Grand Seiko นาฬิการุ่นลิมิเต็ด คอลเลคชั่นสปอร์ตของรถ Nissan

Grand Seiko นาฬิการุ่นลิมิเต็ด คอลเลคชั่นสปอร์ตของรถ Nissan

Grand Seiko นาฬิการุ่นลิมิเต็ด คอลเลคชั่นสปอร์ตของรถ Nissan
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาฬิกา Seiko ได้ออกนาฬิกาคอลเลคชั่นสปอร์ต (Sport Collection) ตัวใหม่ ของ Grand Seiko โดยได้แนวคิดมาจากรถ “Nissan GT-R 50th Anniversary” รุ่นรถสปอร์ตของนิสสัน นาฬิกาแบบลิมิเต็ดแบบนี้จะเริ่มออกจำหน่ายใน วันที่ 8 มิถุนายน 2562นี้ ที่ Grand Seiko Salon และ Grand Seiko Boutique ประเทศญี่ปุ่น

“Nissan GT-R 50th Anniversary” รุ่นรถสปอร์ตของ NISSAN

รถสปอร์ต“NISSAN GT-R 50th Anniversary”

“NISSAN GT-R 50th Anniversary” เป็นรถสปอร์ตที่ทางนิสสันได้ผลิตออกมาเป็นรุ่นพิเศษ จากเดิมที่เคยผลิตรถสปอร์ตรุ่น Skyline ในปี 1969 โดยในครั้งนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของรถสปอร์ต Nissan GT-R และรถรุ่นพิเศษนี้จะมีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม ปี พ.ศ.2563

ออกแบบพิเศษ รุ่นลิมิเต็ดระหว่าง GRAND SEIKO และ NISSAN

ตัวเรือนสีน้ำเงิน x สายนาฬิกาสีขาว & หน้าปัดสีขาว

แนวคิดหลักของนาฬิกาคอลเลคชั่นนี้ มาจากรถสปอร์ต NISSAN GT-R 50th Anniversary สี wangan blue โดยคอลเลคชั่นนี้ตัวเรือนจะเป็นสีน้ำเงินที่ชวนให้นึกถึงและได้ติดตั้งเป็นระบบ Hybrid ด้วยวัสดุ Bright Titanium และวัสดุ Ceramic ของ Grand Seiko Blue ในส่วนของอะไหล่ทำด้วย Ceramic ที่แข็งแรง ทนทาน ป้องกันรอยขีดข่วน อีกทั้งตัวเรือนที่ทำด้วยวัสดุ Bright ceramic ที่มีน้ำหนักเบา ป้องกันไม่ให้น้ำเข้า

สีขาวที่เป็นแถบของรถแข่งนิสสันนั้นได้นำมาทำเป็นสีของหน้าปัดนาฬิกา โดยทำให้เป็นสีขาวออกเงิน และสายรัดที่ทำจากหนังจระเข้ รวมทั้งหน้าปัดที่เป็น “Grand Seiko Blue” จึงทำให้เกิดคอลเลคชั่นสปอร์ตขึ้นมา

ระบบขับเคลื่อนที่คู่กับโลโก้ “GT-R”


ระบบ Spring Drive ซึ่งเป็นกลไกเฉพาะของนาฬิกา Seiko

ระบบขับเคลื่อนที่ติดตั้งนั้นเป็นระบบ Spring Drive ซึ่งเป็นกลไกเฉพาะของนาฬิกา Seiko ที่มีมายาวนานกว่า 20 ปี สำหรับระบบนี้มีลักษณะพิเศษอย่างเช่น ไม่ใช้แบตเตอรี่แต่ก็บอกเวลาได้อย่างแม่นยำ ทนทานต่อการกระแทก และเข็มวินาทีที่เคลื่อนแบบเลื่อน

นอกจากนี้จากทางด้านหลังยังสามารถมองเห็นระบบขับเคลื่อนของนาฬิกาและโลโก้ “GT-R” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงการร่วมมือกันกับทางนิสสัน โดยสัญลักษณ์ทำจากทองคำ 18KYG อีกทั้งนาฬิการุ่นนี้ยังเป็นนาฬิกา Caliber รุ่น 9R96 มีฟังก์ชั่นจับเวลาที่เข้ากันได้อย่างดีกับนาฬิการุ่นนี้อีกด้วยค่ะ

ถือเป็นนาฬิกาอีกรุ่นหนึ่งที่มีการออกแบบเฉพาะกิจ และเป็นรุ่นหายากน่าสะสมอีกเรือนหนึ่งเลยทีเดียวนะคะ สำหรับสาวกรถยนต์ Nissan หรือใครที่ชอบสะสมนาฬิกา Seiko คงไม่พลาดที่จะจับจองเป็นเจ้าของกันนะคะ

ข้อมูลเพิ่มเติม

< Grand Seiko > Sport Collection
Spring Drive 20th & NISSAN GT-R 50th Anniversary Limited Edition
กำหนดวางจำหน่าย : วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2562
สถานที่จำหน่าย : Grand Seiko Salon และ Grand Seiko Boutique
ราคา : 2,200,000 เยน (รวมภาษี)
จำนวนสินค้า : ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 200 เรือน
วัสดุตัวเรือน : Ceramic (Grand Seiko Blue) + Bright Titanium
สายนาฬิกา : ทำจากหนังจระเข้
สีหน้าปัด : White Silver

รายละเอียดของนาฬิกา

ทำจากวัสดุ Sapphire glass แบบ dual curve (เคลือบผิวแบบไม่สะท้อนภายใน) / ด้านหลังทำจากวัสดุ Sapphire glass (มองเห็นกลไกได้อย่างทะลุปรุโปร่ง) / กันน้ำสำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน (กันน้ำที่ระดับ 10 บาร์) / ทนทานต่อแม่เหล็ก (มาตรฐาน JIS ของนาฬิกาทนทานต่อแม่เหล็กชนิดที่ 1 ) / ขนาดตัวเรือน (เส้นผ่าศูนย์กลางภายนอก) 46.4 มม.(ไม่รวมส่วนเม็ดมะยมและส่วนที่นูน) ความหนา 16.2 มม./ เม็ดมะยมแบบล็อคด้วยสกรู / บริการหลังการขาย ประกันศูนย์เป็นระยะเวลา 3 ปี

รายละเอียดระบบขับเคลื่อน

ระบบ Spring Drive Chronograph GMT Caliber 9R96 / ไขลานอัตโนมัติมีฟังก์ชั่นไขลานด้วยมือ / ความแม่นยำ อัตราเฉลี่ยรายเดือน ± 10วินาที (เทียบเท่ากับอัตราเฉลี่ยรายวัน ±0.5 วินาที) ขึ้นอยู่กับเวลาสวมใส่นาฬิกาที่อุณหภูมิ 5 – 35 องศา / ระยะเวลาทำงานต่อเนื่อง 72 ชั่วโมง (3 วัน) / ประดับด้วยเพชร 50 เม็ด /ฟังก์ชั่นทั่วไป ระยะเวลาทำงานต่อเนื่อง , เข็ม 24 ชั่วโมง(แสดงเวลาแบบ Dual time) , มีระบบจับเวลา(30นาที/12ชั่วโมง) ,ฟังก์ชั่นตั้งค่าความแตกต่างของเวลาและวันที่

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook