ครั้งแรกของ Leica กับการพัฒนานาฬิกาหรู

ครั้งแรกของ Leica กับการพัฒนานาฬิกาหรู

ครั้งแรกของ Leica กับการพัฒนานาฬิกาหรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไลก้า (Leica) ผู้ผลิตกล้องระดับโลกคุณภาพสูงจากประเทศเยอรมนี แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยการเปิดตัวนาฬิกาหรูพร้อมกันทีเดียวสองเรือน ได้แก่ Leica L1 และ Leica L2 

ทั้งนี้ นาฬิกา Leica L1 และ Leica L2 เป็นนาฬิกาที่พัฒนาขึ้นมาด้วยการออกแบบที่ให้ความสำคัญกับความเรียบง่าย และคงความคลาสสิคเหนือกาลเวลา และแน่นอนเมื่อพูดถึงไลก้าแล้ว การไม่พูดถึงสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์อย่างจุดสีแดง (Red Dot) ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ผิดอย่างมาก ซึ่งสัญลักษณ์จุดสีแดงจะวางตัวอยู่บริเวณเม็ดมะยม 

ขณะเดียวกันการที่ไลก้าลงมาลุยตลาดนาฬิกาเป็นครั้งแรก ก็ไม่ได้พัฒนาเพียงลำพัง แต่ได้มีความร่วมมือในการพัฒนานาฬิการ่วมกับ Lehmann Präzision ผู้ผลิตนาฬิกาสัญชาติเยอรมนี โดยได้ผลิตขนาดหน้าปัดเพียงขนาดเดียว นั่นคือ 41 มม. ตัวเคสใช้เป็นสเตนเลส สตีล มีความสามารถด้านการกันน้ำลึก 50 เมตร และด้านหลังตัวเรือนนาฬิกาเผยให้เห็นกลไกการทำงานของนาฬิกาทั้งหมด ซึ่งจะเป็นแบบนี้ทั้งรุ่น L1 และ L2 

leica_2The Vergeเบื้องหลังการทำงานของนาฬิกา (ซ้าย) Leica L1 (ขวา) Leica L2

ส่วนความแตกต่างระหว่าง Leica L1 และ Leica L2 ไม่มีอะไรมาก โดย Leica L2 จะมาพร้อมกับนาฬิกาส่วนที่แสดง Timezone ที่สอง ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่เดินทางไปยังต่างประเทศบ่อยๆ 

สำหรับราคาของนาฬิกาทั้งสองเรือนยังไม่มีการเคาะราคาอย่างเป็นทางการออกมา โดยไลก้าบอกแต่เพียงว่า Leica L1 จะมีราคาเริ่มต้น 10,000 ยูโร (ราว 390,000 บาท) และมีระดับราคาที่ถูกกว่า Leica L2 ซึ่งในระยะแรกของการวางจำหน่ายมีจำกัดตัวเรือนเพียง 400 เรือนเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ครั้งแรกของ Leica กับการพัฒนานาฬิกาหรู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook