น้ำดื่มจากไม้กอล์ฟ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/me/0/ud/7/39429/61t-at5ll._sl1000_.jpgน้ำดื่มจากไม้กอล์ฟ

    น้ำดื่มจากไม้กอล์ฟ

    2018-08-19T16:33:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    Thousands have lived without love, not one without water: W.H. Auden เราอยู่ได้โดยปราศจากความรัก แต่จะตายหากขาดน้ำ

    ผู้เขียนเคยมีโอกาสได้ดู Tiger Woods ตัวเป็น ๆ ที่สนามไทยคันทรี่คลับ ตอนนั้น Tiger เริ่มพีคในวงการกอล์ฟโลก ที่ไทยคันทรี่คลับ ทุกครั้งที่ Tiger เดินขึ้นแท่นทีออฟ Steve Williams แคดดี้คู่ใจของ Tiger จะส่งน้ำให้ Tiger ดื่มเสมอ

    การยกน้ำขึ้นดื่มทุกแท่นทีออฟ ช่วยให้ Tiger ได้มีโอกาสเติมน้ำเข้าร่างกายอยู่ตลอด

    สำหรับนักกีฬากลางแจ้งทุกคน โดยเฉพาะบรรดานักกอล์ฟด้วยแล้ว วิธีการดื่มน้ำที่ถูกต้อง ต้องไม่ใช่การกระดกรวดเดียวหมดขวด เพราะถ้าทำเช่นนั้น ในระยะเวลาไม่นาน นักกีฬาจะรู้สึกอยากเข้าห้องน้ำ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะร่างกายมนุษย์มีขีดจำกัดในการดูดซับน้ำ โดยเฉพาะกระเพาะปัสสาวะของคนเรามีขนาดไม่ได้ใหญ่โตมโหฬารอะไรนัก การกระทำดังกล่าว เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และผิดกฎกติกามารยาทอย่างมหันต์เลยทีเดียว

    ทั้งนี้ยังมีอีกประการหนึ่ง ในขณะที่ร่างกายของเราขับน้ำออกมาทางปัสสาวะ โดยระบบการทำงานของอวัยวะมนุษย์แล้ว เราไม่ได้ขับเอาเพียงแค่น้ำออกมา แต่ขับเกลือแร่ออกมาด้วย ดังนั้น การจิบน้ำเกลือแร่ จึงเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับนักกีฬา เท่าๆ กับการกัดกล้วยหอมคำเล็กๆ ระหว่างฝึกซ้อม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างการแข่งขัน เนื่องจากเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายเราประกอบด้วยเกลือแร่หลายชนิด ดังนั้น การดื่มน้ำเกลือแร่จะช่วยให้น้ำซึมซับเข้าสู่เซลล์ในร่างกายได้อย่างรวดเร็วกว่าการดื่มน้ำเปล่า

    นอกจากนี้ เกลือแร่ยังช่วยให้ระบบประสาทและระบบกล้ามเนื้อของเรา สามารถประสานงานกันได้อย่างกลมกลืนมากขึ้นอีกด้วย เช่นนั้น ขณะที่เราออกรอบไปได้สักพักหนึ่ง อย่าลืมเติมเกลือแร่และน้ำเข้าสู่ร่างกาย แปลไทยเป็นไทยก็คือ อย่าลืมจิบน้ำเกลือแร่เอาไว้บ่อยๆ ซึ่งผลการวิจัยมากมาย ยืนยันว่า การจิบน้ำเกลือแร่บ่อยๆ นั้น เป็นการรักษาระดับความเข้มข้นของปริมาณน้ำตาลในน้ำเกลือแร่เอาไว้ที่ระดับ 8% ของความต้องการของร่างกาย

    สำหรับโปรแล้ว การวางแผนการดื่มน้ำก่อนแข่ง ระหว่างแข่ง และหลังแข่ง เป็นเรื่องที่มืออาชีพทำกันทุกคน โดยโปรส่วนใหญ่มักตระเตรียมตัวเรื่องการดื่มน้ำเป็นอย่างดี เช่น ขณะที่กำลังขับรถไปสนามกอล์ฟ โปรจะทยอยดื่มน้ำไปเรื่อๆ เพื่อให้ร่างกายค่อยๆ สะสมน้ำไว้ และในระหว่างแข่งก็ทำอย่างที่เขียนมาข้างต้น คือ จิบน้ำเกลือแร่อยู่เสมอ หลังจากเล่นกอล์ฟเสร็จ เรามักจะเห็นโปรถือขวดน้ำติดมือ เพราะหลังจากที่เล่นกอล์ฟเสร็จแล้ว โปรรู้ดีว่า อุณหภูมิในร่างกายของโปรยังสูง ร่างกายโปรยังต้องการน้ำ เพื่อเข้าไประบายความร้อน และขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย น้ำที่ดื่มจะใส่น้ำแข็งด้วยยิ่งดี เพราะน้ำเย็นจะช่วยระบายความร้อนในร่างกายได้ดีขึ้น

    พูดถึงการดื่มน้ำกับนักกอล์ฟแล้ว สัปดาห์นี้ มี SPORT GADGETS สนุกๆ มาฝาก สำหรับโปรและคนที่กำลังเทิร์นโปร นั่นก็คือ Golf Bag Drink

    Golf Bag Drink ออกแบบด้วยความเก๋กู๊ด มีสไตล์สำหรับนักกอล์ฟ ทั้งโปร และที่กำลังเทิร์นโปร เพราะอย่างที่กล่าวไป นักกอล์ฟ ไม่ควรปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ และเกลือแร่ ดังนั้น Golf Bag Drink จึงมาตอบโจทย์ดังกล่าว ด้วยรูปลักษณ์สนุกสนาน เป็นกระติกน้ำรูปไม้กอล์ฟ จึงสามารถเสียบเข้าไปในถุงกอล์ฟร่วมกับไม้กอล์ฟของเราได้เป็นอย่างดี

    ส่วนการทำงานของ Golf Bag Drink จะเป็นการทำงานโดยปั๊มน้ำไฟฟ้าขนาดเล็ก ใช้ถ่านไฟฉายธรรมดาเป็นแหล่งพลังงาน คอยปั๊มน้ำเกลือแร่ หรือน้ำแร่ น้ำหวานที่นักกอล์ฟโปรดปราน จากแทงค์เล็กๆ ด้านล่าง ขึ้นสู่หัวไม้ด้านบน ที่มีก๊อกขนาดเล็ก และสวิตช์กดเปิด-เปิดน้ำ เมื่อรินออกมาใส่แก้ว หรือใส่ขวด เพียงแค่นี้ ก็ดับกระหายนักกอล์ฟระหว่างออกรอบได้แล้ว