Diesel’s Haute Couture เปลี่ยนคำวิจารณ์ให้เป็นแฟชั่นสุดเท่

Diesel’s Haute Couture เปลี่ยนคำวิจารณ์ให้เป็นแฟชั่นสุดเท่

Diesel’s Haute Couture เปลี่ยนคำวิจารณ์ให้เป็นแฟชั่นสุดเท่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กัปตัน ชลธร, กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่, อ๊อฟ ปองศักดิ์, คิตตี้ ชิชา และสรัย วัชรพล ร่วมสนับสนุนแคมเปญ Diesel’s Haute Couture ยิ่งคุณกล้าเผชิญหน้ากับคำวิจารณ์มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งแสดงว่าคุณไม่แคร์มันอีกต่อไป

ปัจจุบันทุกคนเข้าถึงโซเชียลมีเดีย การคอมเมนท์เป็นเรื่องแสนง่ายเพียงปลายนิวสัมผัส ทำให้เราตกเป็นเหยื่อของคำวิพากษ์วิจารณ์ และทัศนคติแง่ลบบนโลกออนไลน์ และเมื่อถูกโจมตีจากความไม่พอใจ ความเกลียดชัง พวกเราส่วนใหญ่ก็พร้อมที่จะหลีกเลี่ยง หลบหนี แต่ในความเป็นจริงแล้วยิ่งคุณแสดงออกว่าคุณไม่แคร์ต่อความเกลียดชัง ความเย้ยหยัน หรือคำวิจารณ์ในแง่ลบมากเท่าไหร่ พลังลบเหล่านั้นก็ไม่สามารถอะไรคุณได้

นี่คือจุดเริ่มต้นที่ Diesel ได้ออกแบบคอลเลคชัน Haute Couture ด้วยการหยิบจับเอาความไม่ชอบ และคำวิจารณ์ต่อแบรนด์ Diesel ที่ได้รับมา เช่น “แบรนด์ Diesel น่ะ ตายไปแล้ว” และ “Diesel ไม่เห็นจะเจ๋ง ไม่ได้ดเูท่เหมือนเดิมแล้ว” มาออกแบบเสื้อผ้าในคอลเลคชันนี้ให้ผู้วิพากษณ์วิจารณ์ได้เห็น ด้วยการยืดอกอย่างภาคภูมิ โดยเปลี่ยนคำวิจารณ์เหล่านั้นให้เป็นชิ้นงานดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์

ทั้งนี้บรรดาเซเลบริตี้ระดับโลกต่างตบเท้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญกันอย่างคับคั่ง เช่น นิกกี้ มินาจ (Nicki Minaj), กุชชี่ เมน (Gucci Mane), เบลล่า ธอร์น (Bella Thorne), บรีอา วิไนที (Bria Vinaite), ทอมมี่ ดอร์ฟแมน (Tommy Dorfman), ไมล์ส ไฮเซอร์ (Miles Heizer), โยวานน่า เวนทรู่า (Yovanna Ventura), บาร์บี้ เฟอร์ไรร่า (Barbie Ferreira), ยูอาอิน (Yoo Ah-In) และ โจนาธาน เบลลินี่ (Jonathan Bellini)

สำหรับประเทศไทยก็ไมพลาดที่จะหยิบยกประเด็น ที่น่าจับตามองมานำเสนอในรูปแบบที่สนุกสนาน โดนเด่น และไม่เหมือนใคร ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มคนที่ต้องเจอกับผลกระทบหรือแรงเสียดทานจากคำวิพากษ์วิจารณ์ ความไม่ชอบไม่ถูกใจ ก็คงจะหนีไม่พ้นเหล่าเซเลบริตี้และ บุคคลที่มีชื่อเสียงเช่นกัน ได้แก่ กัปตัน ชลธร คงยิ่งยง, ณัฐวุฒิ ศรีหมอก หรือ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่, อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, คิตตี้ ชิชา อมาตยกุล และสรัย วัชรพล


พวกเขาเลือกคำที่เคยถูกวิจารณ์หรือตัดสินในแง่ลบนำมาสร้างสรรค์ชิ้นงานใหมบนเสื้อยืด Diesel และสวมใส่ คำวิจารณ์นั้นด้วยตัวเอง โดยกัปตัน ชลธร ได้เลือกคำว่า “Judged” กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ถูกเรียกวา่ “Ugly” ออฟ ปองศักดิ์ ถูกขนานนามว่า “Freak” คิตตี้ ชิชา ถูกวิจารณ์ว่า “Plastic Bitch” และสรัย วชัรพล ถูกเรียกวา่ “Incompetent” ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงไอเดียหลักของแคมเปญนี้ที่ว่า ยิ่งคุณกล้าเผชิญหน้ากับคำวิจารณ์ มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งแสดงว่าคุณไม่แคร์มันอีกต่อไป” หรือ “the more hate you wear, the less you care”

แคมเปญนี้เกิดขนึ้มาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผ้คูนกล้าที่จะออกมาเผชิญหน้ากับคำวิจารณ์ และร่วมสร้างสรรค์ชิ้นงานเฉพาะตวัของคุณด้วยตัวคุณเองบนเสื้อยืด Diesel ที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อแคมเปญนี้โดยเฉพาะ โดยเปลี่ยนคำวิจารณ์ที่เลวร้ายเป็นชิ้นงานสร้างสรรค์อันมีเอกลักษณ์เฉพาะคุณ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Diesel’s Haute Couture เปลี่ยนคำวิจารณ์ให้เป็นแฟชั่นสุดเท่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook