ครั้งแรกของศิลปินไทย Volcom x Alex Face คอลเลคชั่นพิเศษส่งท้ายปี

ครั้งแรกของศิลปินไทย Volcom x Alex Face คอลเลคชั่นพิเศษส่งท้ายปี

ครั้งแรกของศิลปินไทย Volcom x Alex Face คอลเลคชั่นพิเศษส่งท้ายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Volcom จัดกิจกรรม Volcom X Alex Face New collection เปิดตัวคอลเลคชั่นล่าสุด ที่เป็นการ Collaboration กับศิลปินชื่อดังของเมืองไทย พัชรพล แตงรื่น หรือที่พวกเรารู้จักกันดีในนาม Alex Face

โดยงานนี้ทางแบรนด์ Volcom เผยสินค้าที่เป็นคอลเลคชั่น สุดพิเศษ 4 ลาย ออกแบบโดยศิลปิน Alex Face ซึ่งประกอบไปด้วย T-Shirt , S-Shirt ,Cap ซึ่งทาง Alex Face จะเน้นการออกแบบลวดลายให้เป็นลักษณะขนที่อยู่ในรูปของตัว Mardi เพื่อความแปลกใหม่และเป็นเอกลักษณ์

สำหรับ Alex Face เริ่มต้นการทำกราฟฟิตี้ ตั้งแต่ปี 2002 โดยตอนแรกเขามองว่ามันคือความสนุกสนานเพียงอย่างเดียว ไม่ได้สนใจในเรื่องของความสวยงาม แนวทางกราฟฟิตี้ นี้มันเริ่มต้นมาจากวงการฮิปฮอป การฟังเพลง และเริ่มจากการที่เขียนหรือพ่นสีเป็นชื่อตัวเองลงบนผนัง เขารู้สึกรักในสิ่งที่ทำก็เลยทำต่อมาเรื่อยๆ หลังจากนั้นเขาก็เริ่มสร้างคาแร็คเตอร์ที่ชัดเจนให้กับตัวเอง นั่นก็คือการพ่นเป็นรูปหน้าคน ซึ่งอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ Alex Face เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียง เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นเคยกันดีกับภาพวาดหนูน้อยสามตาใบหน้าบึ้งตึง ที่มักจะไปปรากฎบนตึกรามบ้านช่องทั่วกรุงเทพฯ และแทบทุกจังหวัดที่เขามีโอกาสไปเยือน นั่นคือ กระต่าย ที่มีชื่อว่า Mardi

Alex Face เล่าต่อว่า เจ้าตัว Mardi นี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากลูกสาวของเขาที่มีหน้าตาบึ้งตึงตั้งแต่สมัยยังแบเบาะ อีกทั้งเมื่อตอนที่ลูกสาวของเขายังเล็ก มีข่าวเด็กถูกทำร้าย เขาเลยอยากเล่าเรื่องราวความรู้สึกของเหยื่อโดยผ่านตัวละครที่ดูน่ารักและเป็นมิตร อย่าง Mardi ที่เป็นตัวแทนของเด็กๆเหล่านั้นเพื่อเกี่ยวโยงความสัมพันธ์ของเด็กและครอบครัวให้มีความแน่นแฟ้นมากขึ้น อีกทั้งเขายังต้องการที่จะสื่อถึงเรื่องการเสียดสีสังคมทั่วไปแต่แฝงไปด้วยความตลกเพื่อที่จะดูไม่รุนแรงมากเกินไปต่อสังคมไทยอีกด้วย หลังจากที่เขาได้ให้กำเนิด เด็กสามตาหน้าบึ้ง หรือ น้อง Mardi ขึ้นมา น้อง Mardi ก็เริ่มเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงมาจนถึงปัจจุบัน แต่ Alex Face ก็ยังไม่หยุดพัฒนาฝีมือและยังคงสร้างสรรค์ผลงานให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ เพราะเขาคิดว่า คุณค่าของผลงานนั้นจะเกิดจากการที่ศิลปินไม่หยุดพัฒนาผลงาน เมื่อไรที่ศิลปินหยุดพัฒนา คุณค่าของผลงานก็จะตกลง เขายังกล่าวไว้อีกว่า “การค้นหาตัวเองเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เพราะถ้าหากเราเริ่มที่ความชอบเราจะไม่มีความเบื่อเมื่อลงมือทา ถึงมันอาจจะไม่ประสบความสำเร็จอย่างน้อยก็ได้ทำสิ่งที่ชอบ”

ด้านการร่วมงานกับ Volcom ก็เช่นกัน Alex Face รู้จักแบรนด์ Volcom จากการที่สมัยเขายังเป็นเด็กเขาชื่นชอบการเล่นสเก็ตบอร์ดกับเพื่อนๆ ซึ่งอุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่เขาใช้ก็เป็นสินค้าจากแบรนด์ Volcom ถือได้ว่าตัวเขาเติบโตมาพร้อมกับแบรนด์เลยก็ว่าได้ จนวันหนึ่งทาง Volcom กำลังมองหาศิลปินผู้ซึ่งจะมาออกแบบลวดลายเพื่อสร้างสรรค์ Collection ใหม่ ซึ่งทาง Alex Face เองก็รู้สึกผูกพันกับแบรนด์อยู่แล้ว อีกทั้งเขาชื่นชอบในความเป็นแบรนด์ ชอบการถ่ายทอดอารมณ์ Design ต่างๆ ของแบรนด์ และยังมี life style คล้ายๆ กันกับตัวเขาเอง ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่ดีที่ Alex Face มีความสนใจและเกิดแนวความคิด แรงบันดาลใจที่จะสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ร่วมกันกับแบรนด์ที่เขารัก

Alex Face ตัดสินใจเข้าร่วมทำงานกับแบรนด์ Volcom เขาออกแบบศิลปะที่สื่อถึงตัวเขานั่นคือ mardi ผสมผสานกับ Logo Volcom ออกมาได้อย่างลงตัว ซึ่งลวดลายในคอลเลคชั่นนี้ ล้วนมีเรื่องราวต่างๆ ระหว่างตัวเขากับแบรนด์ ที่ต้องการถ่ายทอดออกมา เขาเคยกล่าวไว้ว่า "ศิลปะทั่วๆ ไปมักจะเป็นการสร้างผลงานที่สวยงามเท่านั้น แต่สำหรับตัวเขา เขาสร้างศิลปะขึ้นมาเพื่อเล่าประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเขาเองแล้วถ่ายทอดออกมาเป็นศิลปะ"

เสริมชัย ปัทมดิลก กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็นวาย.แอลเอ กรุ๊ป จำกัด เผยว่า “แบรนด์ Volcom เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก มีจำหน่ายทั้งในโซนยุโรป เอเชีย และในประเทศไทย แบรนด์ Volcom ได้รับกระแสความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง และทางแบรนด์ยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องมากว่า 20 ปี โดยครั้งนี้ทางแบรนด์จะเริ่มทำการ Collaboration กับ Alex Face ศิลปินไทยซึ่งถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ทำงานร่วมกันในส่วนการออกแบบลายและเรื่องราวต่างๆ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ ครั้งแรกของศิลปินไทย Volcom x Alex Face คอลเลคชั่นพิเศษส่งท้ายปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook