5 สิ่งที่ไม่ควรทำขณะที่อยู่ในโรงยิม

5 สิ่งที่ไม่ควรทำขณะที่อยู่ในโรงยิม

5 สิ่งที่ไม่ควรทำขณะที่อยู่ในโรงยิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าโรงยิม หรือสถานที่ออกกำลังกายจะเป็นสถานที่ที่รวมเหล่าคนรักสุขภาพ แต่การที่มีคนมากหน้าหลายตามาใช้สถานที่พร้อมๆ กัน ในบางครั้งก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้คนออกกำลังกายไม่พึงสบายใจนัก ซึ่งจากประสบการณ์ที่ออกกำลังกายในโรงยิม มีหลายประเด็นที่บอกได้เลยว่า เป็นสิ่งไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง ลองมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ไม่ควรทำขณะที่อยู่ในโรงยิมมีอะไรบ้าง

นั่งแช่บนเครื่องออกกำลังกาย

หนึ่งในสิ่งที่ไม่ควรทำลำดับต้นๆ และเป็นสิ่งที่พบเห็นได้มากในฟิตเนสยิม นั่นก็คือ มีคนนั่งบนเครื่องออกกำลังกาย แต่ไม่มีการออกกำลังกายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งทางที่ดีที่สุด ถ้าหากคุณเล่นเครื่องออกกำลังกายนั้นเสร็จแล้ว ก็ควรลุกออกไปจากเครื่อง ไม่นั่งแช่ ส่วนกรณีที่อยู่ในช่วงพักระหว่างเซต ไม่ควรที่จะพักนานเกินไป และหมั่นสังเกตรอบข้างว่า มีคนที่กำลังต่อคิวรอใช้เครื่องออกกำลังกายต่อจากคุณหรือไม่

สำหรับกรณีที่เห็นคนกำลังนั่งแช่ ให้ลองสอบถามเขาด้วยวาจาสุภาพว่า ออกกำลังกายเครื่องนั้นเสร็จแล้วหรือยัง เพราะบางทีเขาหรือเธออาจลืมสังเกตว่า กำลังมีคนต่อคิวเครื่องออกกำลังกายอยู่ก็เป็นได้

ออกกำลังกายเสียงดัง 

istock-825534354istockphotoการส่งเสียงดังในยิม เป็นการรบกวนผู้อื่น

ในหลายครั้งการออกกำลังกายในโรงยิม อาจได้ยินเสียงคนที่ออกกำลังกายส่งเสียงที่ดังมากๆ ซึ่งแม้ว่า น้ำหนักที่คุณกำลังยกอยู่นั้น อาจจะมีขนาดน้ำหนักที่มากก็จริง แต่ต้องคิดคำนึงด้วยว่า เสียงที่คุณตะโกนออกมาระหว่างการออกกำลังกายนั้น อาจเป็นการรบกวนคนอื่น อยากให้ระวังในเรื่องนี้ด้วย

ทิ้งอุปกรณ์เรี่ยราด

หลังจากที่ออกกำลังกายเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นดัมเบล, บาร์, เชือกออกกำลังกาย, เคตเทิลเบล อย่าลืมที่จะเก็บอุปกรณ์เข้าที่ เพราะอุปกรณ์ที่คุณทิ้งไว้เรี่ยราดนั้น จะต้องมาเป็นภาระของผู้ดูแลยิม และไม่แน่ว่า อุปกรณ์ที่คุณทิ้งเรี่ยราดเหล่านี้ อาจจะสร้างอันตราย หรือก่อให้เกิดอุบัติเหตุแก่ผู้อื่น ดังนั้นแล้ว ใช้อุปกรณ์เสร็จอย่าลืมเก็บเข้าที่ให้เรียบร้อย

ชวนคุยขณะที่ออกกำลังกาย

จริงอยู่ว่าโรงยิมเป็นสถานที่สามารถผูกสัมพันธ์กับคนใหม่ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่บางครั้งการผูกสัมพันธ์จำเป็นต้องดูจังหวะ กาลเทศะด้วยว่า เขาหรือเธอกำลังโฟกัสการออกกำลังกายอยู่หรือไม่ ซึ่งการชวนคุยตลอดเวลาจะทำให้การออกกำลังกายไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ และจะเสียเวลาต่อทั้งตัวเองและผู้อื่นในการสร้างกล้ามเนื้อ หรือเพิ่มความแข็งแรงของร่างกายอย่างเปล่าประโยชน์

จงใจจีบเพศตรงข้าม

flirtistockphotoการคุกคามเพศตรงข้ามเป็นสิ่งไม่พึงกระทำ

การออกกำลังกายในยิมเป็นสถานที่ที่คุณสามารถพบปะเพศตรงข้ามมากหน้าหลายตา และเป็นพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องการออกกำลังกาย โภชนาการ การใช้งานเครื่องเล่นแต่ละชนิด การแนะนำท่าทางการออกกำลังกาย แต่ไม่ใช่พื้นที่สำหรับการรุกคืบจีบเพศตรงข้าม หรือความพยายามอื่นๆ ในการคุกคามทางเพศ ทั้งจากสายตา ท่าทาง และวาจา ซึ่งนี่เป็นมารยาทที่ไม่ควรกระทำในโรงยิม สิ่งที่ควรทำคือตั้งใจออกกำลังกายเพื่อความฟิตของร่างกายตัวเองจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook