ทำไมผู้ชายควรมีรองเท้าสีขาวไว้ในตู้รองเท้า

ทำไมผู้ชายควรมีรองเท้าสีขาวไว้ในตู้รองเท้า

ทำไมผู้ชายควรมีรองเท้าสีขาวไว้ในตู้รองเท้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะเป็นนายแบบคนดัง นายแบบที่คนทั่วไปชื่นชอบ ซูเปอร์สตาร์ระดับไอคอนของโลก เชื่อขนมกินได้เลยว่า ในตู้รองเท้าของพวกเขาจะต้องมีรองเท้าสนีกเกอร์สีขาวอย่างน้อยหนึ่งคู่ ในด้านหนึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจอยู่บ้าง ที่รองเท้าสนีกเกอร์สีขาวที่ดูเรียบง่าย ไม่โดดเด่น แต่กลับเป็นไอเท็มสำคัญในการแต่งกายที่ไม่เคยแม้แต่หลุดเทรนด์

conversechuck1936Converse Chuck Taylor

หากย้อนกลับไปที่ประวัติศาสตร์ของสนีกเกอร์สีขาว ข้อมูลส่วนใหญ่ต่างให้เครดิตกับ Converse Chuck Taylor ที่เผยโฉมให้เห็นในสื่อกระแสหลักด้วยการเป็นรองเท้าบาสเกตบอลให้กับนักกีฬาทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ปี 1936 ที่เบอร์ลิน ซึ่งรองเท้า Converse Chuck Taylor ในปีดังกล่าวมีจุดสังเกตที่การเป็นรองเท้าสีขาว ข้อสูง และมีโลโก้ Converse บริเวณตาตุ่ม ก่อนที่โลกจะรู้จักรองเท้าจากยุโรปมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Superga แบรนด์รองเท้าจากตูริน ประเทศอิตาลี หรือ Adidas จากเยอรมนี 

ปัจจัยที่ทำให้ต้องมีสนีกเกอร์สีขาวไว้ในตู้รองเท้า

เมื่อพิจารณาถึงความเป็นไปได้แล้ว การที่รองเท้าสนีกเกอร์สีขาว ยังคงเป็นรองเท้าที่คงอยู่ในเทรนด์นับตั้งแต่ยุคตั้งไข่ อาจเป็นเพราะว่า สนีกเกอร์สีขาวเป็นรองเท้าที่พบเห็นได้ง่าย เป็นสีพื้นฐานที่ไม่มีความสลับซับซ้อน มีให้เลือกทุกระดับราคา ต่างแค่การลงรายละเอียด หรือการสร้างจุดเด่นให้กับรองเท้ารุ่นนั้นๆ

พร้อมกันนี้ ในยุคปัจจุบันซึ่งเป็นยุคที่การแต่งกายมีความหลากหลาย เป็นยุคที่ผ่อนปรนการแต่งกายอย่างเป็นทางการลง จึงเป็นการเพิ่มโอกาสการพบเห็นรองเท้าสนีกเกอร์สีขาวที่แมตช์กับการแต่งกายในชุดสูทหรูดูดี การแต่งกายคู่กับกางเกงยีน แม้แต่การแต่งกายที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแนวสตรีท ก็สามารถลงล็อกจับคู่กันได้ไม่ยากและลงตัว

stansmithGetty ImagesStan Smith (ขวา) และรองเท้า adidas Stan Smith

ที่น่าสนใจไปกว่านั้น ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา มีการแต่งกายประเภทที่เรียกว่า Athleisure ซึ่งเป็นการผสมคำของคำว่า Athlete (นักกีฬา) กับคำว่า Leisure ที่แปลว่า สบายๆ กำลังได้รับความนิยม

การแต่งกายในรูปลักษณ์ Athleisure เป็นการแต่งกายที่ผนวกทั้งชุดทำงาน และชุดออกกำลังกายรวมไว้เป็นชุดเดียวกัน โดยมีเส้นบางๆ ขีดคั่นอยู่สักหน่อยเพื่อไม่ให้ Athleisure เป็นชุดทางการเกินไป เมื่อเสร็จสิ้นจากการทำงานก็สามารถไปออกกำลังกายได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนชุด 

ทั้งนี้หากเราเลือกแต่งกายสไตล์ Athleisure ที่เป็นสีดำ การเลือกรองเท้าสนีกเกอร์สีขาว ก็จะเป็นการเลือกคู่สีที่ตัดกันอย่างลงตัว หรือแม้แต่การแต่งกายแบบของกึ่งทางการ (Business Casual) ก็สามารถเลือกสวมใส่สนีกเกอร์สีขาวคู่กับกางเกงชิโน ก็จะเป็นการเติมการแต่งกายกึ่งทางการดูดียิ่งขึ้น

สนีกเกอร์สีขาวที่น่าเป็นเจ้าของ

หลังจากที่พูดถึงที่มาและปัจจัยแล้ว นี่คือ 5 สนีกเกอร์สีขาวที่คุณควรมีไว้เป็นเจ้าของ

Converse Chuck Taylor All Star 1970

conversechucktaylorallstaConverse Chuck Taylor All Star 1970

Converse Chuck Taylor All Star 1970 นับเป็นหนึ่งในรองเท้าซีรีส์สำคัญของ Converse เลยก็ว่าได้ ซึ่งหากถ้าใครชอบรองเท้าสายวินเทจรุ่นนี้ ควรเป็นไอเท็มสำคัญที่ไม่มีไม่ได้

Adidas Stan Smith

adidasstansmithAdidas Stan Smith

อย่างที่ทราบกันดีว่า Stan Smith เป็นชื่อของนักเทนนิสในช่วงยุค 60s ก่อนที่ในช่วงปี 2014 ความนิยมในรองเท้า Stan Smith จะกลับมาอีกครั้ง จนในปัจจุบันก็กลายเป็นหนึ่งในรองเท้าที่ขายดิบขายดีที่สุดของอาดิดาสไปแล้ว

Adidas Ultra Boost

adidasultraboostAdidas Ultra Boost

นี่คือซีรีส์รองเท้าวิ่งที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดรุ่นหนึ่งของวงการนักวิ่ง ด้วยความที่เป็นรองเท้าน้ำหนักเบา มีความยืดหยุ่น กระชับ รองรับแรงกระแทกได้ดี ซึ่งถ้าหากกำลังมองหารองเท้าสีขาวแล้วละก็อย่าลืมมองหา Ultra Boost

Nike Air Force 1

nikeairforce1Nike Air Force 1

รองเท้ารุ่นนี้อาจเป็นรองเท้าสนีกเกอร์รุ่นแรกๆ ที่ใครหลายคนเป็นเจ้าของ ซึ่งเป็นรองเท้าที่ได้รับความนิยมตั้งแต่ยุค 80s โดยปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย

Reebok Classic

reebokclassic

ช่วงหลังรองเท้าในสไตล์วินเทจได้รับความนิยมอย่างมาก นั่นจึงเป็นเหตุให้เราได้เห็น Reebok ได้มีการนำรองเท้ารุ่นเก่าๆ มาผลิตใหม่ โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ย่อมหนีไม่พ้น Reebok Classic มีจุดเด่นที่การเป็นรองเท้าหนัง และด้านข้างของรองเท้ามีลายธงชาติสหราชอาณาจักร 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook