บริษัทแฟชั่นในเดนมาร์ก นำเสนอเสื้อ กางเกงใน ถุงเท้า ใส่ได้นานนับอาทิตย์

บริษัทแฟชั่นในเดนมาร์ก นำเสนอเสื้อ กางเกงใน ถุงเท้า ใส่ได้นานนับอาทิตย์

บริษัทแฟชั่นในเดนมาร์ก นำเสนอเสื้อ กางเกงใน ถุงเท้า ใส่ได้นานนับอาทิตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Organic Basics บริษัทแฟชั่นจากแดนโคนม เดนมาร์ก ล้ำไปอีกขั้นเมื่อนำแนวคิดที่ได้มาจากองค์การ NASA ในการประยุกต์ให้เสื้อผ้า กางเกงใน รวมถึงถุงเท้า สามารถใส่ได้นานนับสัปดาห์ โดยปราศจากกลิ่นอับชื้น ซึ่งในเวลานี้กำลังหาเงินระดมทุนเพื่อให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นจริงในโปรเจกต์ของ Kickstarter

ทั้งนี้ Organic Basics บอกว่า เคล็ดลับในการพัฒนาเสื้อผ้า กางเกงใน ถุงเท้า รวมถึงผ้าเช็ดตัว ที่สามารถสวมใส่ได้นานเป็นสัปดาห์ โดยการนำสิ่งทอเหล่านี้ไปชุบกับสารละลายซิลเวอร์ ซึ่งคุณสมบัติพิเศษของสารละลายซิลเวอร์จะช่วยฆ่าแบคทีเรีย และกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกไปจากเสื้อผ้า ช่วยให้เสื้อผ้า กางเกงใน หรือถุงเท้า สามารถสวมใส่ได้เป็นระยะเวลานานๆ พร้อมกันนี้ยังมีการออกแบบให้เน้นไปที่การระบายอากาศบริเวณจุดที่เหงื่อจะออกจากร่างกายเยอะเป็นพิเศษ

จุดมุ่งหมายที่ Organic Basics ตั้งใจสร้างสรรค์เสื้อผ้าด้วยนวัตกรรมขั้นสูงนี้ พวกเขาให้เหตุผลว่า เพื่อประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อม เพราะการที่คนทั่วไปมีการซักเสื้อผ้าที่น้อยลงก็หมายถึงว่า เป็นการประหยัดน้ำไปในตัว รวมถึงยังเป็นการลดใช้พลังงานไฟฟ้าที่มาจากเครื่องซักผ้านั่นเอง นอกเหนือจากนี้ บริษัทแฟชั่นจากเดนมาร์ก ยังเปิดเผยด้วยว่า แนวความคิดในการพัฒนาเสื้อผ้าที่สามารถใช้งานซ้ำได้มากกว่าหนึ่งครั้ง บังเกิดขึ้นจากการที่องค์การนาซ่า (NASA) และชุดทหารคอมมานโด ได้เคยนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ในการพัฒนาเสื้อผ้าให้กับนักบินอวกาศ และทหารมาก่อน ทั้งหมดนั้นจึงกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับ Organic Basics นั่นเอง

เท่านั้นไม่พอ เพื่อเป็นการตอกย้ำการรักษาสิ่งแวดล้อม เสื้อผ้าทุกชิ้น Organic Basics จะใช้ไนลอนรีไซเคิล 100% ทอเป็นเนื้อผ้า ทั้งยังบอกด้วยว่า กระบวนการผลิตมีการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์น้อยมาก อีกทั้งยังลดการใช้น้ำในกระบวนการซักได้มากถึง 90%

สำหรับโครงการนี้ Organic Basics ต้องการระดมทุนเพื่อสร้างสรรค์ให้เสื้อผ้าที่สามารถหวนกลับมาใช้งานใหม่เกิดขึ้นจริง โดยต้องการเงินจำนวนทั้งสิ้น 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 970,000 บาท) แต่เวลานี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว เนื่องจากยอดการระดมทุนเวลานี้ เกินกว่าเป้าหมายที่ต้องการเรียบร้อยแล้วเป็นจำนวนถึง "หนึ่งเท่า" หรือราว 62,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2 ล้านบาท) เลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ บริษัทแฟชั่นในเดนมาร์ก นำเสนอเสื้อ กางเกงใน ถุงเท้า ใส่ได้นานนับอาทิตย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook