กินผลไม้ในตอนเช้า ดีอย่างไร

กินผลไม้ในตอนเช้า ดีอย่างไร

กินผลไม้ในตอนเช้า ดีอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มื้อเช้าจัดว่าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของคุณ เพราะจะช่วยเพิ่มพลังให้คุณพร้อมรับกับวันใหม่ ถือว่าเป็นอาหารมื้อที่ขาดไม่ได้เลยในแต่ละวัน แน่นอนว่าอาหารเช้าก็มีมากมายหลายประเภท ซึ่งก็ให้สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งสิ้น แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงประโยชน์ของมื้อเช้าที่มีผลไม้เป็นหลัก ดังต่อไปนี้

- ช่วยเพิ่มพลังงานให้ร่างกาย ผลไม้ถือเป็นอาหารชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์ และน้ำตาลที่ย่อยช้า ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายของคุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นแอปเปิล ส้ม กล้วย ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ หรือเมลอน

- กระตุ้นระบบขับถ่าย สำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบขับถ่ายหรือมีอาการท้องผูก ควรเลือกผลไม้เป็นมื้อเช้า เพราะผลไม้มีกากใยสูงสามารถช่วยล้างสารพิษที่อยู่ในร่างกายมาตั้งแต่หลังมื้อเย็นจนถึงตื่นนอนได้ ดังนั้นถ้าคุณกินผลไม้เข้าไปในมื้อเช้าก็จะช่วยกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น เมื่อสารพิษต่าง ๆ ถูกขับออกมาผ่านการขับถ่ายแล้ว ร่างกายก็จะรู้สึกสดชื่นขึ้นอีกครั้ง

- มีเอนไซม์สูง เพราะผลไม้เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยเอนไซม์ต่าง ๆ และเอนไซม์ในผลไม้จะคอยทำหน้าที่ต่าง ๆ ให้ร่างกายมากมาย เช่น ช่วยให้ร่างกายย่อยอาหารได้ตามธรรมชาติ แถมยังช่วยในการดูดซึมสารอาหารต่าง ๆ ด้วย

- ทำให้อารมณ์ดี เพราะในผลไม้ถือว่าเป็นแหล่งกลูโคสในปริมาณมาก ซึ่งกลูโคสนี่เองถือว่ามีความจำเป็นต่อการทำงานของสมองของคุณเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ในผลไม้จะมีน้ำตาลจากธรรมชาติและไฟเบอร์ ซึ่งจะทำให้คุณมีสมาธิ ช่วยชะลอระดับน้ำตาลในเลือด และยังช่วยทำให้คุณอารมณ์ดีขึ้นด้วย

- ลดความเครียด เพราะในผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีจะช่วยสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ช่วยลดอาการอักเสบต่าง ๆ และทำให้ความเครียดลดลง แถมยังช่วยต่อสู้กับโรคหวัดด้วย

- ทำให้รู้สึกสดชื่น การรับประทานผลไม้ที่มีปริมาณน้ำสูง อย่างเช่น แตงโม แอปเปิล ส้ม กีวี สัปปะรด องุ่น และลูกแพร์ จะช่วยทำให้ร่างกายของคุณได้รับน้ำมากขึ้น และทดแทนอาการขาดน้ำที่เกิดขึ้นในเวลากลางคืนด้วย

- ลดความอยากน้ำตาล เพราะน้ำตาลและไฟเบอร์ที่อยู่ในผลไม้ จะช่วยทำให้คุณรู้สึกอยากกินของหวานน้อยลง ทำให้สุขภาพดีขึ้น และน้ำหนักลดลง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook