เคล็ดลับเพิ่มสมรรถภาพทางเพศจาก Harvard

เคล็ดลับเพิ่มสมรรถภาพทางเพศจาก Harvard

เคล็ดลับเพิ่มสมรรถภาพทางเพศจาก Harvard
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคู่รักที่ครองรักกันมายาวนาน เป็นเรื่องธรรมดาที่เรื่องสมรรถภาพทางเพศจะลดน้อยถอยลง จะด้วยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม ซึ่งเป็นสาเหตุของความวิตกกังวลของคนทั้งคู่ได้ มีวิธีมากมายที่ฝ่ายชายมักจะใช้เพื่มเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ เช่น วิตามิน อาหารเสริม นวด

หรือแม้กระทั่งการฉีดยาที่เป็นสารเคมีเข้าอวัยวะเพศ ซึ่งเป็นวิธีที่เสี่ยงและอาจจะเกิดอันตรายได้ และจากสาเหตุนี้ Harvard Health Publishing จึงเสนอวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศโดยไม่ต้องเสี่ยงอันตรายและไม่ต้องเสียเงินค่าใช้จ่ายแพงๆ ด้วย ดังต่อไปนี้

- เดินให้มากขึ้น จากการศึกษาของ Harvard พบว่า การเดินวันละ 30 นาที จะช่วยลดอัตราการภาวะการเกิดสมรรถภาพทางเพศเสื่อมได้มากถึง 41% นอกจากนี้การออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยให้ชายวัยกลางคนที่มีน้ำหนักเกินและมีปัญหาเรื่องสมรรถภาพทางเพศเสื่อม ให้กลับมามีกำลังวังชาและมีสมรรถภาพทางเพศที่ดีขึ้นได้

- กินอาหารที่ดีและมีประโยชน์ในเรื่องสมรรถภาพทางเพศ เช่น ผัก ผลไม้ โฮลเกรน และปลา รวมถึงลดอาหารประเภทเนื้อแดง เนื้อสัตว์แปรรูป และธัญพืชขัดสี ซึ่งการกินอาหารที่ดีและมีประโยชน์ที่กล่าวมาแล้ว จะช่วยลดความเสี่ยงของภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้

- ดูแลหลอดเลือดให้ดี ระมัดระวังเรื่องความดันโลหิต คอเลสเตอรอลในเลือด รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับหลอดเลือดในด้านอื่นๆ ที่อาจจะเป็นสาเหตุของโรคหัวใจ หลอดเลือดสมอง และความดัน ทั้งนี้ สุขภาพของหลอดเลือดมักจะส่งผลโดยตรงถึงสมรรถภาพทางเพศ หากไหลเวียนดี ไม่ติดขัด ก็ย่อมหมายถึงสมรรถภาพทางเพศที่แข็งแรง

- รักษาหุ่นไม่ให้อ้วนลงพุง เพราะ Harvard ได้วิจัยมาแล้วว่า ผู้ชายที่มีรอบเอว 42 นิ้วหรือมากกว่านั้น มักจะมีความเสี่ยงในการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศมากกว่าผู้ชายที่มีรอบเอว 32 นิ้วถึง 50% ดังนั้นคุณจึงควรรักษารูปร่างของตัวเองให้ฟิตและเฟิร์มอยู่เสมอ เพื่อป้องกันอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศด้วย

- ออกกำลังกายกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน ด้วยการขมิบเป็นประจำ จะช่วยให้การไหลเวียนโลหิตในร่างกายดีขึ้น และทำให้สมรรถภาพทางเพศของคุณแข็งแรงขึ้นตามไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook