เทคนิคดูแล “น้องชาย” ในช่วงฤดูหนาว

เทคนิคดูแล “น้องชาย” ในช่วงฤดูหนาว

เทคนิคดูแล “น้องชาย” ในช่วงฤดูหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าหนาวมาเยือนแล้ว ส่งผลให้หนุ่มๆ ต้องดูแลตัวเองมากขึ้น บางคนผิวแห้งก็ต้องทาครีมเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว ส่วนความหนาวเย็นทางร่างกายคงต้องหาเสื้อผ้าหนาๆ มาสวมใส่ให้ร่างกายอบอุ่น แล้ว… น้องชาย ของเราล่ะ ในช่วงอากาศหนาวเย็นแบบนี้จะดูแลยังไง

วันนี้มีข้อมูลจาก คุณหมอ กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ เจ้าของเพจ Sarikahappymen ซึ่งเป็นเพจให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเพศชายในเรื่องนี้ว่า “เวลาหนาว ๆ หลายคนคงรู้อยู่แล้วว่าจะเกิดภาวะเพื่อนหลบลี้หนีหน้า หายไปกันไปคนละคืบสองคืบเลย อันนี้ก็เป็นเรื่องปกติครับ เพราะร่างกายมันจะพยายามรักษาอุณหภูมิไว้ แต่ที่วันนี้จะพูดถึงเป็นพิเศษ คือ ผิว ครับ เพราะว่าอากาศที่มันเย็น ทำให้ผิว แห้ง แตก เป็นสะเก็ด เป็นผื่น บางคนคันร่วมด้วยแล้วเกาจนเป็นแผล ซึ่งบ้านเราอาจจะพบไม่มากเพราะหนาวปีละไม่กี่วัน แต่ฝรั่งที่เขาหนาวนาน เขาก็เลยมีคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังมาบอกหนุ่มๆ กันครับ

1.เพิ่มความอุ่น

ใส่เสื้อผ้าหรือชุดชั้นในหน่อย เอาที่เป็นผ้าฝ้ายกระชับๆ เพื่อที่น้องชายจะได้ไม่โดนอากาศเย็นมาก พวกบ๊อกเซอร์ฤดูนี้อาจยังไม่เหมาะเท่าไหร่

2.ดื่มน้ำเยอะ ๆ

อย่างที่รู้ๆ ครับ เวลาหน้าหนาว อากาศแห้ง ร่างกายก็จะต้องใช้น้ำมากกว่าปกติในการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ดังนั้นก็ควรเติมน้ำเข้าไปเยอะๆ เอาวันละ 7-8 แก้วขึ้น

3.ดูแลความสะอาด

ถึงจะหนาวแต่ก็ต้องล้างให้ดีนะครับ เพราะแต่ละวันตรงนั้นมันก็ยังมีฉี่ มีคราบ ยิ่งพอมันแห้ง มันก็ทำให้มีพวกขุย ๆ หลุดลอกมาคลุกเคล้ารวม ๆ กันอีก ถ้าไม่ดูแลให้ดี จากคันเพราะแห้ง จะกลายเป็นคันเพราะเชื้อราได้ครับ

4.โปะครีมมั่ง

ก็เพราะความที่มันแห้งมาก ทำให้บางครั้งผิวมันจะแตกเป็นลายงาได้ เค้าก็เลยแนะนำให้ลงครีมพวกมอยเจอร์ไรเซอร์บ้าง เพื่อช่วยบำรุงผิว จะครีมไรก็ได้ครับ แต่หาแบบไม่ผสมแอลกอฮอล์และไม่ผสมน้ำหอม จะได้ไม่ระคายเคืองมาก

ได้วิธีดูแลเบื้องต้นไปแล้ว ก็อย่าลืมดูแลในจุดสำคัญนี้ด้วยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook