอลแลปกับ Puma ซึ่งถือเป็นครั้งที่สองแล้ว โดยในครั้งนี้เป็นการนำ Sky LX Mid Lux โมเดลรองเท้าบาสเกตบอลสุดคลาสสิคในยุค 80s มาแปลงโฉมใหม่ให้มันความเป็นรองเท้าไลฟ์สไตล์มากขึ้น 

นอกจากนั้น “Ev Bravado” ดีไซน์เนอร์แห่ง WHO DECIDES WAR ยังเพิ่มความโดดเด่นของรองเท้ารุ่นนี้เข้าไปอีกด้วยทีสายรัดลวดลายลูกไม้ประดับประดาอยู่โดยรอบ คล้ายกับว่าสนีกเกอร์คู่นี้กำลังใส่ชุดเจ้าสาวอยู่ ในส่วนของวันจำหน่ายและราคานั้นยังไม่มีการประกาศให้ทราบ

RHUDE X VANS ERA


Photo : www.fjshuchi.com

ถือเป็นการคอลแลปกันครั้งที่สามแล้วระหว่างแบรนด์ Rhude ของดีไซนเนอร์ Rhuigi Villaseñor กับแบรนด์สายสตรีทอย่าง Vans โดยในครั้งนี้เป็นการนำโมเดล Vans Era สนีกเกอร์ทรงคลาสสิคมาตกแต่งด้วยลวดลายและสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของ Rhude ทำให้ความเท่แบบดั้งเดิมนั้นโฉบเฉี่ยวและดูหรูหรามากยิ่งขึ้น ในส่วนของวันจำหน่ายและราคานั้นยังไม่มีการประกาศให้ทราบ

LOUIS VUITTON FALL 2020 SNEAKERS 



Photo : www.complex.com

ถึงจะยังไม่มีการประกาศชื่อรุ่นออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ในงาน Paris Men's Fashion Week 2020 ก็ได้มีการนำโมเดลตัวต้นแบบออกมาให้เห็นกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับสนีกเกอร์ของแบรนด์แฟชั่นไฮเอนท์อย่าง “Louis Vuitton” ซึ่งออกแบบโดยดีไซน์เนอร์แห่งยุคอย่าง เวอร์จิล แอบโลห์ 

แอบโลห์ มอบชื่อเล่นชั่วคราวให้รองเท้าโมเดลนี้ว่า “Comet” เนื่องจากบริเวณด้านข้างจะมีโลโก้ “LV” ที่มาในรูปทรงของดาวหาง ในส่วนของการออกแบบนั้นเป็นที่ชัดเจนว่า แอบโลห์ ได้รับแรงบันดาลใจหลักจากโมเดลคลาสสิคอย่าง Air Jordan 3 และ 4

มีการคาดการณ์กันว่าสนีกเกอร์ของ Louis Vuitton รุ่นนี้จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนตุลาคมปี 2020

CRAIG GREEN X ADIDAS 


Photo : www.complex.com

หลังจากการคอลแลปกันในปี 2019 ระหว่าง “เคร็ก กรีน” ดีไซน์เนอร์ชื่อดังจากประเทศอังกฤษ กับ Adidas แบรนด์อุปกรณ์กีฬายักษ์ใหญ่จากประเทศเยอรมันสำเร็จอย่างงดงาม มาในปีนี้พวกเขาจึงไม่รอช้าที่จะร่วมมือกันอีกครั้งเพื่อสร้างสรรค์รองเท้าโมเดลใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่นดั้งเดิมอย่าง Superstar และ Samba โดยสไตล์ของ กรีน คือการใช้แสงเงาและสีสันที่มีความสลับซับซ้อนลงบนตัวรองเท้า ทำให้จากความสปอร์ตแบบดั้งเดิมดูลึกลับน่าค้นหามากยิ่งขึ้น ในส่วนของวันจำหน่ายและราคานั้นยังไม่มีการประกาศให้ทราบ

OFF-WHITE X NIKE AIR FORCE 1 ‘MCA/BLACK MIDSOLE’


Photo : www.sneakerfiles.com

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของงานอย่าง Off-White x Nike Air Force 1 ‘MCA/Black Midsole’ ผลลงานของ เวอร์จิล แอบโลห์ คนเดิม หลังจากที่เขาเคยเปิดตัว “MCA” Off-White x Nike Air Force 1 ไปในงาน “Figures of Speech” นิทรรศการส่วนตัวของเขาที่ชิคาโก้เมื่อปีที่แล้ว มาในงาน Paris Men's Fashion Week 2020 แอบโลห์ก็ได้มีการปล่อยภาพของรองเท้าโมเดลนี้อีกครั้ง แต่ครั้งนี้มาในโทนสีฟ้าดำ แตกต่างไปจากเดิม ในส่วนของรายละเอียดอื่นๆ นั้นยังไม่มีการเปิดเผย แต่ แอบโลห์ บอกว่าตอนนี้รองเท้ารุ่นนี้มีเพียงคู่เดียว คือคู่ที่เขาใส่อยู่เท่านั้น

แหล่งอ้างอิง:

https://hypebeast.com/2020/1/best-fashion-week-footwear-shoes-mens-virgil-abloh-nike-sacai

https://www.complex.com/style/2020/01/best-sneakers-that-debuted-during-paris-fashion-week-mens-fall-winter-2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook